ไอเท็มความงามที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ

ไอเท็มความงามที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ

ไอเท็มความงามที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีผลิตภัณฑ์ความงามผลิตออกมาวางจำหน่ายเอาใจสาวๆ ที่รักสวยรักงามมากมายหลายอย่าง แต่ก็มีบางส่วนผสม บางผลิตภัณฑ์ที่ตามความเป็นจริงแล้ว คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อเลยแม้แต่บาทเดียว วันนี้เรามาดูกันว่า ผลิตภัณฑ์ความงามอะไรบ้างที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ อยากสวยแบบประหยัดคุณก็ทำได้ ตามไปดูกันค่ะ

1.แผ่นลอกสิวเสี้ยนบริเวณจมูก

เป็นสิ่งที่ไม่ควรใช้โดยเด็ดขาด ถึงแม้จะช่วยให้สิวเสี้ยนหลุดออกมา แต่สภาพผิวที่จมูกจะเกิดการอักเสบ เป็นหลุม และน้ำมันใต้ผิวก็จะผลิตออกมามากขึ้น จนทำให้รูขุมขนบริเวณนั้นขยายตัวใหญ่ขึ้น วิธีแก้เพียงแค่หมั่นนวดวนตรงจมูกที่มีสิวเสี้ยนด้วยน้ำมันล้างเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของโจโจ้บาออยล์ เพียงเท่านี้จมูกก็จะเรียบเนียนขึ้น แถมไม่อักเสบแดงอีกด้วย นอกจากนี้หากมีปัญหาใบหน้ามันง่าย และมีสิวหัวดำ หัวขาวอุดตันอยู่ เพียงแค่มาส์กหน้าด้วยไข่ขาวผสมน้ำผึ้ง หรืออาจจะใช้โคลนที่ผสมกับน้ำมันทีทรีทาให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวหน้าก็จะหมดปัญหาความมันส่วนเกิน และปัญหาสิวอุดตันก็จะลดลงได้แล้วค่ะ

2.ครีมลดและสลายเซลลูไลท์

ประเด็นนี้ค่อนข้างอ่อนไหวมาก เนื่องจากในครีมลดและสลายเซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มจะมีคาเฟอีนเป็นส่วนผสมอยู่ซึ่ง ตามหลักแล้ว คาเฟอีนสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ และมีส่วนช่วยให้เซลลูไลท์ลดลงอยู่บ้าง แต่การเห็นผลลัพธ์นั้นไม่ชัดเจนเท่ากับเม็ดเงินที่เสียไปกับครีมดังกล่าว วิธีแก้เพียงคุณเลิกรับประทานแป้ง ไขมัน และน้ำตาล พร้อมกับหันมาออกกำลังกายกระชับสัดส่วน โดยเน้นบริเวณที่มีปัญหา เพียงเท่านี้เซลลูไลท์ก็จะค่อยๆ ลดลงได้อย่างแท้จริง

3.ครีมสครับริมฝีปาก

ไอเท็มความงามชิ้นนี้ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะต้องเสียเงินซื้อ เพราะเราสามารถใช้แปรงสีฟันขนนุ่มที่เปียกหมาดๆ มาขัดถูริมฝีปากที่แห้ง แตกให้กลับมาเรียบเนียนได้ขณะแปรงฟัน หรือใช้น้ำตาลที่มีอยู่ในครัวผสมกับน้ำผึ้งและวาสลีนแล้วนำมาขัดเบาๆ ก็ได้ผลเช่นกัน

4.ผลิตภัณฑ์ลอกส้นเท้า

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้แม้จะนำเสนอว่า ช่วยให้ผิวส้นเท้าที่แห้งแตก กลับมาเรียบเนียนเหมือนฝ่าเท้าเด็กได้ แต่ในความเป็นจริง คุณจะต้องทำการแช่เท้ากับส่วนผสมของ AHA ซึ่งเป็นกรดผลไม้ แม้เท้าจะทนได้มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังคงทำให้เท้าอาจเกิดการแสบแดงได้มากเช่นกัน

นี่เป็นเพียงบางส่วนที่จะช่วยให้คุณสาวๆ ได้ทราบว่า ผลิตภัณฑ์ความงามดังที่กล่าวมานี้ ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเสียเงินซื้อหา เพียงแค่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดละเลิกอาหารที่มีแป้ง ไขมัน และน้ำตาลสูง หลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หมั่นสครับผิวหน้าและมาส์กหน้าหรือพอกส่วนที่แห้งกร้านของผิว ทาครีมบำรุงเป็นประจำ เท่านี้คุณก็จะมีผิวพรรณ และรูปร่างที่ดีโดยไม่ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook