5 สูตร(ไม่)ลับ แก้ข้อศอกดำอย่างเห็นผล

5 สูตร(ไม่)ลับ แก้ข้อศอกดำอย่างเห็นผล

5 สูตร(ไม่)ลับ แก้ข้อศอกดำอย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามปกติแล้ว ในการทำความสะอาดร่างกาย และบำรุงผิวกายนั้น หลายคนทั้งหญิงและชายมักจะมองข้ามบริเวณหนึ่งไปเสมอ นั่นคือ ข้อศอก จึงทำให้ผิวหนังตรงข้อศอกดำคล้ำ แห้งกระด้าง และด้านแข็งไม่ชวนมอง นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการชอบเท้าคางที่ทำให้ข้อศอกที่คล้ำเสียอยู่แล้ว ยิ่งทวีความดำขึ้นไปอีก ดังนั้น เพื่อความสมบูรณ์ของการดูแลผิว เราจึงควรใส่ใจทำความสะอาด และบำรุงข้อศอกให้เนียนนุ่ม ไร้รอยดำตามสูตรที่นำเสนอดังนี้

1.สูตรขมิ้น

ให้ละะลายขมิ้นผงเข้ากับน้ำ แต่อย่าให้เหลวจนเกินไปนัก จากนั้นนำมาพอกบริเวณข้อศอกสักครู่ แล้วทำการขัดอย่างแผ่วเบา และควรรีบล้างออกทันทีด้วยสบู่ เพื่อป้องกันรอยเหลืองจากขมิ้น ซึ่งวิธีนี้จะช่วยป้องกันผิวหนังอักเสบ ช่วยให้ข้อศอกชุ่มชื้นและขาวใสขึ้นเรื่อยๆ

2.สูตรมะขามเปียก

สูตรมะขามเปียกขัดผิวเป็นสูตรโบราณแต่ทว่ากลับได้ผลเสมอมา เพียงนำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่น หลังจากนั้นนำมะขามเปียกที่ชุ่มน้ำมาขัดวนบริเวณข้อศอกที่มีปัญหาอย่างแผ่วเบา และห้ามทำในกรณีที่เป็นแผลอยู่ไม่อย่างนั้น ก่อนที่ข้อศอกจะกระจ่างใส คุณอาจต้องเจ็บแสบแผลแทนได้ หลังจากขัดผิวข้อศอกด้วยสูตรมะขามเปียกขัดผิวแล้วก็ให้ล้างน้ำให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเป็นประจำ ข้อศอกก็จะค่อยๆ ขาวเนียนนุ่มและกระจ่างใสขึ้น

3.สูตรน้ำนม

คุณสามารถใช้นมที่เหลือจากการดื่ม โดยแบ่งออกมาบางส่วน จากนั้นใช้สำลีจุ่มลงในน้ำนม แล้วค่อยนำมาถูบริเวณข้อศอกบ่อยๆ ซึ่งกรดแลคติกในน้ำนมจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่แห้งเสียออกไปอย่างอ่อนโยน แม้อาจจะใช้เวลานาน แต่ก็คุ้มค่ากับการไม่ระคายเคืองผิว ส่วนน้ำนมนั้นควรเป็นนมโค 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

4.สูตรสับปะรด

เพียงแค่นำสับปะรดที่ปั่นละเอียดแล้ว มาขัดถูวนให้ทั่วบริเวณที่แห้งกร้านอย่างข้อศอก นานราว  5 นาที จากนั้นจึงล้างออก ในเนื้อสับปะรดนั้นมีเอนไซม์ที่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวให้เนียนใสได้ พร้อมทั้งยังลดความแห้งได้ดีอีกด้วย

5.สูตรน้ำมันมะพร้าว

หลังจากที่สครับ พอกหรืออาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ทุกครั้งอย่าลืมชโลมน้ำมันมะพร้าวในขณะที่ผิวยังหมาดอยู่ เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวซึมลงสู่ผิว เพื่อบำรุงผิวกาย และข้อศอกให้เนียนนุ่มขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 5 สูตรขัดผิวข้อศอก ซึ่งบางสูตรก็สามารถนำมาผสมผสานกลายเป็นสูตรขัดผิว พอกผิวกายได้ทั้งตัวเช่นกัน ก็จะทำให้ผิวที่คล้ำกร้านค่อยๆ ขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ โดยเฉพาะสูตรมะขามเปียกขัดผิว ที่เป็นสูตรยอดนิยมอย่างมากในสาวๆ สำหรับในส่วนข้อศอกก็สามารถขัดได้บ่อยๆ เลยเช่นกัน รับรองไม่นานปัญหาข้อศอกดำจะต้องหมดไปแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook