นี่แหละ 6 เหตุผลที่ทำให้คุณยังคงครองโสด

นี่แหละ 6 เหตุผลที่ทำให้คุณยังคงครองโสด

นี่แหละ 6 เหตุผลที่ทำให้คุณยังคงครองโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยคิดกันไหมคะว่าเพราะอะไรนะ หนุ่มๆ สาวๆ หลายคนถึงยังไม่มีคู่ ยังไม่มีแฟนกันชักที ทั้งที่บางคนก็สวย หล่อ ดูดี แต่ทำไมถึงต้องอยู่เป็นโสดแบบนี้ มันน่าเสียดายกันไหมคะ ว่าแล้วเรามาหาคำตอบกันไหมว่าเพราะอะไร

1.ไม่มีความมั่นใจ

เป็นคนที่ขาดความมั่นใจ ชอบมองตัวเองว่าไม่สวย ไม่หล่อ ไม่รวย ฐานะไม่ดี จะไปจีบใครก็ไม่กล้า กลัวตัวเองไม่ดีพอ กลัวตัวเองไม่เหมาะสม ถ้ามั่วแต่คิดแบบนี้และกลัวอยู่แบบนี้ ก็ไม่มีทางที่จะมีแฟนได้ จงมั่นใจตัวเองว่าเรามีดีพอ พกความกล้าแล้วมุ่งหน้าจีบเลยค่ะ

2.ไม่ง้อ

เพราะคิดว่าฉันอยู่คนเดียวได้ คุณอาจรู้สึกว่าไม่เห็นจะต้องการใครเลยในชีวิต ไม่เห็นต้องพึ่งพาคนอื่นตลอดเวลาถ้าต้องการใครมาให้ความรักอยู่ข้างๆ หรือคอยปลอบใจเรานั้นหมายถึงเราเป็นคนอ่อนแอ ดังนั้นจึงต้องเข้มแข็งจนอ่อนแอไม่เป็น ไม่มีใครก็อยู่ได้ สุดท้ายก็เหงาอยู่ดีลึกๆ ก็อยากมีใครมาเคียงข้าง

3.มีความคาดหวังมากเกินไป

คนโสดที่มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งความสวย หล่อ รวย ประสบความสำเร็จทางหน้าที่การงาน มีครอบครัวที่อบอุ่น จึงมักจะหวังและคาดหวังว่าตนเองจะต้องมีแฟนที่มีความพร้อมทุกอย่างเหมือนกัน เมื่อยังไม่เจอคนที่เป็นเหมือนอย่างที่หวังก็เลยต้องอยู่คนเดียวต่อไป

4.มีความหลัง จึงกลัวไม่กล้าเปิดใจ

บางคนก็มีความหลังฝังใจกับรักครั้งเก่า ก็เลยต้องให้เวลาเยียวยาแผลใจนิดนึง แต่ถ้าหากกลัวรักครั้งใหม่จะทำให้เจ็บช้ำอีก จนปิดกั้นตนเองไม่ให้เจอคนใหม่ กลัวการผูกมัด กลัวจะรักมากเกินไป สรุปคือกลัวทุกความผิดหวัง หากเป็นแบบนี้ก็ไม่มีวันได้พบความรักที่อาจเป็นรักแท้แน่นอนก็เป็นได้

5.มีสิ่งต้องทำหลายอย่างมากกว่าการคิดเรื่องความรัก

ไม่มีเวลาใส่ใจความรัก เพราะมัวแต่พยายามที่จะสร้างฐานะ สร้างชีวิตของตนเองให้ดีพร้อมเสียก่อน เรื่องการหาคนรักยังไม่สำคัญ พร้อมแล้วค่อยมีก็ได้ คุณก็เลยสร้างฐานะต่อไปเรื่อยๆ จนไม่มีใคร จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรที่จะพร้อมไปหมดทุกอย่าง หากคุณมีคนรักแล้วคุณก็ยังสามารถร่วมกันสร้างฐานะได้ ลองหยุดเพื่อมองหาคนจะมาร่วมสร้างฐานะไปพร้อมๆ กันกับคุณดีไหม

6.สร้างกำแพงให้ตัวเอง

คุณมักจะตั้งสเป็คคนที่จะรักไว้สูงเกินไป จะต้องหล่อ รวย สวย เรียนจบสูง และอีกหลายอย่าง หากไปเจอคนที่ถูกใจแล้วแต่ไม่ตรงสเป็ค คุณก็อาจจะใส่เกียร์ถอยหลังกลับ โดยที่คุณไม่ได้มองถึงความรักเลย หากเป็นเช่นนี้ ก็สร้างกำแพงอยู่กับความโสดต่อไปค่ะ

ถ้าอยากจะมีใครสักคนที่อยู่เคียงข้างไปจนแก่จนเฒ่าไปด้วยกัน เป็นคู่คิด คู่ชีวิต ก็ต้องปรับเปลี่ยนมุมมองของตัวเองใหม่ แล้วคุณจะได้รู้ว่าการลงจากคานก็ไม่ยากจนเกินไปแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook