แม้หุ่นไม่เป็นใจ...แต่ก็ใช่ว่าคุณจะใส่เดรสไม่ได้

แม้หุ่นไม่เป็นใจ...แต่ก็ใช่ว่าคุณจะใส่เดรสไม่ได้

แม้หุ่นไม่เป็นใจ...แต่ก็ใช่ว่าคุณจะใส่เดรสไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มีนัดปาร์ตี้กับเพื่อนสาว จะใส่อะไรเหมือนเดิมๆเสื้อยืดกับกระโปรงยีนส์ก็ธรรมดาและน่าเบื่อไป ถ้าคุณสาวๆอยากเปลี่ยนแนวใส่เดรสเป็นสาวหวาน แต่ไม่กล้า กลัวว่าจะหวานเกินหรือไม่แน่ใจกับรูปร่างของตัวเองว่าเหมาะกับชุดแบบไหน วันนี้เกร็ดดี้มีทริคดีๆ วิธีการเลือกใส่เดรสให้เหมาะกับรูปร่างของคุณกันค๊ะ !!

 


สาวตัวเล็กแต่หน้าอกใหญ่
ปัญหาหน้าอกก็เป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆรูปร่างแบบนี้ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับการใส่เดรสค่ะ การมีอกใหญ่ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่คุณไม่ต้องหาอะไรมาเสริม เพียงแต่เพิ่มช่วงล่างให้พอดีกับช่วงบนก็พอค่ะ เดรสที่เหมาะกับคุณ คือเดรสที่มีลักษณะเป็นแขนกุด หรือถ้าคุณเป็นสาวมั่นกล้าจะโชว์เนื้อหนังบริเวณหน้าอกของคุณ ลองหาเดรสเกาะอกหรือเดรสคอวีคอลึก ใส่กับรองเท้าส้นสูงโชว์เรียวขางามๆของคุณ ก็คงงามไม่แพ้ใครแน่ๆ

 

 

สาวรูปไซส์ใหญ่หรือร่างอวบ
การใส่เดรสเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับสาวไซส์ใหญ่นะค่ะ คุณควรเลือกเดรสที่มีเนื้อผ้าพอดีตัว จะเป็นเดรสแขนกุด แขนสั้นหรือแขนยาวก็ได้ อย่าใส่ผ้าลินนินหรือผ้าที่ทิ้งตัวง่ายมาปกปิดรูปร่างของคุณ มันจะยิ่งดูรุงรังและทำให้คุณดูอ้วนมากขึ้น ควรอำพรางด้วยดีไซน์ของชุด ที่มีโบว์ผูกช่วงเอว เทคนิคนี้จะทำให้คุณมีเอวขึ้นมาด้วยนะค่ะ

 

 

สาวรูปร่างเล็ก
สาวรูปร่างเล็กกะทัดรัดแบบคุณ ง่ายต่อการที่จะหาเสื้อผ้าใส่ เพื่อไม่ให้ดูอ่อนแอ คุณควรเลือกเดรสที่มีลวดลายซิกแซก หรือลวดลายใหญ่เห็นชัดเจน ถ้าเป็นสีพื้นเข้มก็ให้หาดีไซน์ที่เน้นตรงเอว เป็นโบว์ใหญ่ๆ การใส่เข็มขัดก็เพิ่มมิติให้กับหุ่นบางๆของคุณได้ หรือจะเสริมลูกเล่นให้กับเสื้อผ้าได้ด้วยเครื่องประดับ ลบความบอบบางของรูปร่าง

 

 

สาวรูปร่างหุ่นแบบลูกแพร์
คุณสาวๆรูปร่างตั้งแต่เอวจนถึงสะโพกของคุณลงไปจะผายออกมาอย่างเห็นชัด คุณควรหลีกเลี่ยงเดรสที่มีกระเป๋าข้างเด็ดขาดค่ะ หาเดรสที่กระโปรงเป็นทรงเอ เพื่อให้ช่วงล่างของคุณดูสบายๆ ไม่น่าอึดอัด ส่วนช่วงบนคุณสาวๆรูปร่างแบบลูกแพร์จะมีช่วบบนที่เล็กสามารถใส่ในลักษณะไหนก็ได้ตามใจชอบเลยนะค่ะ

 

เรื่องโดย นางสาวศิริวรรณ ศรีดารา
ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.glamour.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook