ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความรักที่ต้องรู้จักและเข้าใจให้มากขึ้น

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความรักที่ต้องรู้จักและเข้าใจให้มากขึ้น

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับความรักที่ต้องรู้จักและเข้าใจให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักคือ คำที่มีความหมายเกี่ยวกับอารมณ์และความรู้สึก เช่น ความรู้สึกชอบ, การผูกพันทางจิตใจ และการคิดถึงฝ่ายตรงข้ามตลอดเวลา ฯลฯ ซึ่งความเชื่อในเรื่องของความรักมีมากมายหลายอย่าง และมีบางความเชื่อที่เป็นความเชื่อผิดๆ ทำให้หลายคนยึดติดกับความเชื่อเดิมๆ ที่เคยได้ยินมา ดังเช่นความเชื่อในเรื่องของความรักผิดๆ เหล่านี้

กฎแรงดึงดูด

มีความเชื่อกันว่าคนที่แตกต่างกันมักจะดึงดูดกัน แต่ตามสถิติพิสูจน์แล้วว่า โดยทั่วไปคู่รักที่รักกันยาวนานมักมีความคล้ายคลึงกันมากกว่าคู่รักที่มีความแตกต่างกัน และยังพบอีกด้วยว่าคู่รักที่มีบุคลิกภาพเหมือนกันจะทำให้พ่อแม่ประทับใจได้มากกว่าคู่รักที่มีความแตกต่างกัน

เราสามารถเปลี่ยนคู่รักได้

ถึงแม้ว่าความรักอาจจะทำให้คนเราอยากเปลี่ยนแปลงเป็นคนที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัย พฤติกรรมหรือทัศนคติได้ แค่ความรักสอนให้เรารู้จักที่จะยอมรับข้อเสียของกันและกันมากกว่า

การอยู่ก่อนแต่งเป็นวิธีศึกษากันและกันที่ดี

การใช้ชีวิตร่วมกันจะทำให้เรียนรู้นิสัยใจคอได้อย่างถ่องแท้ แต่อันที่จริงเวลาคือ สิ่งที่จะทำให้เราได้รู้จักนิสัยตนต่างหาก อย่างคำพังเพยที่ว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน แต่การอยู่ก่อนแต่งก็มีข้อดีอยู่เช่นกัน เพราะสามารถช่วยในการตัดสินใจเรื่องของความสัมพันธ์ในอนาคตได้เป็นอย่างดี ว่าจะสามารถรับข้อเสียของอีกฝ่ายได้หรือไม่ เมื่อต้องมาใช้ชีวิตภายในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งช่วยลดปัญหาการหย่าร้างและช่วยให้ตัดสินใจเกี่ยวกับการแต่งงานได้อย่างมีสติ

เนื้อคู่ถูกกำหนดเอาไว้

การเจอคู่ครองที่ถูกใจและยอดเยี่ยมตั้งแต่ครั้งแรก เป็นความฝันของสาวๆ หลายคน แต่ความจริงแล้วการมีชีวิตคู่ไม่ได้ถูกเบื้องบนกำหนดเอาไว้ แต่เกิดจากการอยู่เคียงข้างกัน และการพร้อมจะปรับตัวเข้าหากันเพื่อความสุขในชีวิตคู่ จนรู้สึกว่าทั้งคู่เป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิต

รักมีหมดอายุ

มีความเชื่อกันว่า คู่รักที่รักกันไปนานๆ ความรักจะจืดจางและมีความรู้สึกเบื่ออีกฝ่าย จนนำพาไปสู่การเลิกราในที่สุด แต่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Stony Brook ในนิวยอร์ก พบว่าความรู้สึกของคู่รักที่อยู่กันมานานกว่า 10-29 ปี ยังคงหวานชื่นไม่น้อยไปกว่าคู่รักที่อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน หากทั้งคู่ใส่ใจและดูแลซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ

รักแรกพบมีอยู่จริง

จากการศึกษาพบว่า ในการดูผู้ชายคนหนึ่งว่าตรงสเปคมั้ย ผู้หญิงจะใช้เวลาแค่ 6 นาที แต่จะใช้เวลา 45 นาที เพื่อสำรวจว่าชอบเขาหรือเปล่า นั่นหมายความว่าการพบกันครั้งแรกเป็นเพียงแค่ความรู้สึกถูกใจ แต่นั่นไม่ใช่ความรัก

เมื่อทราบกันแล้วว่า ความเชื่อในเรื่องของความรักที่หลายคนเชื่อมาตลอดและยึดติดปฏิบัติตาม ซึ่งไม่ส่งผลดีใดๆ เกี่ยวกับความรัก ดังนั้นเพื่อให้ความรักของเราเป็นรักที่ดี ควรใส่ใจดูแลซึ่งกันและกันก็เพียงพอแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook