พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต สูตรบำรุงผิวสวยด้วยราคาสุดประหยัด

พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต สูตรบำรุงผิวสวยด้วยราคาสุดประหยัด

พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต สูตรบำรุงผิวสวยด้วยราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนมโคสดแท้และจุลินทรีย์โยเกิร์ต (จุลินทรีย์แล็กโทบาซิลลัสและสเตรปโทค็อกคัส) จึงเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เพราะมีสารอาหารครบถ้วนเทียบเท่ากับนมโคสด นอกจากโยเกิร์ตจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังสามารถนำมาพอกหน้าได้อีกด้วย เพราะมีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม และช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นได้ โดยสูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตมีมากมายหลายสูตร ซึ่งแต่ละสูตรจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ไปดูกันว่ามีสูตรใดบ้าง

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตเพียวๆ ก็จัดว่าเป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายสุดๆ โดยก่อนอื่นควรล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำโยเกิร์ตมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า จากนั้นนวดอย่างเบามือ ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น ควรทำอย่างน้อย 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ จะช่วยให้ผิวหน้าแลดูขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต กล้วยหอมและน้ำผึ้ง

บดกล้วยหอมให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำผึ้งกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไป คนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 25-30 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ตึงกระชับ และหากพอกหน้าด้วยสูตรนี้บ่อยๆ จะช่วยลดความหย่อนคล้อยให้หายไปอย่างช้าๆ ในที่สุด

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและแตงกวา

บดแตงกวาให้ละเอียด จากนั้นผสมโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติลงไป คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักพัก ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม และช่วยให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต อะโวคาโดและกล้วยหอม

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากพอกหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำ จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าและริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้เป็นอย่างดี

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและเกลือป่น

นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกับเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นนำมาขัดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 5 นาที แล้วปล่อยพอกทิ้งเอาไว้ 10 นาที ค่อยล้างออกให้สะอาด ตามด้วยน้ำเย็นปิดท้าย จะช่วยขจัดรอยหมองคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูสะอาดสดใส และช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นสูตรหน้าใสที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและแอปเปิ้ล

นำแอปเปิ้ล 1 ซีก ปั่นให้ละเอียด ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนชา คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และดูอิ่มเอิบ

การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและใส่ส่วนผสมอื่นๆ ลงไป ก็จะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวหน้าที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราอาจทำตามแต่ละสูตรสลับกันไปในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างครบถ้วนทุกจุด หมั่นทำเป็นประจำนะคะสาวๆ สูตรหน้าใสจากโยเกิร์ตนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook