5 อาหารกินแล้วหน้าแก่ ไม่อยากถูกเรียกป้า ต้องเลี่ยง!

5 อาหารกินแล้วหน้าแก่ ไม่อยากถูกเรียกป้า ต้องเลี่ยง!

5 อาหารกินแล้วหน้าแก่ ไม่อยากถูกเรียกป้า ต้องเลี่ยง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้ง สาเหตุที่ทำให้ใบหน้ามีริ้วรอย และมีรอยเหี่ยวย่น ก็ไม่ได้เกิดจากความเสื่อมของเซลล์ที่เป็นไปตามกาลเวลาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และไม่ได้เกิดจากการพักผ่อนน้อย เครียดสูง แต่อาจเกิดขึ้นจากอาหารต่าง ๆ ที่เรารับประทาน เนื่องจากอาหารบางชนิดจะเข้าไปทำลายเซลล์และคอลลาเจน จึงทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นก่อนวัยอันควรนั่นเอง มาดูกันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ไม่ควรซื้อทานโดยเด็ดขาด

1.อาหารที่ผ่านการทอดทุกชนิด

ยิ่งถ้าทอดด้วยน้ำมันเก่า หรือน้ำมันที่ใช้ซ้ำกันหลายครั้ง จะทำให้ไขมันที่อยู่ในน้ำมัน ที่เป็นไขมันชนิดเลวเข้าไปทำลายคอลลาเจนในผิวเรา ส่งผลให้เกิดริ้วรอย และรอยหลุมตามผิวพรรณและผิวหน้า จึงทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ขึ้นโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังมีสารก่อมะเร็ง และทำให้เป็นโรคอ้วนได้ง่ายอีกด้วย

2.อาหารปิ้งย่างที่ไหม้เกรียม

บางคนชอบทานอาหารปิ้งย่างมาก ๆ โดยเฉพาะหมูหรือไก่ที่ต้องไหม้เกรียมกรอบ ๆ รู้หรือไม่ว่าคุณกำลังทานสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมาก เนื่องจากเนื้อสัตว์ที่ไหม้เกรียม จะเต็มไปด้วยอนุภาคไฮโดรคาร์บอน ต้นกำเนิดของสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ยิ่งทานเข้าไปเยอะ ใบหน้าของเราก็จะยิ่งมีริ้วรอย และดูหมองคล้ำมากขึ้น และยังมีสารก่อมะเร็งเช่นเดียวกันกับอาหารทอด

3.อาหารที่มีโซเดียมสูง

อาหารเหล่านี้ประกอบไปด้วยอาหารที่มีรสเค็มจัด อาหารกระป๋อง อาหารหมักดอง อาหารประเภทจังค์ฟู้ด รวมถึงอาหารที่ใส่เครื่องปรุงในปริมาณมาก การได้รับโซเดียมสูงของร่างกาย จะทำให้เกิดการบวมน้ำที่ทำให้เหมือนอ้วน ร่างกายจะสูญเสียน้ำเพื่อที่จะกำจัดโซเดียมออกให้หมด ถ้าหากว่าไม่ได้ดื่มน้ำเข้าไปในปริมาณที่ร่างกายต้องการ ก็จะทำให้ผิวพรรณและใบหน้าเริ่มมีริ้วรอยและดูแห้งกร้านลงเนื่องจากขาดความชุ่มชื้น

4.อาหารหมักดอง

อาหารหมักดอง ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ดอง เนื้อสัตว์หมักดองอย่าง แหนม หรือปลาส้ม รวมไปถึงปลาร้า ล้วนแต่ปนเปื้อนด้วยสารเคมีอันตราย เช่น ขัณฑสกร แซคคารีน บอแร็กซ์ และที่หนักที่สุดคงจะเป็นยาฆ่าแมลง เมื่อทานเข้าไปแล้วจะส่งผลให้เกิดอันตรายสะสมในร่างกาย ที่อาจจะเกิดตั้งแต่มีผื่นคันขึ้นตามตัว ผิวพรรณเริ่มหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ไปจนถึงคลื่นไส้ อาเจียน อาหารเป็นพิษ ท้องเสีย

5.แอลกอฮอล์และคาเฟอีน

เมื่อดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและแอลกอฮอล์เข้าไปสักพัก ตับก็จะต้องทำงานอย่างหนักในการขับไล่สารพิษเหล่านี้ออกไป ถ้าหากขับไม่ทันก็จะทำให้น้ำต่าง ๆ เหล่านี้เข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกายในเลือดแทนน้ำ ทำให้เกิดการขัดขวางการดูดซึมแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อผิว เป็นเหตุให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้านั่นเอง

ถ้าไม่อยากถูกใครเรียกว่าป้า ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ก็ควรหยุด หรือหลีกเลี่ยงการทานอาหารดังต่อไปนี้ได้แล้ว แต่ถ้าใครไม่เชื่อ จะลองทดสอบด้วยตัวเองดูก็ได้ นอกจากจะได้ใบหน้าที่เหี่ยวย่นแล้ว อาจจะได้โรคภัยไข้เจ็บเพิ่มขึ้นมาอีกหลายโรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook