5 อาหารผิวจากธรรมชาติ ที่จะเปลี่ยนผิวคุณให้มีออร่าทันใจ

5 อาหารผิวจากธรรมชาติ ที่จะเปลี่ยนผิวคุณให้มีออร่าทันใจ

5 อาหารผิวจากธรรมชาติ ที่จะเปลี่ยนผิวคุณให้มีออร่าทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวพรรณของเรา รวมไปถึงผิวหน้า ต่างก็ต้องการอาหารที่จะเข้าไปบำรุงไม่แพ้ร่างกายของเราเลย ถ้าหากว่าเราให้อาหารผิวสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เซลล์ผิวเกิดสมดุลที่ดี ผิวดูมีน้ำมีนวล ดูกระจ่างใสมีออร่า และอาหารผิวที่ว่านี้ ก็ไม่ต้องไปหาอาหารเสริมที่ไหนแพง ๆ มาทานเลย เพียงแค่ทานผักผลไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้ ก็สามารถเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ได้แล้ว

1.มะพร้าว

มะพร้าว หรือน้ำมะพร้าว มีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย รวมถึงยังมี "เอสโตรเจน" ที่เป็นฮอร์โมนของเพศหญิงจำนวนมาก ผู้ที่ทานน้ำมะพร้าวเป็นประจำ จะสามารถลดการเกิดสิวและจุดด่างดำได้ นอกจากนี้มะพร้าวยังมีสาร อีลาสติน ที่จะทำให้ผิวเนียนกระชับ ไร้ริ้วรอยดูอ่อนเยาว์กว่าวัย พร้อมกันนี้ก็ยังช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ให้กับร่างกายได้อีกด้วย

2.ส้ม

ส้ม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีค่อนข้างสูง จึงช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดการเกิดริ้วรอย เพราะวิตามินซี จะเข้าไปเสริมคอลลาเจนตามผิวหนังให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในส้ม ยังมีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มท้องได้นาน และช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอาหารผิวขั้นสุดยอดกันไปเลย

3.มะเขือเทศ

พูดถึงเรื่องความสวยความงาม จะขาดมะเขือเทศไปไม่ได้เลย เพราะในมะเขือเทศมีสารเบต้าแคโรทีน และสารไลโคปีน ที่ช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ก็มีวิตามินซีในปริมาณมาก ถ้าหากทานมะเขือเทศสด ๆ ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน จะเห็นผลได้ทันทีว่าใบหน้าดูขาวใส ไร้สิว และยังดูมีเลือดฝาดที่บ่งบอกถึงการมีสุขภาพดี

4.ทับทิม

ทับทิม ก็ถูกเรียกว่าเป็นอาหารผิวอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม แมกนีเซียม วิตามินเอ วิตามินอี และวิตามินซี รวมถึงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก การทานทับทิมเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวเนียนสวย กระจ่างใส และมีสุขภาพดี

5.บล็อคโคลี่

รู้หรือไม่ว่า บล็อคโคลี่เป็นผักสีเขียวที่มีวิตามินซีสูงมาก จึงช่วยในการเสิรมสร้างการทำงานของคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังได้เป็นอย่างดี และยังช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลายจากแดดให้กลับมามีสุขภาพดี

รู้แบบนี้แล้ว ก็รีบไปซื้อผักและผลไม้เหล่านี้มาติดบ้านไว้เลย และหมั่นทานเป็นประจำควบคู่ไปกับการดูแลตัวเอง (ทานอย่างเดียวอาจจะเห็นผลได้ช้า) เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เร็วทันใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook