สวยด้วยเกลือ กับสูตรบำรุงผมแห้งเสียให้สวยสุขภาพดีอีกครั้ง

สวยด้วยเกลือ กับสูตรบำรุงผมแห้งเสียให้สวยสุขภาพดีอีกครั้ง

สวยด้วยเกลือ กับสูตรบำรุงผมแห้งเสียให้สวยสุขภาพดีอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมแห้งเสีย สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารเคมีแรง ๆ การใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมแล้วล้างออกไม่สะอาด การทำสี ดัด ยืด รวมไปถึงการอยู่ท่ามกลางแสงแดดตลอดเวลา เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็จะทำให้ผมพันกันจนสางออกยาก บางครั้งก็ดูรุงรัง เมื่อสัมผัสก็จะรู้สึกว่าหยาบกระด้างไม่ต่างจากไม้กวาดเลย ใครที่มีปัญหาสภาพผมเช่นนี้อยู่ ต้องลองมาทำผมสวยด้วยเกลือกันดูสักตั้ง กับวิธีการดังต่อไปนี้

1.สูตรผมสวยด้วยเกลือ + น้ำอุ่น

สูตรนี้นอกจากจะแก้ปัญหาผมเสียแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาผมร่วง และขจัดรังแคได้อีกด้วย เพียงแค่นำเกลือมาประมาณ 1 กำมือ เอาไปละลายกับน้ำอุ่นประมาณ 1 ถ้วย แล้วนำมาราดให้ทั่วศีรษะ นวดเบา ๆ ประมาณ 3 นาทีแล้วเอาผ้าโพกทิ้งไว้ให้เกลือทำปฏิกิริยากับเส้นผมอีก 5 นาที จากนั้นให้ล้างด้วยแชมพู 1 ครั้ง แล้วล้างสารเคมีที่ยังตกค้างด้วยน้ำเกลืออีกครั้งหนึ่ง ตามด้วยน้ำสะอาด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สูตรนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

2.สูตรผมสวยด้วยเกลือ + แชมพูปกติ

บีบแชมพูลงในถ้วยเล็ก ๆ พอประมาณ แล้วเติมเกลือป่นลงไป 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันดีก่อนจะนำมาสระผมตามปกติ เกลือจะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้แชมพูมีประสิทธิภาพในการรักษาสภาพเส้นผมได้มากกว่าเดิม และยังช่วยลดการผลิตต่อมไขมันของหนังศีรษะที่เป็นสาเหตุทำให้ผมมันได้อีกด้วย

3.สูตรผมสวยด้วยเกลือ + ครีมนวดผม

สูตรนี้จะต้องใช้ดีเกลือฝรั่ง ที่หาซื้อได้ตามร้านขายสมุนไพรโบราณ นำมาป่นแล้วผสมให้เข้ากันกับครีมนวดในอัตราส่วนที่เท่ากัน ใช้หมักผมประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด เมื่อเช็ดผมแห้งแล้ว จะรู้สึกได้ทันทีว่าผมมีวอลลุ่มเพิ่มมากขึ้น สามารถจัดทรงได้ง่ายกว่าเดิม

4.สูตรผมสวยด้วยเกลือ + น้ำมันมะพร้าว + เจลแต่งผม

สูตรนี้เป็นสูตรพิเศษ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการจะตามเทรนด์ 2018 ด้วยการทำผมทรง Beachy Waves เพียงแค่นำเกลือทะเล 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำอุ่น เติมเจลแต่งผม และน้ำมันมะพร้าวลงไปอย่างละ 1 ช้อนชา เขย่าให้เข้ากันแล้วกรอกเข้าไปในขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำมาฉีดให้ทั่วเส้นผมแล้วจัดแต่งให้เป็นลอนคลื่นด้วยนิ้วมือตามที่ต้องการ ก็จะได้ลุกที่สวยเซ็กซี่ขยี้ใจแล้ว

ไม่จำเป็นต้องไปซื้อทรีทเมนท์ราคาแพง ๆ มาใช้เลย เพียงแค่เดินเข้าไปหยิบเกลือหลังบ้าน ก็จะใช้สูตรบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสวยนุ่มในแบบที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook