สูตรพอกหน้าใส กำจัดความหมองคล้ำ บอกลาจุดด่างดำอย่างเห็นผล

สูตรพอกหน้าใส กำจัดความหมองคล้ำ บอกลาจุดด่างดำอย่างเห็นผล

สูตรพอกหน้าใส กำจัดความหมองคล้ำ บอกลาจุดด่างดำอย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะไม่มีใครชอบใจเท่าไรนัก ถ้าใบหน้าของเราจะเต็มไปด้วยจุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิวในอดีต ยิ่งถ้าใครชอบแคะ แกะ หรือบีบหัวสิว ก็จะยิ่งเห็นรอยด่างดำเหล่านี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำไม่กระจ่างใสอย่างที่ควร ปัญหานี้เป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้สาวหลายคนขาดความมั่นใจ บางคนต้องประโคมเครื่องสำอางลงบนใบหน้าอย่างหนักเพื่อปกปิดจุดด่างดำเหล่านี้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าได้ลองใช้สูตรหน้าใสดังต่อไปนี้

1.สูตรพอกหน้าใส เบคกิ้งโซดา + น้ำมันมะพร้าว

นำน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบคกิ้งโซดา (หรือผงฟู) 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันดี แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้าพร้อมกับนวดเบา ๆ ประมาณ 5 นาที ทิ้งไว้เฉย ๆ อีก 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น เบคกิ้งโซดา จะเข้าไปขจัดสิ่งสกปรกภายในรูขุมขน และขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว ส่วนน้ำมันมะพร้าว จะทำให้ใบหน้าเนียนนุ่มน่าสัมผัส

2.สูตรพอกหน้าใส แตงกวา + โยเกิร์ต

สับหรือหั่นแตงกวาให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้จนกว่าโยเกิร์ตจะแห้ง แตงกวาเป็นพืชที่มีปริมาณน้ำและวิตามินอีสูง จึงช่วยลดเลือนริ้วรอย และต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยลดจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

3.สูตรพอกหน้าใส น้ำผึ้ง + อบเชย

สูตรหน้าใสนี้จะเหมาะกับสาวผิวมันเป็นพิเศษ เพียงนำอบเชยป่น หรืออบเชยผง 1/2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดีแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที อบเชยจะทำหน้าที่ในการกำจัดความมันส่วนเกิน และทำความสะอาดรูขุมขนเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายใน ความเป็นผงของอบเชย จะทำหน้าที่เหมือนสครับ ช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากใบหน้า และน้ำผึ้งก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวต่อไป

4.สูตรพอกหน้าใส น้ำมะนาว + กล้วย

นำกล้วยหอมประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ มาบดให้ละเอียดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไป 3-4 หยด นำมาพอกหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด จึงช่วยในการกระชับรูขุมขนได้ดียิ่งขึ้น ลดเรือนริ้วรอยต่าง ๆ  และทำให้ใบหน้าเนียนนุ่ม ส่วนมะนาว ถึงแม้จะใส่ในปริมาณน้อย แต่ก็ยังคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสจากวิตามินซี

ใครที่กังวลใจเรื่องจุดด่างดำ ก็ลองเอาสูตรหน้าใสเหล่านี้ไปใช้กันดู หมั่นทำบ่อย ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะได้เห็นผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook