เป็นโสดดีกว่าที่คิด และนี่ก็คือ เหตุผลที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากโสด

เป็นโสดดีกว่าที่คิด และนี่ก็คือ เหตุผลที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากโสด

เป็นโสดดีกว่าที่คิด และนี่ก็คือ เหตุผลที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อายุขนาดนี้แล้ว ทำไมยังไม่มีแฟนสักที" ประโยคเหล่านี้คงเป็นประโยคที่สาวโสดหลายคนได้ยินจนเบื่อ บางคนก็อาจจะแค่ยิ้มรับแล้วไม่พูดอะไร แต่บางคนก็อดไม่ได้ที่จะต้องรีบโต้ตอบกลับไปโดยเร็ว รู้หรือไม่ว่าการเป็นโสดนั้นดีกว่าที่คิด และไม่จำเป็นเลยว่าโสดแล้วจะไม่มีความสุขหรืออยู่ไม่ได้ มาดูข้อดีของการเป็นโสดกันเถอะว่า มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1.ได้ทำอะไรตามใจตัวเองอย่างเต็มที่

ผู้หญิงบางคนเคยผ่านการมีคนรัก และผ่านการมีความรักมาก่อน แต่เมื่อมีคนรัก อะไรที่อยากทำก็ไม่ได้ทำ หรือสถานที่ที่อยากไปก็ไม่ได้ไป เนื่องจากต้องตามใจพ่อเจ้าประคุณเสียจนไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่เมื่อได้กลับมาโสดอีกครั้ง คราวนี้อยากจะทำอะไรก็ทำไปเลยค่ะ อยากจะไปไหนก็ได้ไป จะกินอะไรก็ได้กิน หรือจะช้อปปิ้งร้านไหน ก็ไม่ต้องรอใครให้หงุดหงิดหัวใจ มีแต่เรื่องดี ๆ แบบนี้ใครล่ะจะไม่อยากโสด

2.ได้กลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง

ด้วยเหตุผลเดียวกันกับข้อ 1 เลย คือเวลาที่เรามีคนรัก เราก็จะต้องใส่ใจความเป็นอยู่ของคนรัก จนแทบจะไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้หญิงสวย ๆ บางคนต้องเปลี่ยนสภาพไปเป็นนังแจ๋วก้นครัว เมื่อถึงวันที่ต้องกลับมาโสดอีกครั้ง คราวนี้ก็มีโอกาสได้ดูแลความสวยความงามของตัวเองอย่างเต็มที่ และยังมีเวลาดูแลตัวเองด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมจนจะต้องมีคนแอบเสียดายแน่นอน

3.มีเวลาให้กับครอบครัวมากกว่าเดิม

ผู้หญิงหลายคนต้องใช้เวลากับความรักมากจนแทบไม่ได้มีการสร้างสัมพันธ์กับครอบครัวและผองเพื่อน เพราะหายใจเข้าออกก็ต้องเป็นคนรักไปเสียหมด เมื่อโสดแล้วก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ไปทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น เช่น ไปทานข้าวนอกบ้าน ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน หรือแม้กระทั่งนั่งเชียร์บอลด้วยกัน ก็สามารถสร้างความสุขให้คนในครอบครัวได้ง่าย ๆ แล้ว

4.ได้ใช้เงินของตัวเองอย่างเต็มที่

ช่วงหลัง ๆ นี้เราคงจะเห็นคนตั้งกระทู้กันมากขึ้น ว่าต้องเก็บเงินร่วมกับแฟนบ้าง แฟนขอเงินไปใช้บ้าง ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งนั้น แต่ถ้าหากว่าโสดจะไม่พบปัญหานี้เลย เราสามารถใช้เงินได้ตามใจตัวเองมากยิ่งขึ้น จะซื้ออะไรก็ได้ซื้อ หรือจะเอาไปเปย์คอนเสิร์ตเกาหลีก็ยังสามารถทำได้เต็มที่

ทั้ง 4 ข้อนี้ล้วนแต่เป็นเหตุผลดี ๆ ที่ชวนให้น่าเป็นโสดเป็นอย่างยิ่ง ใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะเป็นโสดดีหรือไม่ ก็ให้รีบเลย โอกาสดี ๆ แบบนี้ ไม่ได้มีเข้ามาในชีวิตบ่อย ๆ นะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook