สุขภาพดีจากภายใน ด้วยเมนูผลไม้ที่...ไม่น่าเบื่อ

สุขภาพดีจากภายใน ด้วยเมนูผลไม้ที่...ไม่น่าเบื่อ

สุขภาพดีจากภายใน ด้วยเมนูผลไม้ที่...ไม่น่าเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ผลไม้" เป็นหนึ่งในบรรดาอาหารที่สาวๆ ทั้งหลาย โดยเฉพาะคนที่รักสุขภาพและความงามจะขาดเสียมิได้ แต่การทานผลไม้ให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายนั้น สามารถทำได้หลายวิธี ทั้งทานสดๆ คั้น หรือปั่นเป็นน้ำผลไม้ก็ได้ ทั้งนี้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ล่าสุด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้คุณภาพ "มาลี" นำโดย ปทุมรัตน์ เพียรชอบ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ขอนำเสนอ 3 สูตรเด็ดของการเนรมิตผลไม้ในรูปแบบม็อกเทล, สมูธตี้ และฟองดู ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร ในงาน "ไทยเฟค - เวิลด์ ออฟ ฟู้ด เอเชีย" โดยมีตัวแทนสาวเซเลบริตี้ที่ขึ้นแท่นเรื่องดูแลรูปร่างและผิวพรรณเป็นอย่างดี อย่าง ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล, ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และวัฒน์ธิดา ชุมสาย ณ อยุธยา ร่วมแบ่งปันประสบการณ์คนรักผลไม้อย่างมีความสุข ณ อิมแพค เมืองทองธานี

 

โดย 3 สูตรเด็ดของการทานผลไม้ให้ไม่น่าเบื่อนั้น สาวๆ สามารถทำเองที่บ้านง่ายๆ เริ่มที่ม็อกเทล "แอปเปิ้ล บีท คูลเลอร์" (Apple -Beet Cooler) ที่ใช้สูตรน้ำแอปเปิ้ลเขียว แกรนนี่สมิท 100% ครึ่งถ้วย กับน้ำเรดบีท 100% ครึ่งถ้วย ผสมเข้าด้วยกัน แล้วเทใส่แก้วน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยเนื้อแอปเปิ้ลเขียวและเรดบีทให้สวยงาม นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังช่วยดับร้อนแก้กระหายได้อย่างดี

 

ส่วนคนที่รักลิ้นจี่ไม่ควรพลาดกับสูตรสมูธตี้ "ทรอปิคอล สมูธตี้" (Tropical Smoothie) ที่เริ่ดไม่แพ้กัน กับการนำเนื้อลิ้นจี่ เงาะ ลำไย ในปริมาณอย่างละ 1 ส่วน 4 ถ้วย ใส่ในโถปั่นผลไม้ ใส่น้ำเชื่อมลงไปเล็กน้อยแล้วปั่นเนื้อจนเข้ากัน ใส่น้ำแข็งป่นลงไปแล้วปั่นอีกครั้งจนเข้ากัน เทน้ำผลไม้ปั่นใส่แก้วพร้อมตกแต่งให้สวยงามตามใจชอบ

 

เมนูเอาใจคนรักผลไม้ท้ายสุด "มาลี" ขอแถมด้วยของหวานที่ใครๆ ก็โปรดปราน กับ "ฟรุ้ต ฟองดู" (Fruit Fondue) ที่สามารถนำหลากผลไม้ที่ชื่นชอบจากผลไม้ในน้ำเชื่อมบรรจุกระป๋อง ไม่ว่าจะเป็นเงาะ ลิ้นจี่ ลำไย ลูกตาล โดยเมื่อนำออกจากน้ำเชื่อมแล้ว แนะนำซับน้ำให้แห้งเล็กน้อย ส่วนสตรอเบอร์รี่ล้างให้สะอาด แล้วหั่นครึ่งพักไว้ นำดาร์กช็อกโกแลตใส่ในชามกระเบื้อง จากนั้นนำไปใส่ในหม้อ ที่ใส่น้ำไว้เล็กน้อย แล้วตั้งน้ำให้ร้อนด้วยไฟอ่อนเพื่ออุ่นให้ช็อกโกแลตละลาย เทช็อกโกแลตที่ละลายแล้วใส่ชามเสิร์ฟคู่ผลไม้ก็น่าทานไปอีกแบบ

โดย หญิงแอร์ - ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล หนึ่งในสาวที่กล้าพูดได้ว่าชีวิตนี้ขาดผลไม้ไม่ได้ เผยว่า "ปกติเวลาอยู่บ้านจะทานน้ำผักรวมโดยไม่กรองกากออก ซึ่งจะทานเป็นประจำทุกวัน ถ้าวันไหนไปเล่นโยคะก็จะดื่มสมูธตี้หลังเล่นเสร็จ เพราะสดชื่น ส่วนตัวเป็นคนที่ทานผลไม้ได้ทุกชนิด ชอบหมดเลย โดยเฉพาะองุ่นเพราะว่ามีวีตามินซี ให้ไฟเบอร์ และสำคัญทำให้ขับถ่ายง่าย ทานแล้วไม่อ้วน"

ด้านสาวหน้าใสยิ้มสวยอย่าง แคท - ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เผยว่า "ชอบทานแอปเปิ้ล ทานบ่อย และหาทานง่าย มีประโยชน์ ถ้าตอนเช้าไม่ได้ทานเป็นลูกๆ ซึ่งที่บ้านคุณแม่จะมีแอปเปิ้ลติดตู้เย็นไว้ตลอด คุณแม่ก็จะคั้นน้ำแอปเปิ้ลไว้ให้ที่หัวเตียง แล้วก็อาจจะผสมผักชนิดอื่นๆ ที่มีประโยชน์ลงไปด้วย ก็จะทำให้ทานง่ายขึ้น แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยด้วย เราโชคดีที่อยู่เมืองไทย เพราะผักผลไม้อุดมสมบูรณ์และราคาถูกมาก ถ้าเราทานผลไม้เยอะๆ จะได้สวยมาจากภายในด้วยค่ะ"

ปิดท้ายที่น้องเล็กเด็กสุด โอบอุ้ม - วัฒน์ธิดา ชุมสาย ณ อยุธยา เผยว่า "ชอบทานน้ำผลไม้มาก โดยเฉพาะฝรั่งที่สุดแล้ว เวลาไดเอตก็จะเลือกทานฝรั่ง เพราะมีกากช่วยย่อย แล้วไม่อ้วนด้วย ฝรั่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะที่สุด และอุ้มเป็นหวัดง่าย พออากาศเปลี่ยนก็เป็นหวัดตลอดเวลา จึงต้องทานวิตามินซีเยอะๆ เพื่อเป็นภูมิต้านทาน อีกทั้งผลไม้ยังช่วยบำรุงผิว ใครต้องการไดเอต ผิวสวยต้องทานผลไม้เยอะๆ นะคะ"

สวยและรักสุขภาพอย่างนี้ เห็นทีๆ สาวๆ อย่างเราต้องทานผลไม้ทุกวัน...เช่นกัน!!

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุขภาพดีจากภายใน ด้วยเมนูผลไม้ที่...ไม่น่าเบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook