How to วิธีเป่าผมให้ตรงด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้าร้าน

How to วิธีเป่าผมให้ตรงด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้าร้าน

How to วิธีเป่าผมให้ตรงด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้าร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ผมหยิกแบบธรรมชาติ ใครที่อยากได้ผมตรงเองแบบไม่ต้องเข้าร้าน หรือคนที่ผมฟูไม่เป็นทรง ลองหยิบไดร์เป่าผมและแปรงทำผมขึ้นมาเลยค่า วันนี้เรามีวิธีเป่าผมให้ตรงด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากแน่นอนค่ะ อยากให้ผมตรงสวยด้วยตัวเองกันแล้ว ก็ตามมาดูกันเลยค่า

How to วิธีเป่าผมให้ตรงด้วยตัวเอง

ขั้นตอนที่ 1. หลังจากสระผมแล้ว เช็ดหัวให้หมาดๆ ก่อนนะคะ แล้วใช้น้ำมันบำรุงผม ลูบให้ทั่วเส้นผมทั้งหัว เพื่อป้องกันผมเสียที่เกิดจากความร้อนเอาไว้เลยค่า

 

ขั้นตอนที่ 2. เก็บผมขึ้น โดยแบ่งเอาไว้เฉพาะช่อผมด้านหลัง ที่เราจะเริ่มทำกันก่อนนะคะ เพื่อความสะดวกและช่วยให้ผมแห้งและตรงได้เร็วขึ้นด้วย จากนั้นใช้แปรงทำผมหวีผมก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ผมพันกับแปรงระหว่างทำผมค่า

 

ขั้นตอนที่ 3. ใช้แปรงม้วนผมขนาดใหญ่ในการเป่าผมให้ตรงนะคะ และวิธีเป่าผมให้ตรง จะมี 2 จังหวะนะคะ โดยจังหวะแรกจะเริ่มเป่าโดยดึงเส้นผมให้ลงมาด้านล่างกันก่อน ดึงแล้วเป่าจะทำให้เส้นผมม้วนตัวเข้ามาด้านใน

 

ขั้นตอนที่ 4. หลังจากดึงลงม้วนเข้าหาตัวแล้วนะคะ ก็จะมาจังหวะที่ 2 โดยจะม้วนออกและดึงไปทางด้านหลังขณะที่เป่า เพื่อไม่ใ้หเส้นผมม้วนเข้าหาตัว จะได้เส้นผมที่ตรงมากขึ้นค่า ค่อยๆ แบ่งทำที่ละช่อผมจนทั่งนะคะ

 

ขั้นตอนที่ 5. สำหรับลูกผมด้านหน้า ให้เลือกใช้แปรงม้วนผมขนาดเล็กแล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าโดยดึงผมลงมาก็ทำให้ผมด้านหน้า ตรงได้แล้วค่ะ ผมด้านหน้าจะได้ตรงแบบทั่วๆ กัน

 

ขั้นตอนที่ 6. ใช้แปรงม้วนผมขนาดกลาง สำหรับการเป่าผมด้านหน้าหน้านะคะ โดยเราจะเบี่ยงแปรงไปทางด้านข้างแล้วเป่า หากหวีผมปัดข้าง หรือจะเป่าโดยึงลงมาตรงๆ หากเป็นหน้าม้าก็ได้ค่า

 

ปิดท้ายกันด้วยการบำรุงผมด้วยการทาน้ำมันบำรุงผมจากธรรมชาติ จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นและชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไปตอนทำผม แล้วยังทำให้เส้นผมดูเงางามได้อีกด้วยนะคะ

 

เสร็จแล้วค่า วิธีเป่าผมตรง ที่ใครๆ ก็ทำเองได้ ไม่ต้องง้อให้ร้านเป่าให้ แต่ต้องเผปื่อเวลาทำผมกันนิดนึงนะคะ หากอยากให้เส้นผมที่หยิกเป็นลอนเป็นผมตรง ก็ต้องใจเย็นๆ ทำผมกันนิดนึงค่า 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook