ยุคแห่งสงครามไอเดีย และนี่คือแคมเปญภาพถ่ายแฟชั่นสุดแหวกแนวของแบรนด์ไทย

ยุคแห่งสงครามไอเดีย และนี่คือแคมเปญภาพถ่ายแฟชั่นสุดแหวกแนวของแบรนด์ไทย

ยุคแห่งสงครามไอเดีย และนี่คือแคมเปญภาพถ่ายแฟชั่นสุดแหวกแนวของแบรนด์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงแฟชั่น หลายคนคงรู้ดีว่าคำนี้ไม่เคยมีคำว่าหยุดนิ่ง และในเมื่อโลกปัจจุบันนั้น เต็มไปด้วยแบรนด์เสื้อผ้าร้อยแปดแบรนด์ รูปแบบการนำเสนอให้ผู้คนจดจำได้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น ไอเดียใครเจิด แบรนด์นั้นก็แจ้งเกิดได้สวยๆ แม้แต่แบรนด์เก่าแก่ ชื่อดังระดับโลกก็ยังต้องปรับตัวท่ามกลางสงครามไอเดียที่แสนจะดุเดือด

Greyhound Original Spring/Summer 2018

ไม่ต้องอื่นไกล นับตั้งแต่เริ่มปี 2018 เป็นต้นมา ในฟีดของแฟชั่นนั้น เต็มไปด้วยแคมเปญใหม่ๆ เพียบ ซึ่งกล้าบอกได้เลยว่า เราไม่สามารถจำได้หมดหรอก หรือไม่ก็ต้อง skip ไม่ดูโพสต์นั้นเลยก็ได้ แต่มีอยู่ไม่กี่แคมเปญ ที่เราจะไม่ยอมปล่อยผ่าน เพราะไอเดียเด็ดๆ ทำให้เราสะดุดจนต้องกดถูกใจ กดแชร์กันไป โดยเฉพาะ Balenciaga กับแคมเปญแฟชั่นเซตจากคอลเลกชั่น Balenciaga Women Spring/Summer 2018 ในธีม Paparazzi Dream ที่กวนโอ๊ยดาราฮอลลีวูด จนกวาดยอดไลค์ไปได้เป็นแสนๆ 

Balenciaga Women Spring/Summer 2018

หรือแคมเปญก่อนหน้านี้ของ Balenciaga จากคอลเลกชั่น Balenciaga Menswear Spring 2018 ก็ถูกพูดถึงมากเช่นกัน เพราะเป็นภาพแฟชั่นที่ล้อเลียนภาพถ่ายครอบครัวที่ดูเฉิ่มๆ (แบบตั้งใจ) กับฉากพื้นหลังที่พบเจอได้ตามร้านถ่ายรูปติดบัตร ซึ่งจัดได้ว่าเป็นธีมที่เป็น Balenciaga ยุคใหม่สุดๆ ที่มีความขบถทางแฟชั่น  และขายไอเดียสุดแหวก ที่เงินก็ซื้อไม่ได้ เพราะสิ่งนี้ มาจากมันสมองครีเอฟทีฟล้วนๆ

Balenciaga Men Spring/Summer 2018

คราวนี้ กลับมาที่วงการแฟชั่นบ้านเรา กับแคมเปญที่ทำให้เราต้องสะดุดได้เช่นกัน เป็นผลงานล่าสุดจากแบรนด์ Greyhound Original (เกรฮาวด์ ออริจินัล) กับแคมเปญภาพถ่ายล้อเลียนเว็บภาพสต็อกอย่าง Getty Images ซึ่งเป็นเว็บไซต์ผู้ให้บริการขายภาพบนอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ 

Getty Images

โดย  Greyhound Original ได้ปล่อยภาพแฟชั่น จากคอลเลกชั่น  Spring/Summer 2018 ที่มีชื่อว่า 'Casual Friday' โดยเป็นการนำเสนอเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ ที่ต้องการฉีกกฎการแต่งตัวไปทำงานด้วยหลักการเดิมๆ ซึ่งยังคงความเป็นทางการและดูน่าเชื่อถือ แต่ไม่น่าเบื่อ เป็นสนับสนุนวิธีคิดเรื่องการแต่งตัวไปทำงานแบบคนรุ่นใหม่ ที่ไม่สนกรอบเดิมๆ ของการแต่งตัว เป็นการแต่งตัวที่สบายขึ้น มีความเป็นสตรีทมากขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว เป็นภาพนายแบบ/นางแบบที่เป็นคนทำงานอยู่ในออฟฟิศ พร้อมมีลายน้ำที่เขียนชื่ออาชีพเอาไว้ด้วย ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแคมเปญนี้ ถือว่าเป็นแคมเปญที่น่าสนใจไม่น้อย และสอนให้มนุษย์ออฟฟิศยุคใหม่รู้ว่าการแต่งตัวไปทำงานนั้น ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวทางการจ๋าเหมือนภาพสต็อกสักหน่อย 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ยุคแห่งสงครามไอเดีย และนี่คือแคมเปญภาพถ่ายแฟชั่นสุดแหวกแนวของแบรนด์ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook