พระองค์หญิงฯ ทรงเปิดตัวพระนิพนธ์ 'บันทึกคุณน้ำหอม' สุนัขทรงเลี้ยงข้างกายเจ้าหญิง

พระองค์หญิงฯ ทรงเปิดตัวพระนิพนธ์ 'บันทึกคุณน้ำหอม' สุนัขทรงเลี้ยงข้างกายเจ้าหญิง

พระองค์หญิงฯ ทรงเปิดตัวพระนิพนธ์ 'บันทึกคุณน้ำหอม' สุนัขทรงเลี้ยงข้างกายเจ้าหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักและความผูกพันที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีต่อ "คุณน้ำหอม" สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ และนานาสัตว์ในรั้ววังพระจริยาวัตร ได้กลายมาเป็นพระนิพนธ์เล่มแรกในรูปแบบการ์ตูน บอกเล่าเรื่องผ่านภาพประกอบลายเส้นน่ารัก วาดโดย ปนิศา ภูมิสิงหราช นามปากกา Fastbeam ซึ่งก็ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ความน่ารักและคาแร็กเตอร์ของคุณน้ำหอม จะทำให้คุณยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัว

ล่าสุด (22 มี.ค. 61) พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นประธานพิธีเปิดตัวหนังสือ “The Princess’ Dog Diary : บันทึกคุณน้ำหอม สุนัขทรงเลี้ยงของเจ้าหญิง” เป็นการส่วนพระองค์ ณ อาคารบันลือกรุ๊ป ซอยรัชดาภิเษก 3 ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยการเสด็จในครั้งนี้ พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะมีเหล่าสุนัขทรงเลี้ยงตามเสด็จมาด้วย สร้างความประทับใจให้กับแขกและสื่อมวลชนในงานเป็นอย่างมาก

สำหรับ หนังสือ “The Princess’ Dog Diary : บันทึกคุณน้ำหอม สุนัขทรงเลี้ยงของเจ้าหญิง” นั้น เป็นเรื่องราวของคุณน้ำหอม สุนัขทรงเลี้ยงและครอบครัว รวมถึงความน่ารักของสัตว์นานาชนิดในรั้ววังพระจริยาวัตร และความมุ่งมั่นในการทรงงานในทุกพระกรณียกิจของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านภาพประกอบสวยงามตลอดทั้งเล่ม ในรูปแบบการเล่าเรื่องสนุกสนานสไตล์ comic essay โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นประธานคณะทำงานในการจัดทำหนังสือเล่มนี้อย่างใกล้ชิด และประทานคำแนะนำทั้งในส่วนของเนื้อเรื่อง ภาพประกอบ ตลอดจนงานศิลปะต่างๆ นอกจากนี้ยังประทานภาพถ่ายสุนัขทรงเลี้ยงเพื่อนำเสนอในหนังสือ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้หนังสือเล่มนี้มีความสวยงาม สมบูรณ์ เป็นประโยชน์และความสุขต่อผู้อ่านทุกคน

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงนิพนธ์คำนำไว้ว่า “ข้าพเจ้าเริ่มรู้จักสุนัขพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ครั้งแรก เมื่อรับสุนัขชื่อคุณตัวเล็กมาเลี้ยง แต่ต้องยอมรับว่าคุณน้ำหอมได้เข้ามาเติมเต็มความรักสุนัขขึ้นไปอีก ด้วยความน่ารัก ความซื่อสัตย์จงรักภักดี และยังมีความเป็นสตรีสูงศักดิ์ ที่บางครั้งทำให้ข้าพเจ้าไม่แน่ใจว่าในบ้านมีเจ้าหญิงกี่พระองค์ หนังสือเล่มนี้คือความรักความผูกพันของคนรักสุนัข ที่ถ่ายทอดเรื่องราวหลากหลายแง่มุมของคุณน้ำหอมที่หลายคนไม่เคยทราบ ผ่านเส้นสายลายการ์ตูน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อใช้ดูแลสุนัข และสัตว์ที่เจ็บป่วยจากหัวใจของคนรักสัตว์”

Sanook! Women เชื่อว่าคงไม่ได้มีแค่เราที่รู้สึกได้ถึงความรักที่พระองค์หญิงฯ ทรงมีต่อสุนัขทรงเลี้ยงอย่างสุดพระหฤทัย เพราะสุนัขถือเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก โดยพระองค์หญิงฯ ยังตรัสอีกว่า สุนัขนั้นเป็นสิ่งที่ชีวิตที่เพียง "มองตาก็รู้ใจ" ทั้งยังคอยเติมเต็มความสุขให้เจ้าของได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ส่วนใครอยากมีความสุขไปกับหนังสือบันทึกของคุณน้ำหอม ที่อ่านง่ายและทำให้ยิ้มได้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป และที่งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 16 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 8 เมษายนนี้ ที่บูธบันลือบุ๊คส์ X08 หรือสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ store.minimore.com หนังสือ The Princess’ Dog Diary : บันทึกคุณน้ำหอม สุนัขทรงเลี้ยงของเจ้าหญิง ราคาเล่มละ 210 บาท

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พระองค์หญิงฯ ทรงเปิดตัวพระนิพนธ์ 'บันทึกคุณน้ำหอม' สุนัขทรงเลี้ยงข้างกายเจ้าหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook