ธรรมดาโลกไม่จำ ‘ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ’ เปิดกรุพลอยตาแมวสีน้ำผึ้ง 20 ล้าน เม็ดใหญ่สุดในรอบ 10 ปี

ธรรมดาโลกไม่จำ ‘ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ’ เปิดกรุพลอยตาแมวสีน้ำผึ้ง 20 ล้าน เม็ดใหญ่สุดในรอบ 10 ปี

ธรรมดาโลกไม่จำ ‘ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ’ เปิดกรุพลอยตาแมวสีน้ำผึ้ง 20 ล้าน เม็ดใหญ่สุดในรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรดีไซน์เนอร์เพชรอย่างคุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศไม่เคยอยู่ในโหมดธรรมดา ทุกอย่างต้องเวอร์วัง อลังการสมฐานะ ล่าสุดหลังห่างหายจากการจัดงานเปิดคอลเลกชั่นใหม่ๆ ไปประมาณ 2-3 ปี กระแสแต่งชุดไทยจากงานอุ่นไอรักและละครบุพเพสันนิวาสก็ทำให้เจ้าพ่อค้าเพชรคนนี้นึกสนุกเปิดตัวพลอยไซส์พิเศษที่ได้มาจากศรีลังกา พร้อมไข่มุกเม็ดใหญ่ที่สุดในเอเชียซึ่งได้จากประเทศออสเตรเลียเก็บไว้ในตู้เซฟหลายปีก่อนทำตัวเรือนและนำออกมาโชว์ภายในงานนี้

พลอย Cat’s eye chrysoberyl สีน้ำผึ้งขนาด 142 กะรัต

Blue Sapphire ขนาด 102 กะรัต

พลอย Cat’s eye chrysoberyl สีน้ำผึ้งขนาด 142 กะรัต โดดเด่นด้วยเส้นรุ้งผ่ากลาง สำหรับผู้ชื่นชอบถือว่าพลอยในลักษณะนี้หาได้ยาก ขนาดคุณชูชัยเองก็เพิ่งเคยเห็นพลอยขนาดและลักษณะที่โดดเด่นเช่นนี้หลังจากไม่เคยเห็นมาแล้วประมาณ 10 ปีมูลค่า 20 ล้านส่วนพลอย Blue Sapphire ขนาด 102 กะรัต และ Ruby Star ขนาด 150 กะรัต ก็มีความพิเศษตรงที่เมื่อส่องไฟลงไปจะทำให้เห็นเส้นรุ้ง 6 ขาด้านในซึ่งหาชมได้ยากมาก นอกจากนั้นพลอย Ruby Star ยังสามารถเปลี่ยนสีได้เองทั้งสีแดง ม่วง น้ำเงิน รวมๆ แล้วพลอยทั้ง 2 เม็ดนี้ราคาตกเม็ดละแค่ประมาณ 10 ล้านบาท คุณชูชัยยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าส่วนใหญ่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นจะชื่นชอบเพราะพวกเขาเชื่อว่าพลอยเหมือนให้แสงสว่างดุจพระอาทิตย์

ไข่มุกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียเพราะมีขนาดใหญ่ถึง 50 มิลลิเมตร

สำหรับอีกชิ้นเด็ดที่งานนี้มีแต่โชว์เท่านั้นก็คือไข่มุกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียเพราะมีขนาดใหญ่ถึง 50 มิลลิเมตร แม้จะได้มาเก็บไว้นานหลายปีแล้วแต่เพิ่งนำไปทำตัวเรือนเพื่อนำมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะที่น่าสนใจไม่แพ้เพชร พลอย ไข่มุกในงานก็คงจะเป็นเครื่องทองโบราณที่คุณชูชัยเลือกแต่งมาให้เข้ากับธีมงานแต่งชุดไทย เพราะล้วนเป็นของเก่าที่คุณชูชัยได้มาไม่ว่าจะเป็นทับทรวง สังวาล เข็มขัด ซึ่งคุณชูชัยบอกว่าเป็นของเก่าตั้งแต่สมัยอยุธยา ได้มาเพราะมีคนมาเสนอขายให้ก็เลยซื้อเก็บไว้ ยังไม่รวมแหวนพญานาค รวมมูลค่าเครื่องทองโบราณบนตัวคุณชูชัยในวันงานก็ปาเข้าไปกว่า 10 ล้านบาทแล้ว

สุดท้ายคุณชูชัยฝากทริคเล็กๆ เลือกเพชรให้เหมาะกับบุคลิกของตัวเองว่าถ้าเป็นคนทะมัดทะแมง คล่องตัว อาจไม่ต้องใส่มากชิ้น ส่วนถ้าเป็นผู้ใหญ่แนะนำให้เลือกเพชรที่มีความละเอียดในตัวงาน และความหรูหรา ส่วนคนรุ่นใหม่ควรเลือกเพชร และเครื่องประดับแบบที่สามารถใส่ได้แบบทั้งวันตั้งแต่ไปทำงานจนไปงานเลี้ยงตอนกลางคืน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ธรรมดาโลกไม่จำ ‘ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ’ เปิดกรุพลอยตาแมวสีน้ำผึ้ง 20 ล้าน เม็ดใหญ่สุดในรอบ 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook