องค์กรเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD เปิดตัวโครงการ 1000-For-Change

องค์กรเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD เปิดตัวโครงการ 1000-For-Change

องค์กรเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD เปิดตัวโครงการ 1000-For-Change
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละปีมีสุนัขและแมวจรจัดกว่าหลายหมื่นตัวเกิดขึ้นบนท้องถนนในกรุงเทพมหานคร พร้อมกับสภาพอดอยาก ติดโรค และไร้บ้าน หากคุณใช้เวลาหนึ่งวัน เพื่อเที่ยวไปรอบๆกรุงเทพฯ คุณจะพบกับภาพสุนัขได้รับความเจ็บปวดจากโรคเรื้อน, แมวจรจัดพยายามข้ามถนนที่มีจราจรหนาแน่น หรือแม้แต่สุนัขหรือแมวแม่ลูกอ่อนที่คอยดูแลลูกๆของมันบนกองขยะ

 


องค์กรเพื่อสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD (Soi Cats And Dogs) มีความเชื่อว่าสิ่งต่างๆที่กล่าวมานี้จะต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง โดย SCAD เป็นองค์กรอาสาสมัคร ที่ทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและลดจำนวนของสุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งในประเทศไทยอย่างจริงจัง พร้อมทั้งสร้างสุขอนามัยที่ดีต่อชุมชนที่สัตว์เหล่านี้อาศัยอยู่ ผ่านโครงการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวจรจัด การให้การศึกษาที่ถูกต้องแก่เยาวชนและชุมชน ในการดูแลและรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยง (Education) และการนำสัตว์ที่ผ่านการดูแล ผ่าตัดทำหมันเหล่านี้กลับสู่ชุมชนที่อาศัยอยู่

ทาง SCAD ตระหนักดีถึงความยากลำบากและด้วยจำนวนของกรณีปัญหาที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางองค์กรจึงต้องการเปิดรับสมาชิกใหม่ผ่านโครงการ 1000-For-Change ซึ่งเป็นโครงการบริจาคแบบประจำ

เวนดี้ เอ็ดนี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปของ SCAD กล่าว เกี่ยวกับการเริ่มต้นโครงการนี้ว่า "ด้วยปัญหาของแมวและสุนัขจรจัดที่มีเข้ามาถึงเราทุกวันๆ จนในบางครั้งมากเกินกว่าที่เราจะสามารถจัดการได้ทัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราอยากจะทำงานมากกว่านี้ แต่บ่อยครั้งที่ติดกับข้อจำกัดด้านงบประมาณ เราจึงต้องการสมาชิกเพิ่มเติมเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราผ่านทางโครงการ1000-For-Change ด้วยการบริจาคของสมาชิกคนละ 1,000 บาทต่อเดือน จะเป็นการเสิรมศักยภาพและผลักดันให้เราสามารถช่วยดูแลความเป็นอยู่ของสุนัขและแมวจรจัดเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น"

ซาชิล ซาลาปอร์ หนึ่งในผู้บริจาครายหลักที่คอยให้การสนับสนุน SCAD มาเป็นระยะเวลานาน กล่าวว่า "ฉันได้เริ่มให้การสนับสนุน SCAD หลังจากได้เห็นภาพสลดใจของบรรดาสัตว์ที่ใช้ชีวิตบนท้องถนนในกรุงเทพมหานคร ฉันรู้สึกประทับใจในสิ่งที่ทาง SCAD ได้ทำ และทำให้ฉันเห็นว่าการหยิบยื่นความช่วยเหลือแม้เพียงน้อยนิด สามารถเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับสัตว์หรือแม้แต่ชุมชนที่พวกมันอาศัยอยู่ ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 1000-For-Change ร่วมกับฉัน ซึ่งจะทำให้ SCAD สามารถทำงานเพื่อคุณภาพความเป็นอยู่และช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดต่อไปและยังเป็นประโยชน์ต่อชุนชมที่พวกมันได้อาศัยอยู่อีกด้วย"

SCAD เป็นองค์กรการกุศลขนาดเล็ก ที่อาศัยการทำงานของกลุ่มทีมงานเล็กๆและเหล่าอาสาสมัคร คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ 1000-For-Chang หรือ โครงการอื่นๆของ SCAD โดยเข้าไปที่ www.scadbangkok.org

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook