มุมมองผ่านเลนส์ฟิล์มของเด็ก 3 ขวบ ที่ฮิปสเตอร์ยังอาย พร้อมวิธีเลี้ยงลูกฉบับพ่อแม่มือใหม่

มุมมองผ่านเลนส์ฟิล์มของเด็ก 3 ขวบ ที่ฮิปสเตอร์ยังอาย พร้อมวิธีเลี้ยงลูกฉบับพ่อแม่มือใหม่

มุมมองผ่านเลนส์ฟิล์มของเด็ก 3 ขวบ ที่ฮิปสเตอร์ยังอาย พร้อมวิธีเลี้ยงลูกฉบับพ่อแม่มือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า นอกจากเด็ก 3 ขวบจะอยู่ในวัยกำลังซนแล้ว ยังเป็นวัยที่เริ่มมีความก้าวหน้าทางพัฒนาการในทุกด้าน "น้องโมม่า" เจ้าของภาพฮิปสเตอร์ วัย 3 ขวบครึ่ง คงเป็นหนึ่งในเด็กที่กำลังอยากรู้อยากลอง และซึมซับทักษะการถ่ายรูปจากคุณพ่อคุณแม่มาเป็นแน่

น้องโมม่า-ณัฐธนนท์ สิริเกียรติยศ

คงเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ จะสร้างอินสตาแกรมหรือแฟนเพจเฟซบุ๊กให้ลูกตัวเองเก็บไว้ดูตอนโต น้องโมม่า-ณัฐธนนท์ สิริเกียรติยศ ลูกชายของคุณพ่อกันตพัฒน์ และคุณแม่ศศิวดี สิริเกียรติยศ จึึงมีแฟนเพจที่มีชื่อว่า "Moma Sirikiattiyot" พื้นที่เล็กๆ บนโลกโซเชียล ที่คุณพ่อคุณแม่เอาไว้แชร์พัฒนาการและโมเมนต์ประทับใจของลูกชาย

รูปคุณพ่อคุณแม่ ถ่ายโดยน้องโมม่า

ล่าสุด โมเมนต์ที่ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้เลย ก็คืออัลบั้มภาพ เมื่อครั้งไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของครอบครัวสิริเกียรติยศ โดยปกติมักจะเป็นรูปที่พ่อแม่เป็นคนถ่าย แต่ภาพที่เราเห็นเป็นฝีมือการถ่ายภาพฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่คุณพ่อซื้อให้น้องโมม่านั่นเอง จุดนี้ ขอบอกเลยว่ามุมแต่ละมุม อย่างกับฮิปสเตอร์มาเองกันเลยทีเดียว

ผลัดกันถ่ายพ่อลูก

แอบถ่ายยาย

แอบถ่ายมี๊ถ่ายรูปให้ยาย

นอกจากภาพสวยๆ ที่เรานำมาฝากกันแล้ว คุณแม่น้องโมม่ายังได้เปิดเผยกับ Sanook! Women ถึงวิธีการเลี้ยงน้องโมม่าอีกด้วย "หลักในการเลี้ยงน้องจริงๆ เราก็ให้เขาโตตามวัยของเขา เราได้นำความรู้จากตำราต่างๆ ที่เราศึกษามาปรับใช้ให้เหมาะสมกับลูกเราเอง เนื่องจากเราก็เป็นพ่อแม่มือใหม่ การศึกษาจากหลายๆ ที่จึงมีความสำคัญ"

รถที่โมม่าซื้อวันแรก

"นอกเหนือไปจากนี้ เราจะมองว่าลูกเราถนัดไปทางด้านไหน และชอบทำอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า เราก็จะช่วยสนับสนุน หากิจกรรมที่สอดคล้องกับความสนใจของเขา"

สวนสาธารณะ

taxi ที่รัก

รถแท็กซี่ ของโปรด

"อย่างเช่นการถ่ายรูป เพราะเวลาทั้งพ่อและแม่ไปไหนก็จะเอากล้องไปด้วย จนทำให้เขาอยากจะลองกด ลองถ่ายดู ซึ่งโมม่าก็ขอเอง อยากจะทำเอง อย่างทริปที่ไปญี่ปุ่นด้วยกันล่าสุด คุณพ่อก็ซื้อกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งให้ บอกโมม่าว่า ให้ถ่ายอะไรก็ได้ที่อยากถ่าย โมม่าก็ดูสนุกมากไปกับกิจกรรมนี้ค่ะ"

Sanook! Women เชื่อว่า ไม่ว่าเด็กจะโตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไร ก็ไม่สำคัญเท่าการที่คนในครอบครัวมอบความรักและความเข้าใจให้เด็กหรอกค่ะ ที่สำคัญ อย่าลืมให้ลูกได้เป็นตัวของตัวเองเหมือนน้องโมม่าแล้วกันนะคะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ มุมมองผ่านเลนส์ฟิล์มของเด็ก 3 ขวบ ที่ฮิปสเตอร์ยังอาย พร้อมวิธีเลี้ยงลูกฉบับพ่อแม่มือใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook