4 แป้งพัฟในตำนาน ทนเหงื่อ คุมมัน กันแดด ตัวไหนเริ่ด มาดู!

4 แป้งพัฟในตำนาน ทนเหงื่อ คุมมัน กันแดด ตัวไหนเริ่ด มาดู!

4 แป้งพัฟในตำนาน ทนเหงื่อ คุมมัน กันแดด ตัวไหนเริ่ด มาดู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แป้งพัฟเป็นไอเทมสำคัญที่สาวๆ ขาดไม่ได้เลยเวลาแต่งหน้า เพราะมันเป็นตัวช่วยอัพหน้าให้ปัง และไว้เติมสวยระหว่างวันได้ด้วย ใครล่ะจะไม่พกติดกระเป๋า แต่การที่อยากจะมีแป้งพัฟดีๆ สักตลับ มันยากจริงๆ เพราะมีให้เลือกเยอะมากมายเหลือเกิน วันนี้เราเลยไปเฟ้นหา 'แป้งพัฟในตำนาน' ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด มาให้สาวๆ ได้ดูกัน ว่าแต่ละตัวจะเริ่ดสมคำร่ำลือขนาดไหน ไปดูกันเลยค่ะ

Chanel Perfection Lumiere Extreme SPF25 PA+++

1522059384 chanel

เขาว่ากันว่า: ตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่สาวๆ หลายคนพูดกันว่าดีงามพระรามแปดมากๆ เพราะเป็นแป้งพัฟที่ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่หนักหน้า ปกปิดได้ระดับปานกลาง ให้ลุคหน้าเนียนที่เป็นธรรมชาติ มีกันแดดอยู่ที่ SPF 25 PA+++ เวลาออกแดดไม่ต้องกลัวแสบหน้า เวลาเหงื่อออก จะรู้สึกว่าหน้าผ่องขึ้น ระหว่างวันแป้งไม่หลุด ไม่ดร็อป สามารถคุมความมัน และกันเหงื่อได้ค่อนข้างดี แต่สำหรับสาวหน้ามัน อาจยังต้องพึ่งกระดาษซับมันอยู่  

เหมาะกับใคร: เริ่ดในกลุ่มสาวๆ ที่มีผิวธรรมดา ที่ต้องการความบางเบา ผิวหน้าไม่ค่อยมีปัญหาที่ต้องการความปกปิดเท่าไหร่ แต่กับกลุ่มสาวๆ ที่มีผิวมัน อาจต้องมองหาแป้งพัฟที่สามารถคุมมันได้เยอะกว่านี้

ความคุ้มค่าโดยรวม: 8/12 มาพร้อมกับราคา 2,400 บาท

Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA++++

1522059502 op

เขาว่ากันว่า: เป็นแป้งพัฟที่สามารถกันแสงแดดได้ระดับขั้นเทพ สาวๆ กรีดร้องกันหนักมาก เพราะเหมาะกับยุคนี้เหลือเกิน มีค่า SPF 50 PA++++ จนได้รับฉายาว่า 'แป้งพัฟกันแดด' เวลาต้องเจอแดดแรงๆ ก็ไม่มีแสบหน้า ปกปิดรอยดำ รอยแดงจากสิวได้แบบเนียนกริบ แต่ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่หนักหน้า ช่วยคุมความมัน ทนเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยม ระหว่างวันหน้าไม่ดร็อป แป้งไม่หลุด ไม่เป็นคราบ และมีนวัตกรรม Mirror Ball Powder® ที่ช่วยกระจายแสงให้ใบหน้า และสาวๆ ชอบพกไปเติมระหว่างวัน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกันแดดระหว่างวันให้ปกป้องได้ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

เหมาะกับใคร: ปังสุดในทุกสภาพผิว และทุกสถานการณ์ เพราะตัวนี้คุมมัน 6ชม. กันแดด กันเหงื่อ ปกปิดได้ดีเยี่ยมมากๆ ไม่ว่าสาวๆ จะมีปัญหาผิวแบบไหน ก็จัดการได้อยู่หมัดจริงๆ

ความคุ้มค่าโดยรวม: 11.5/12  มาพร้อมกับราคา 515 บาท


Revlon Photoready Two Way Powder Foundation SPF20 PA+++ 1522059663 revlon

เขาว่ากันว่า:  เป็นแป้งพัฟที่คุมมันได้เริ่ด ปกปิดได้ดี ไม่หนักหน้า ไม่หนา ไม่หลอกตา หน้าผ่อง กระจ่างใสมากๆ กันแดดได้ระดับปานกลางด้วยค่า SPF20 PA+++ ต้องทาคู่กับกันแดด เพราะถ้าทาเดี่ยวๆ อาจจะต้านแดดในยุคนี้ไม่ไหว ระหว่างวันอาจมีคราบขึ้นเล็กน้อย เพราะตัวนี้กันเหงื่อได้ระดับกลางๆ  

เหมาะกับใคร: ตัวนี้ ดังในกลุ่มสาวๆ ที่มีสภาพผิวมัน เพราะคุมมันได้ดี แต่ถ้าโดนแดดบ่อยๆ อาจจะต้องระวังเรื่องหน้าเยิ้ม และหน้าดร็อปนิดหน่อย แต่ปัญหาเหล่านี้จัดการได้ด้วยหยิบแป้งพัฟขึ้นมาตบบ่อยๆ  ก็เอาอยู่

ความคุ้มค่าโดยรวม: 10/12  มาพร้อมกับราคา 470 บาท   


MAC Lightful C+ Coral Grass SPF30 PA+++

1522059785 mac

เขาว่ากันว่า: เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีเนื้อละเอียดมาก ปาดแล้วรู้สึกกลืนไปกับสีผิว บางเบา ไม่หนักหน้า และติดทนนานมากๆ ระหว่างวันหน้าไม่ดร็อป ไม่เป็นคราบ กันเหงื่อได้ดีมากๆ รอยดำ รอยแดงจากสิว ก็สามารถปกปิดได้ดีเยี่ยม ตัวนี้ให้ลุคแมท ปกป้องแสงแดดได้ระดับกลางๆ มีค่า SPF 30 PA+++ ออกแดดไม่ต้องกลัวแสบหน้า ส่วนเรื่องคุมความมัน ทำได้ระดับกลางๆ เพราะระหว่างวันยังมีความมันบริเวณ T-Zone และตรงร่องจมูก ทำให้ยังต้องพึ่งกระดาษซับมันอยู่

เหมาะกับใคร: เด็ดในกลุ่มสาวๆ ที่มีสภาพผิวธรรมดา เพราะผิวมันยังต้องพึ่งกระดาษซับมัน

ความคุ้มค่าโดยรวม: 9.5/12  มาพร้อมกับราคา 2,000 บาท   

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 4 แป้งพัฟ ระดับตำนาน แต่ละตัวก็เริ่ดกันคนละแบบ งานนี้ก็แล้วแต่สภาพผิว และไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ด้วย แต่ถ้าเจอตัวที่ใช่แล้ว ก็รีบพุ่งตัวออกไปสอยกันได้เลยค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook