ทริคหาแฟนได้ภายใน 4 สเต็ป พร้อมบอกลาคานได้เลย Bye!

ทริคหาแฟนได้ภายใน 4 สเต็ป พร้อมบอกลาคานได้เลย Bye!

ทริคหาแฟนได้ภายใน 4 สเต็ป พร้อมบอกลาคานได้เลย Bye!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่บางคนกำลังหวั่นวิตก กับอาการโสดสนิทจนตัวเองต้องส่ายหน้า ซะจนต้องเครียดกับการหาคานสวยๆ ไว้ขึ้นไปอยู่ ก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องกลุ้มระทมใจกับรักร้ายๆ ที่ไม่เคยเข้ากันได้ อุตส่าห์ให้โอกาสตัวเองหลายครั้ง ก็ยังเจ็บอยู่หลายหน จนไม่อยากจะมีรักใหม่ สถานการณ์ต่างกัน แต่น่าเห็นใจเหมือนกันเด๊ะ!

ที่เป็นแบบนี้เป็นเพราะคนกลุ่มคาน เอ้ย กลุ่มแรกนั้น ปิดกั้นตัวเองจนเกินไป ส่วนกลุ่มที่สองก็เปิดโอกาสให้หมด ไม่ปิดกั้นตัวเองเลยซักนิดเดียว ก็เลยทำให้ไม่สามารถกลั่นกรองคนรักที่สามารถเข้ากับตัวเองได้ ถ้าใครเป็นแบบนี้ แนะนำให้มาดู...    4 สเต็ป ! หารักแบบ 'Healthy' บอกลาคานไปได้เลย  


1 # เพิ่มช่องทางการพบปะผู้คน 1521919580
ในข้อแรกนี้ ก่อนจะลงมือทำอะไรทั้งสิ้น เราต้องรู้จักตัวเองก่อน โดยการทำแบบฝึกหัดสนุกๆ 1 ข้อ ซึ่งแบบฝึกหัดอันนี้จะทำให้เรารู้ว่า เราจะพบคนจากที่ไหนบ้าง เริ่ม! หากระดาษมาซักแผ่น แล้วนั่งเขียนสถานที่ที่คุณเคยไป ไม่ว่าจะไปบ่อยหรือไปน้อย เขียนมาให้หมด จากนั้นให้ใส่คะแนนแต่ละที่ กำหนดคะแนน 1 - 5 โดยที่คะแนน 1 คือ น้อยสุด ไปแล้วไม่ค่อยได้สื่อสารอะไรกับผู้คน อย่างเช่น ป้ายรถเมล์นี่ ถ้าแค่ไปยืนรอเฉยๆ ดูคนเดินผ่านไปมา ไม่ได้คุย แบบนี้ถือว่าคะแนนน้อย ส่วน 5 คือ มีการติดต่อสื่อสาร พูดคุย ร่วมกิจกรรมด้วยมากที่สุด

จุดประสงค์ของแบบฝึกหัดนี้คือ ต้องการให้เรารู้ว่า ในชีวิตเรามีสภาพแวดล้อมแบบไหน ได้เจอผู้คนยังไงบ้าง ถ้าคะแนนน้อย ก็ให้เราคิดว่าเราจะหาทางยังไง ไปที่ไหนที่จะได้เจอคนมากๆ ร่วมกิจกรรมกับให้มากขึ้น เช่น เข้าร่วมชมรมกีฬามั้ย ถ้าปกตินั่งทำงานอยู่บ้าน ถ้าเปลี่ยนเป็นไปทำที่ Co-Working จะพอเป็นได้รึเปล่า เพียงแค่นี้ เราก็พอจะเริ่มเห็นหนทางมากขึ้นแล้ว


1521919787

2 # ใช้กฎ 'ยิ่งคุ้นเคย ยิ่งใกล้ชิด' 1521920350
ต่อจากสเต็ปแรก เมื่อเราค้นพบเป้าหมายที่คิดว่าอยากได้อยากโดน เอ๊ย! อยากครอบครองหัวใจแล้ว ให้เราใช้กฎแห่งความคุ้นเคย ที่ยิ่งรู้จักมากขึ้น ก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น เปิดโอกาสให้ตัวเอง ลองเข้าไปทักดูบ้าง อย่ามัวแต่อาย ถ้าอายก็ต้องทำให้เนียน อย่างเช่น ถ้าเราเป็นสมาชิกห้องสมุด แล้วเจอหนุ่มคนหนึ่งที่โดนใจมากๆ แทนที่จะเอาแต่หลบตา ให้ลองหาโอกาสดีๆ ทำทีไปหาหนังสือใกล้ๆ แล้วก็อาจชวนคุยเลยด้วยก็ได้

และถ้าให้ดี ลองสังเกตว่าเขาชอบมาช่วงเวลาไหน ก็ให้เรามาตามนั้นบ้าง เพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกันมากขึ้นค่ะ เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อย สิ่งสำคัญคือตัวของสาวๆ เอง อย่าลืมว่าผู้ชายก็อายเป็น ถึงเขาจะสนใจเราอยู่ก็ใช่ว่าจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอไป เรานี่แหละ ถ้ารู้ใจตัวเองแล้วก็ลุยโลดจ้า


1521920294

3 # อย่ากลัวที่จะถอยหลัง 1521920135
หลังจากที่เราได้ลงมือลุยกันไปแล้ว เมื่อได้รู้จักมากขึ้น ก็อาจจะรู้ว่าเขาไม่ใช่ในแบบที่เราชอบจริงๆ หรือไม่ก็ ถึงจะพยายามแค่ไหนเขาก็มองเราเป็นคนอื่น ไม่ได้คิดเกินไปกว่านั้น ถ้าเป็นแบบนี้ อย่าไปเสียใจค่ะ เวลาสาวๆ อย่างเรามีค่า แทนที่จะเฟล เอาเวลาไปหาคนใหม่ดีกว่าเยอะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น การเริ่มต้นคือสิ่งสำคัญมาก First Impression คือที่สุด ถ้าหากครั้งแรกที่เราพบกัน ทำให้เขารู้สึกไม่ดี ครั้งต่อไปก็ยากที่จะทำให้รู้สึกดีด้วย เนื่องจากมีการวิจัยให้อาสาสมัครดูภาพๆ หนึ่ง ถ้าเขาชอบ เขาจะชอบเลย แต่ถ้าเขาไม่ชอบ จะให้ดูกี่รอบก็ยังไม่ชอบ แถมความรู้สึกไม่ชอบยิ่งเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก ฉะนั้น ถ้าเป็นแบบนี้ อย่าไปสนใจ ข้ามเขาแล้วไปหาคนอื่นซะ หรือถ้าใครไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ลองดูวิธีดึงดูดใจด้วยหลักจิตวิทยานี้เลยค่ะ  


4 # นั่งเศร้าทำไม หาใหม่ดีกว่า 1521919361
หลังจากที่ผิดหวังมาแล้ว ก็พักซักนิดให้พอหายเหนื่อย ซึ่งไม่ควรกินเวลามาก เพราะยิ่งเราเศร้าซึมนาน ปิดกั้นตัวเอง ก็ยิ่งกลายเป็นเสียเวลามากขึ้น หายเหนื่อยแล้วก็ลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ แล้วออกจากห้องที่เก็บตัวอยู่ซะ ไม่เคยมีใครได้แฟนโดยอยู่เฉยๆ กับห้องหรอกนะ ยกเว้นจะแชทกันกับหนุ่มอีกซีกโลก ( ซึ่งก็หารักจริงๆ ยากเหลือเกิน =_=)  

ใครจะไปรู้ล่ะว่า ทั้งๆ ที่เรานั่งเสียใจอยู่ตอนนี้ อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เรากำลังจะได้เจอหนุ่มที่ใช่และชอบเราเหมือนกันก็ได้นะ รู้แบบนี้แล้วยังนั่งเสียใจอยู่อีกเหรอจ๊ะ


  1521920733
ความรักนี่เป็นเรื่องที่คนหลายคนโหยหา ขอย้ำว่า 'คนหลายคน' แน่นอนว่าต้องชิงกับอีกหลายคนแน่ๆ ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่จะมีบางคนเกิดท้อ แล้วทิ้งเป้าหมายนี้ไปแล้วปล่อยตามยถากรรมถ้าใครที่กำลังท้ออยู่แบบนี้

อยากบอกว่าให้ลองทำตาม 4 สเต็ปนี้ก่อน ลองดูเพื่อตัวเองให้เต็มที่ ท้ายที่สุดถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ชีวิตเรายังมีอีกหลายอย่างที่สำคัญ คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อหาคู่อย่างเดียวอยู่แล้ว จริงมั้ยคะ รักตัวเองให้มาก ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ ^^  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทริคหาแฟนได้ภายใน 4 สเต็ป พร้อมบอกลาคานได้เลย Bye!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook