5 ปัจจัย ทำไม๊ ทำไม รักเราไม่ยั่งยืน !?

5 ปัจจัย ทำไม๊ ทำไม รักเราไม่ยั่งยืน !?

5 ปัจจัย ทำไม๊ ทำไม รักเราไม่ยั่งยืน !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราทุกคนมักจะคาดหวังว่าจะมีความสัมพันธ์กับใครสักคนอย่างยาวนานเหมือนในนิยายที่เราชอบอ่าน แต่ยังไงก็ตาม ในความเป็นจริงแล้วมันก็โหดร้าย เพราะความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนส่วนใหญ่นั้นช่างหายากซะจริงจริ๊ง ซึ่งการจะมีความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนได้

ส่วนใหญ่มันก็ขึ้นอยู่กับความสุขของทั้งสองคน แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ สาวๆ ทุกคนใช้ความพยายามในการแก้ไขปัญหาความสัมพันธ์ทุกอย่าง แต่กลับมองแต่ในมุมของผู้หญิง อย่างเช่น ผู้ชายควรจะเทคแคร์แบบนั้น ควรจะทำแบบนี้ เพื่อให้ความรักเติบโตไปได้  โดยมองข้ามปัญหาที่เกิดจากพฤติกรรมของตัวเองและพฤติกรรมเหล่านั้นก็ทำให้สาวๆ มักจะโดนเท โดนทิ้ง หรือต้องจบความสัมพันธ์ไปโดยไม่ทันตั้งตัว อย่ากระนั้นเลย สาวๆ ที่ได้เข้ามาในบทความนี้แล้ว เราจะต้องไม่พลาดเป็นอันขาด รีบไปดู 5 ปัจจัย ทำไมรักเราไม่ยั่งยืน  5 ปัจจัย ทำไมรักไหนๆ ก็ไม่ยั่งยืน 


1. เป็นผู้หญิงไร้ความรับผิดชอบ 1521852451
ถึงแม้เราจะรู้กันว่า ผู้ชายถือว่าเป็นช้างเท้าหน้าของครอบครัว ส่วนใหญ่หน้าที่ในการหาเงินก็เป็นของผู้ชาย แต่ก็ใช่ว่าจะต้องโยนภาระให้ผู้ชายทำทุกอย่างคนเดียวนะ บางครั้งเราอาจจะเรียกร้องของอย่างนู้นอย่างนี้ จริงๆ แล้ว ผู้ชายก็เครียดเรื่องภาระค่าใช้จ่ายเหมือนกัน

อย่าคิดว่าหนุ่มๆ เขาจะเสกทุกอย่างขึ้นมาให้คุณได้นะ ฉะนั้นอะไรที่ช่วยแบ่งเบา ช่วยกันสร้างรายได้ก็จะดีกว่าเป็นฝ่ายรับอย่างเดียวนอกจากเรื่องการหาเงินแล้ว ในกรณีที่ผู้ชายบางคนอาจจะไม่ได้ซีเรียสเรื่องการหาเงิน แต่การที่เห็นผู้หญิงขาดความรับผิดชอบในด้านการงาน หรือการดูแล ก็เป็นอะไรที่ผู้ชายเหนื่อยใจเหมือนกัน ลองคิดสภาพคุณไม่ทำอะไรเลย ไม่ช่วยดูแลบ้านเรือนเลยนอกจากกินและนอน หนุ่มๆ ที่ไหนเห็นก็ต้องอยากลี้หนีไปให้ไกลทั้งนั้นแหละน้า แต่เขาไม่กล้าพูด


2. เรื่องกุ๊กกิ๊กเจ้าปัญหา 1521852567
เรื่องกุ๊กกิ๊กที่ว่าก็อย่างที่ทุกคนเข้าใจนี่แหละจ้า ไม่ว่าจะเป็นการอ้อล้อ การจีบ หรือการมีสัมพันธ์ทางกาย ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างของความสัมพันธ์ ซึ่งถ้าความสัมพันธ์มันจืดจางเกินไป ไม่มีรสชาติเอาซะเลย หนุ่มๆ คนไหนก็ต้องรู้สึกเบื่อเป็นธรรมดาสำหรับชาวยุโรป การหลับนอนด้วยกันที่ถือเป็นเรื่องปกติ ก็กลายเป็นปัจจัยชี้วัดความสัมพันธ์อย่างหนึ่ง

แต่สำหรับคนไทย บ้านเมืองพุทธ เราไม่ได้เชียร์ว่า เพื่อที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาว เราจะต้องเสียตัวให้ผู้ชายที่ชอบ ไม่ใช่เลยนะ การมีสัมพันธ์ทางกาย กับยอมเสียตัวนี่คือคนละเรื่องกันนะ ต้องแยกแยะให้ดี  สำหรับชาวไทยอย่างเรานั้น แค่มีความกุ๊กกิ๊กให้หัวใจพอชุ่มชื้น ไม่ต้องถึงขั้นพลีกายเพื่อซื้อใจก็พอจะเติมรสชาติให้คู่รักได้แล้ว แต่ใครที่จืดเกินไป หอมก็ไม่ได้ แตะก็ไม่ได้ อันนี้อาจจะเป็นปัญหาหลักที่หนุ่มๆ เขาจะรู้สึกดีกับคนอื่นที่ให้ความใกล้ชิดได้บ้างโดยอัตโนมัติ ( ซึ่งก็คงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากบอกหรอกว่าเลิกเพราะเรื่องนี้... )


3. ดูแลตัวเองไม่ดี 1521852505
ถ้าเขารักเรา เขาก็ต้องชอบที่เราเป็นเรา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะปล่อยตัวยังไงก็ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่าชอบที่เราเซอร์ๆ ชอบที่เราไม่ค่อยซีเรียสเรื่องแต่งตัวอะไรแบบนี้ก็ตาม แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ใครล่ะจะไม่อยากเป็นเจ้าของหัวใจสาวสวย ลองคิดดูสิว่าเราไปเดินกับแฟนด้วยลุคจืดๆ ซอมซ่อ ประหนึ่งนอนตีพุงอยู่บ้านทุกวัน ในขณะที่แฟนออกไปเที่ยวกับเราข้างนอก แล้วเจอผู้หญิงสวยๆ แต่งตัวดีๆ ชวนคุย ต่อให้ไว้ใจแค่ไหนก็ไม่ควรจะชะล่าใจจนเกินไป อันนั้นเขาเรียกว่าไม่ใส่ใจแล้ว ไม่ใช่ไม่ไว้ใจถึงจะแต่งตัวไม่เก่ง แต่อย่างน้อยก็ต้องรู้สักรักความสะอาด รักสวยรักงามบ้าง ทำอะไรให้ดูดีบ้างนะจ๊ะ


4. ไม่ไว้ใจกันเอาซะเลย 1521852633
เรื่องของความไม่ซื่อสัตย์เนี่ย ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะยกให้ผู้ชายซะมากกว่า เพราะมีแนวโน้มที่จะนอกใจมากกว่าผู้หญิง จนบางคนก็เหมารวมไปถึงคนรักของตัวเองว่าอาจจะต้องนอกใจบ้างแน่ๆ ทำให้กลายเป็นระแวงหนักไปอีก แต่ประเดี๋ยวก่อน สาวๆ จงฟังทางนี้ว่า ' ความไว้ใจ คือพื้นฐานของความรักที่ยั่งยืน ' ยอมรับกันมั้ยว่าส่วนใหญ่ 

ผู้หญิงเราทุกคนชอบแอบดูมือถือของแฟน ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ อยากจะยึดมือถือแฟนไว้ทุกวันหลังอาหารเลยด้วยซ้ำ และนั่นแหละ คือปัญหาหลักที่ทำให้หนุ่มๆ อึดอัดใจ ซึ่งไม่ได้อึดอัดใจที่โดนจับได้ แต่อึดอัดที่คุณไม่ไว้ใจเขา มันทำให้เขารู้สึกแย่ ที่ทำให้คนรักไว้ใจไม่ได้ ฉะนั้นแทนทืี่จะคอยสืบเขา เรามาเชื่อมันและไว้ใจในตัวคนรักจะดีกว่านะ


5. รักทางไกล ปัจจัยทำรักพัง 1521852722
อันนี้เป็นเรื่องที่พูดยาก เพราะมันช่วยไม่ได้ที่จะบังคับให้รักเกิดอยู่ในะระยะกี่กิโลเมตร บางคนเจอคนใกล้ตัว แต่บางคนเจอคนจากคนละซีกโลก ซึ่งจากที่เราเคยเห็นคลิปที่คนแชร์เยอะๆ ส่วนใหญ่เป็นรักจากคนละซีกโลก แต่พยายามหาเวลามาเจอกันก็มี ซึ่งใครที่ได้เจออะไรแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่โชคดีมากๆ แต่เป็นเคสที่น้อยเพราะคนเราส่วนใหญ่ มักจะให้ความสำคัญกับคนใกล้ตัว ซึ่งถ้าหากแฟนเราอยู่ไกล ใจอาจจะวอกแวกเป็นธรรมดา ทั้งเวลาไม่ตรงกัน ไม่ค่อยได้เจอหน้า ไม่ค่อยได้คุยกัน สิ่งเหล่านี้มันทำให้บางคนก็เกิดอาการท้อ จนปันใจไปให้คนอื่นซะก่อน

แต่สำหรับใครที่เจอรักแท้ทางไกล นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วยมากๆ จ้า ทั้ง 5 ข้อนี้ ล้วนแล้วแต่มีปัจจัยที่เราบังคับได้ และบังคับได้ ฉะนั้นปัจจัยไหนที่เราเปลี่ยนแปลงได้ จงทำให้มันอยู่ในด้านที่ดี เพื่อที่เราจะได้มีความรัก กับคนที่เรารักมากคนนี้ไปนานๆ นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ปัจจัย ทำไม๊ ทำไม รักเราไม่ยั่งยืน !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook