ชี้พิกัดตามล่าแฟชั่นไอเทมเด็ดๆ ของครอบครัว 'เวย์-นานา' ที่ประเทศสิงคโปร์

ชี้พิกัดตามล่าแฟชั่นไอเทมเด็ดๆ ของครอบครัว 'เวย์-นานา' ที่ประเทศสิงคโปร์

ชี้พิกัดตามล่าแฟชั่นไอเทมเด็ดๆ ของครอบครัว 'เวย์-นานา' ที่ประเทศสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์"

และนี่คือเหตุผลที่ Sanook! Women ได้มีโอกาสบินลัดฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อไปตามล่าหาแพสชั่นและแรงบันดาลใจใหม่ๆ บนเกาะเล็กๆ แห่งนี้

แน่นอนความพิเศษของทริปนี้ คือ เราได้ตามติดชีวิตนักท่องเที่ยวสไตล์ Collectors อย่าง "ครอบครัวอินทชัย" ไม่ว่าจะเป็นเวย์ ปริญญา, นานา ไรบีนา, บรู๊คลิน และบีน่า อินทชัย ในฐานะแพสชั่น แอมบาสเดอร์คนใหม่ ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำปี 2561 บอกเลยว่าเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ 

ครอบครัวอินทชัยและผู้บริหารจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์

ดังนั้น ในทริปนี้สาวๆ อาจจะต้องลืม Merlion สัญลักษณ์ประจำเมือง หรือแลนด์มาร์คต่างๆ ในสิงค์โปรที่นักเที่ยวมือใหม่ต้องเช็กอินไปก่อน เพราะทริปนี้ เราจะเที่ยวแบบ Collectors เที่ยวแบบนักสะสมผู้หลงใหลในแฟชั่น ที่ไม่อาจหักห้ามใจไปกับคำว่า "ลิมิเต็ด เอดิชั่น" หรือแฟชั่นไอเทมชิ้นเด็ด ที่ใส่เดินในประเทศไทยแล้วไม่ซ้ำใครไปได้

ส่วนจะฟินแค่ไหน ขอให้ตามมาดู!

คุณพ่อเวย์และน้องบรู๊คลินที่ Singapore Changi Airport สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

สร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอมเฉพาะตัวที่ Je t’aime Perfumery

เริ่มด้วย Je t'aime Perfumery พื้นที่ที่ตลบอบอวลกลิ่นหอมๆ ร้านน้ำหอมที่เปิดเวิร์กช็อปให้นักท่องเที่ยวมาสร้างกลิ่นน้ำหอมหนึ่งเดียวในโลก จากการทำการทดสอบบุคลิกภาพ ซึ่งมีทั้งขนาดทดลอง 10 มล. และ 75 มล. สำหรับน้ำหอมแบบ eau de toilette พร้อมขวดที่สลักชื่ออย่างสวยงาม เหมือนอย่างที่คุณเวย์และคุณนานาทำนั่นเอง 

คลิกเพื่อดูแผนที่ Je t’aime Perfumery

สนนราคาอยู่ที่ 115 เหรียญสิงคโปร์หรือประมาณ 2,000 กว่าบาท

สาวกสนีกเกอร์ห้ามพลาดการมาเช็กอินที่ Limited Edt Vault @ 313 Somerset

Limited Edt Vault ขึ้นชื่อในหมู่ผู้ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบ ว่าเป็นแหล่งรวมรองเท้ารุ่นพิเศษที่หายาก และรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ  Nike, New Balance, Adidas, Vans, Puma, Reebok, Converse, Saucony เป็นต้น โดยที่นี่จะมีรองเท้ารุ่นพิเศษที่เน้นการทำ Special Collaboration ร่วมกันระหว่างศิลปิน และยังมีเครื่องจำลองอินเตอร์แอคทีฟ ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ลองใส่รองเท้ารุ่นหายาก อาทิ Nike Air Mag รุ่น Back to the Future และแชร์ภาพลงบนโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

ร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ภายใต้คอนเซปต์เหมือนตู้นิรภัย

นอกเหนือจาก Limited Edt Vault แล้ว ที่ห้างฯ 313 Somerset ยังมียังมีร้านสปอร์ตแวร์อีกหลายร้าน และทุกร้านต่างมีแนวคอนเซปต์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น Limited Edt Underground สำหรับผู้ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบเท่ๆ หายาก แต่ราคาจับต้องได้ หรือ Limited Edt สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาบาสเก็ตบอล สเก็ตบอร์ด และรองเท้าผ้าใบสำหรับผู้หญิง และเด็กโดยเฉพาะ ฯลฯ

คลิปเพื่อดูแผนที่ไป 313 Somerset 

ร้าน Limited Edt สาขาอื่นๆ ในห้างฯ 313 Somerset

สตรีทให้สุด แล้วไปหยุดที่ Off-White™, Surrender และ Christian Dada บนถนนออร์ชาร์ด

มาที่เดียว ได้เช็กอินช็อปเสื้อผ้าสายสตรีทถึง 3 ร้าน ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านช้อปปิ้งชื่อดังของสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็น Surrender มัลติสโตร์ที่รวมแบรนด์สินค้าแนวสตรีทหลากหลายแบรนด์ไว้ด้วยกัน รวมไปถึงไอเทมที่ดีไซน์โดยนักออกแบบรุ่นใหม่จากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะจากญี่ปุ่น นิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส

โดยการตกแต่งภายในของร้านจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะมีพื้นที่ส่วนกลางเป็นวงกลมที่ดูคล้ายกับพื้นที่จัดนิทรรศการSurrender มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ รวมไปถึงของตกแต่งบ้านเก๋ๆ

ส่วน Off-White™ แบรนด์ที่มาแรงแซงทุกโค้งอยู่ ณ ตอนนี้ ตั้งอยู่ติดกับ Surrender ความพิเศษของที่นี่ คือ การออกแบบที่แสนจะโมเดิร์น ซึ่งเป็นการดีไซน์ร่วมกับบริษัทด้านสถาปัตยกรรมชื่อดัง Family NY ทำให้ร้านดูมีความกว้างขวาง เรียบ สะอาดตา ภายในร้านยังมีแฟชั่นไอเทมจาก WINDOWS แบรนด์ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ที่อยู่ในสเปซสุดเก๋แห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ร้านตกแต่งด้วยกระจกใสโดยรอบ ประกอบด้วยผนังคอนกรีตหนา พื้นคอนกรีตขัดมัน ไฟสปอร์ตไลท์บนเพดานกว้าง ซึ่งทำให้บรรยากาศของร้านดูมีความทันสมัย

นอกจากนี้ ตรงกันข้ามยังมีแฟลกชิปสโตร์ของ Christian Dada แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นสุดฮอต ซึ่งสาขานี้เป็นสาขาแรกที่เปิดนอกเหนือไปจากในกรุงโตเกียว

คลิกเพื่อดูแผนที่ไป 268 Orchard

K+ Curatorial Space สเปซสีเขียวพาสเทลที่เต็มไปด้วยของล่อตาล่อใจ

K+ คือพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะและ Curatorial Space ซึ่งเป็นแหล่งรวมผลงานและผลิตภัณฑ์ดีไซน์ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ จากผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวสิงคโปร์ และจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ บริเวณทางเข้าก็เป็นโซนที่จัดแสดงผลงานด้านศิลปะและการออกแบบของศิลปินและนักออกแบบทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ โดยจะมีการเปลี่ยนรูปแบบและผลงานทุกๆ 6-8 สัปดาห์ และยังมีส่วนจัดแสดงที่เรียกว่า Noah’s Ark ที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่มีโอกาสได้แสดงผลงานของตน โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ราคาแพงอีกด้วย 

Schaffen Watches นาฬิกาที่ผู้ใส่สามารถดีไซน์และเลือกส่วนประกอบได้เองทั้งหมด

ตัวอย่างของนักออกแบบที่ประสบความเร็จจากพื้นที่ Community ของ K+ ก็คือ Schaffen Watches นาฬิกาแบบ Customizable ผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่วัย 20 ต้นๆ อย่างสองพี่น้อง Jonathan และ Nicholas Han

คลิกเพื่อดูแผนที่ไป K+ Curatorial Space

K Curatorial Space มีทั้งของที่ระลึก เครื่องประดับ สินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับแบรนด์ดังๆ ของสิงคโปร์

Pedder on Scotts ดินแดนแห่งรองเท้า ที่อาจทำให้เงินในกระเป๋าคุณสั่นระรัว

ในตึกเดียวกันแต่คนละชั้น จะพบ Pedder on Scotts ดินแดงแห่งรองเท้า ที่นักสะสมทั้งรองเท้าทั้งหลายจะต้องรู้สึกราวกับกำลังเดินอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ เพราะไม่มีที่ไหนเหมาะกับการช้อปปิ้งรองเท้าไปกว่าที่นี่อีกแล้ว รองเท้าทุกแบบ ทุกสไตล์ เขาขนมาไว้ที่นี่แล้วค่ะคุณ ที่ที่มีอาณาบริเวณกว้างขวางถึง 20,000 ตารางฟุต ซึ่งรวบรวมแบรนด์ชั้นนำเอาไว้มากมาย อาทิ Alexander Wang ไปจนถึง Christian Louboutin


Pedder on Scotts On Pedder

โดยไอแทมแต่ละชิ้นจะมีทั้งความหรูหราและความโมเดิร์น มีทั้งของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กๆ ซึ่งเหมาะแก่การมาช้อปทั้งครอบครัวสุดๆ รับรองได้ว่าทุกคนจะได้ของแบบไม่มีงอแง และถ้าเบื่อๆ หรือเดินจนเมื่อย สามารถไปนั่งจิบชากาแฟได้ที่ The Coffee Academics ร้านกาแฟจากฮ่องกง ซึ่งมาเปิดร้านสาขาแรกในสิงคโปร์ได้ด้วยโซน Cool Kids เหมาะมากสำหรับเด็กเล็กๆที่ต้องการรองเท้าที่มีลูกเล่น

เยี่ยมชมสตูดิโอ SBTG ของ มาร์ค ออง เจ้าพ่อสตรีทแฟชั่น

ถ้านึกถึงบุคคลในวงการสตรีทแฟชั่นของสิงคโปร์ จะต้องมีชื่อของ "มาร์ค ออง" แน่นอน เพราะเขาเป็นนักออกแบบรองเท้าที่มีเอกลักษณ์นอกกรอบ และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ SBTG ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาเซเลบริตี้ทั่วโลก อาทิ โคบี้ ไบรอัน เป็นต้น

เวย์ ปริญญา, นานา ไรบีนา และตัวแทนจาก STBG

แน่นอนว่าทั้งคุณเวย์และคุณนานา มีโอกาสได้ร่วมออกแบบและเพ้นท์รองเท้าผ้าใบคู่เดียวในโลก ซึ่งเป็นการผสมผสานกับลายทหารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ SBTG นั่นเอง

ช้อปแหลก กระเป๋าไม่แหกไม่กลับที่ Dover Street Market @Dempsey

ไม่ต้องไปถึงลอนดอน แค่บินข้ามทะเลไม่กี่ชั่วโมง แฟชั่นนิสต้าชาวไทยก็ได้ช้อปกระจุยที่ Dover Street Market รีเทลชื่อดังจากลอนดอน ที่เปิดสาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ประเทศสิงคโปร์ บนพื้นที่กว่า 12,325 ตารางเมตร ด้วยการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่าง Club21 และ DSM International

โดย Dover Street Market Singapore มีแบรนด์ที่ขายกว่า 25 แบรนด์ เช่น Comme des Garçons, Black Comme des Garcons, Anti Social Social Club, Céline, The Row, Balenciaga, Gucci, Sacai, Celine, Thom Browne, Undercover และ NikeLab DSM SGP โดยหลายแบรนด์ เช่น Dover Street Market Singapore Special T-Shirts, Dover Street Market Singapore Special Edition by Gosha Rubchinskiy, Gucci x Dover Street Market และ Nike x Dover Street Market Vintage Re-edition T-Shirts จะดีไซน์คอลเล็กชั่นพิเศษสำหรับที่นี่เท่านั้น

คลิกเพื่อดูแผนที่ไป Dover Street Market @Dempsey

ดิสเพลย์ Gucci ที่ถูกดีไซน์อย่างโดดเด่น

โซน Comme des Garçons

สัมผัสความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศสที่ Malmaison by The Hour Glass

ปิดท้ายด้วยที่ที่หรูจนมิอาจเอื้อมสุดๆ ในทริปนี้ นั่นก็คือ Malmaison ร้านนาฬิกาบนพื้นที่ 8,000 ตารางฟุตบนถนนออร์ชาร์ด ที่มาในธีม Residential Inspired Luxury Emporium ภายในร้านตกแต่งหรูหราสไตล์ฝรั่งเศสยุคพระเจ้านโปเลียน และพระมเหสีโจเซฟีน ซึ่งนอกจากนาฬิกาแบรนด์หรูชั้นนำแล้ว Malmaison by The Hour Glass ยังจำหน่ายสินค้าสุดพิเศษ อาทิ น้ำหอม และเครื่องหนังอีกด้วย

คลิกเพื่อดูแผนที่ไป Malmaison by The Hour Glass

ส่วนใครจะไปตามรอย อย่าลืมเช็กสะตุ้งสตางค์และวงเงินในบัตรเครดิตให้พร้อม จากนั้น จองตั๋ว เก็บกระเป๋า แล้วไปตะลุยล่าหาแฟชั่นไอเทมชิ้นเด็ดบนเกาะสิงค์โปร์ได้เลย!

ยังไม่จบแค่นี้ สาวๆ สามารถตามไปซูมไอเทมเด็ดๆ กันต่อได้ที่อัลบั้มด้านล่าง

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ ชี้พิกัดตามล่าแฟชั่นไอเทมเด็ดๆ ของครอบครัว 'เวย์-นานา' ที่ประเทศสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook