รู้จักการบำรุงผิวหน้าด้วยวิตมินซีกันเถอะ

รู้จักการบำรุงผิวหน้าด้วยวิตมินซีกันเถอะ

รู้จักการบำรุงผิวหน้าด้วยวิตมินซีกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้จักและยอมรับกันดีนะคะ วิตามินซีในผลไม้เป็นสารอาหารที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณค่าจากผลไม้ซึ่งมีวิตามินซีที่อุดมอยู่มากโดยเฉพาะในผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวทั้งหลาย บางครั้งนอกจากการรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีแล้ว การบำรุงผิวด้วยการทาด้วยวิตามินซีก็ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สำคัญมากที่ช่วยการบำรุงผิวพรรณให้มีประสิทธิภาพและเป็นวิธีบำรุงผิวแบบเร่งรัดได้รวดเร็วอีกด้วย



สาเหตุที่สมควรใช้วิตามินจากผลไม้ธรรมชาติ เพราะว่าผิวคนเราทุกวันนี้ถูกทำลายจากแสงแดดซึ่งจะมีความร้อนแรงมากขึ้นกว่าสมัยก่อนจากปรากฏการณ์ภาวะโลกร้อน, มลพิษต่างๆ ซึ่งสามารถลดวิตามินซีในผิวได้มาก การอดนอน, ความเครียด, ควันบุหรี่ ก็ทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่เป็นตัวทำลายผิวพรรณให้เสื่อมโทรมและดูแก่ก่อนวัยทั้งสิ้น ดังนั้นวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วย ชะลอวัย ทำให้ผิวพรรณสดใส ลดริ้วรอยขนาดเล็กๆ ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของแสงแดด และยังเป็นส่วนสำคัญของการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังแข็งแรงและซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น

 


มารู้จักเครื่องสำอางผสมวิตามินซี หลายคนใช้แล้วได้ผลดี แต่การใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมวิตามินซีอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกยุบยิบหลังทาเล็กน้อย ซึ่งความรู้สึกดังกล่าวเป็นภาวะที่วิตามินซีกระตุ้น ความรู้สึกยุบยิบหลังใช้วิตามินซีนั้นเกี่ยวกับ ชนิดของวิตามินซีที่เป็นส่วนผสมความเข้มข้นและค่าความเป็นกรดด่างของแต่ละยี่ห้อ วันนี้เราจึงจะมาลองใช้วิตามินซีมาส์กตัวใหม่ของ Pure Care กันดูว่าหลังใช้แล้วจะรู้สึกเป็นอย่างไร All About Super Vit C Mask Gel จาก Purecare by BSC เมื่อมาส์กหน้าแล้วรู้สึกยุบยิบที่หน้าค่ะ แต่พอลองใช้ไปทั้งกล่องแล้วรู้สึกว่าหน้าดูใสขึ้นแล้วก็ขาวขึ้นด้วย

 


วิธีการใช้ All About Super Vit C Mask Gel ก่อนอื่นเราก็มาเตรียมอุปกรณ์มาส์กหน้ากันก่อนเลยค่ะ ไม่ต้องเติมน้ำให้เสียเวลา เนื่องจากมาส์กชนิดนี้มีลักษณะเป็นเนื้อเจล แค่ฉีกซองเทออกมาใส่ถ้วยค่ะ กะปริมาณให้พอกับใบหน้าของเรานะค่ะ ทาเนื้อเจลมาส์กบนใบหน้า หลังจากนั้นก็พอกหน้าค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วใช้ฟองน้ำที่อยู่ในซองค่อยๆเช็ดออกค่ะ หรืออยากจะล้างหน้าออกเลยก็ได้ แต่ขอแนะนำให้เช็ดออกก่อนดีกว่าเพราะจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าค่ะและมั่นใจว่าหน้าสะอาดอย่างแท้จริงด้วย กรณีที่ใช้เจลมาส์กไม่หมดซองสามารถเก็บที่เนื้อเจลส่วนที่เหลือไว้ในตู้เย็นแล้วปิดปากซองให้เรียบร้อยค่ะ

 

Tip : วิตามินซีนั้น การที่เราจะเลือกใช้วิตามินซีแบบไหนนั้น เราควรจะต้องรู้จักผิวของตัวเราเองก่อนว่าผิวเราบอบบางและแพ้ง่ายหรือไม่ ถ้าเราใช้สะเปะสะปะไปเรื่อยๆเราจะไม่ทราบเลยค่ะว่าเราแพ้วิตามินซีตัวนี้หรือไม่เพราะว่าประสิทธิภาพของวิตามินนั้นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับอนุพันธ์ของวิตามินซีนั้นๆค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook