ของ 10 อย่างที่ เจ้าสาว ควรจะมีเตรียมไว้ใน วันแต่งงาน

ของ 10 อย่างที่ เจ้าสาว ควรจะมีเตรียมไว้ใน วันแต่งงาน

ของ 10 อย่างที่ เจ้าสาว ควรจะมีเตรียมไว้ใน วันแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเตรียมตัวมาดีขนาดไหน มีโอกาสที่จะมีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นใน งานแต่งงาน มันอาจจะเป็นฝนตก คุณอาจไปถึงงานสาย หรือแม้แต่เกิดเรื่องผิดพลาดเกี่ยวกับชุด

สิ่งแรกที่ต้องทำหากเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นในงานแต่งงาน สิ่งนั้นก็คือคุณต้องพยายามรีแล็กซ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เชื่อเถอะว่าอีกไม่กี่อาทิตย์หรือไม่กี่เดือนคุณก็จะลืมไปเอง สิ่งที่สำคัญกว่าและควรต้องสนใจนั่นก็คือ คุณกำลังมีวันที่แสนพิเศษร่วมกับเหล่าคนที่สำคัญในชีวิตของคุณและคุณต้องทำวันนั้นให้เป็นวันที่ดีที่สุด

การเตรียมตัวสำหรับ วันแต่งงาน ไม่ใช่แค่การที่คุณกับเแค่จ้าบ่าวแน่ใจว่าได้จองคิวทุกอย่างและยืนยันรายละเอียดทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังรวมถึงการเตรียมชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินเผื่อเหตุการณ์ผิดผลาดที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะถ้าคุณต้องเดินทางไปยังสถานที่จัดงานที่อยู่ต่างจังหวัดหรือสถานที่ที่อยู่ไกล และจำเป็นต้องค้างคืน

ด้านล่างเรามีทิปส์ว่าอะไรบ้างที่อาจจะจำเป็นต้องใช้ในวันแต่งงาน เพื่อช่วยเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องไม่คาดคิด เผื่อไว้นะ

เข็มกลัด

ไม่สำคัญว่าจะเป็นชุดเดรสของใคร สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นนั่นก็คืออาจจะมีใครซักคนที่ดันมีปัญหาเรื่องเสื้อผ้า การเตรียมเข็มกลัดเอาไว้จะช่วยให้คุณเอาตัวรอดได้เวลาที่เดรสดันเกิดอาการซิปแตก หรือแม้แต่รูรอยขาดที่อาจเกิดจากปลายสันสูงของใครซักคนที่ดันเหยียบหางชุดเดรสของเจ้าสาว นี่คือของสำคัญอันดับหนึ่งที่เจ้าสาวต้องมีเผื่อไว้

ทิชชู่

มีโอกาสมากที่เจ้าสาวจะต้องร้องไห้เพราะความซึ้ง เอาเป็นว่าเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของเจ้าสาวเลยแหละที่จะมีอาการนี้ การเตรียมทิชชู่ไว้ซับน้ำตาจะช่วยให้เมคอัพของเจ้าสาวดูเฟรชและสดใหม่ ไม่ดร็อปลงเพราะคราบน้ำตา หรือเผื่อไว้ให้คนอื่นๆในงานได้ใช้ด้วยก็ดีนะ

พลาสเตอร์ปิดแผล

สำหรับเจ้าสาวที่เลือกซื้อรองเท้าส้นสูงคู่ใหม่สำหรับวันที่แสนพิเสษอย่งวันแต่งงาน มีโอกาสสูงที่เท้าของคุณจะต้องเป็นแผลรองเท้ากัด (ถึงจะใส่สบายแค่ไหนก็เถอะ) เพราะคุณต้องยืนอยู่ในรองเท้าคู่สวยกว่า 12 ชั่วโมง สิ่งที่เจ้าสาวต้องเตรียมก็คือพลาสเตอร์ปิดแผล นอกจากจะช่วยเรื่องรองเท้ากัดแล้ว สมมติว่าถ้ามีใครดันโดนแก้วที่ตกแตกในงานบาดเข้า พลาสเตอร์ยานี่แหละคือสิ่งที่จะช่วยสาวๆในยามที่เจอปัญหา

ยาแก้ปวด

ถ้าเจ้าสาวเผลอดื่มเยอะหรือยืนอยู่กลางแดดนานเกินไปตอนที่ถ่ายรูป อาการปวดหัวคือสิ่งที่จะตามมาแน่ๆ เตรียมของอย่างยาแก้ปวดเอาไว้ติดมือเผื่อสำหรับเวลาฉุกเฉินจะดีที่สุด

น้ำยาดับกลิ่นหรือน้ำหอม

ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั่นแหละ! สิ่งสุดท้ายที่เราเชื่อว่าคุณทั้งคู่อยากจะให้เกิดนั่นก็คือการเปิดแด๊นฟลอร์ในสภาพเหงื่อท่วมพร้อมกับกลิ่นตัวที่ตามมาหลังจากที่ต้องคอยรับแขกมาทั้งวัน ทำให้ตัวเองรู้สึกเฟรชตลอดทั้งวันด้วยการพกที่ดับกลิ่นหรือน้ำหอมไว้เติมตลอดทั้งวัน ใช้โอกาสนี้เพื่อซื้อน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆมาลองก็โอเคนะ!

ลิปสติก

การเตรียมเครื่องสำอางค์ไว้เติมตลอดทั้งวันเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะลิปสติก พยายามเลือกสีที่สะท้อนความเป็นตัวคุณเองออกมา หรือเป็นเฉดที่เข้ากับธีมของงาน การทำแบบนี้จะทำให้การถ่ายรูปในงานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าปากจะซีดหรือเปล่า

ชอล์กขาว

ข้อนี้อาจดูแปลกไปซักหน่อย แต่เชื่อเราเถอะว่าต้องเป็นประโยชน์แน่ การพกชอล์กติดตัวจะช่วยในกรณีที่เกิดปัญหากับชุดแต่งงาน อย่างเวลาที่เผลอทำไวน์หกใส่เดรส หากเกิดปัญหานี้ขึ้น สิ่งแรกที่ต้องทำคือซับชุดให้แห้ง จากนั้นให้เอาชอล์กถูบริเวณที่เปื้อน จากนั้นก็ออกไปลุยบนแด๊นฟลอร์ต่อได้เลย!

ชุดเย็บผ้าขนาดเล็ก

นี่เป็นอีกวิธีที่จะทำให้การรับมือเกี่ยวกับปัญหาเรื่องชุดสามารถทำได้ง่ายขึ้น การมีเข็มกลัดอาจช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบเร็วๆได้  ทว่าการเย็บผ้าส่วนที่ขาดจะช่วยให้ชุดดูสวยและเป็นธรรมชาติกว่า ทำให้เจ้าสาวสามารถอยู่ได้ทั้งคืนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องชุด

รองเท้าแฟลต

ใช่ว่าเจ้าสาวทุกคนจะสามารถยืนบนส้นสูงได้ 12 ชั่วโมงติดๆกัน เตรียมรองเท้าส้นเตี้ยเอาไว้เพื่อเปลี่ยนหลังจากที่เสร็จขั้นตอนที่ค่อนข้างเป็นทางการในงานแต่งงาน เพื่อพักเท้าคู่น้อยของสาวๆหลังจากที่ต้องยืนทรมานมาทั้งวัน

ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่นที่เกาะตามเสื้อ

ทำให้ชุดเดรสดูสะอาดและเฟรชตลอดเวลาด้วยลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น เผื่อเวลาที่ลมแรงแล้วผัดฝุ่นมาติดหรือเอ็คเซสเซอรี่ที่มีขนเกิดร่วงใส่ชุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook