รองเท้าเจ้าสาว เลือกอย่างไร ให้ใส่แล้วเป๊ะไม่มีผิดหวัง

รองเท้าเจ้าสาว เลือกอย่างไร ให้ใส่แล้วเป๊ะไม่มีผิดหวัง

รองเท้าเจ้าสาว เลือกอย่างไร ให้ใส่แล้วเป๊ะไม่มีผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือไปจากเรื่องของชุดเจ้าสาว แหวนแต่งงาน และช่างแต่งหน้าแล้ว สิ่งที่เจ้าสาวจะลืมไม่ได้เป็นอันขาดก็คือเรื่องของรองเท้าเจ้าสาว เนื่องจากในงานแต่งนั้น เจ้าสาวจะต้องยืนรับแขกเป็นเวลาต่อเนื่องมากกว่า 2 ชั่วโมงขึ้นไป ยิ่งงานใหญ่มากก็ยิ่งต้องยืนนานมาก มีโอกาสนั่งแทบจะนับนาทีได้ รองเท้าเจ้าสาวจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบด้วย ซึ่งเราก็ขอแนะนำวิธีการเลือกรองเท้าเจ้าสาวดังต่อไปนี้

1.เนื้อผ้าของรองเท้า

ปกติแล้ว รองเท้าเจ้าสาว มักจะเป็นรองเท้าที่มีลักษณะของผ้า และรองเท้าผ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือผ้าเครป ผ้าไหมดิบ และผ้าซาติน ซึ่งก็เป็นผ้าที่ใช้ตัดชุดเจ้าสาวในงานแต่งอยู่แล้ว พยายามเลือกเนื้อผ้าให้ใกล้เคียงกับชุดแต่งงาน แต่ต้องดูดีและสวมใส่สบายควบคู่กันไป

2.สีสันของรองเท้า

เมื่อเลือกเนื้อผ้าของรอเท้าได้แล้ว ลำดับต่อไปที่ต้องนำมาพิจารณาก็คือเรื่องของสี ควรเลือกสีรองเท้าให้เหมือนกับชุดแต่งงานเพื่อที่จะได้ไม่ตัดกันจนเกินไป เมื่อดูเรื่องสีแล้ว ก็อย่าลืมดูเครื่องประดับรองเท้า เช่น ไข่มุก ลูกปัด หรือเพชรพลอยเทียม แต่ถ้าใครไม่ชอบก็ไม่จำเป็นต้องติดของประดับเหล่านี้ก็ได้ แต่อาจจะต้องเลือกเนื้อผ้าให้ดูมันเงานิดนึง

3.ความเหมาะสมของสถานที่

ถ้าหากว่างานแต่งงานจัดขึ้นที่ริมทะเล จะมาใส่รองเท้าเจ้าสาวแบบที่มีส้นสูงก็คงจะไม่เหมาะเท่าไรนัก หรือถ้าเจ้าสาวเป็นคนที่ไม่ค่อยสูง ยิ่งใส่รองเท้าส้นแบนก็ยิ่งทำให้ดูตัวเล็กลงไปมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมเอาเรื่องของสถานที่ และพิธีต่าง ๆ มาใช้เป็นเกณฑ์เลือกรองเท้าด้วย ถ้าหากในงานมีพิธีหลายขั้นตอน เช่น รอบเช้ามีงานหมั้น รอบเย็นเป็นงานแต่ง และตอนกลางคืนเป็นปาร์ตี้ จะเลือกซื้อรองเท้าเพิ่มอีก 1-2 คู่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร

4.ราคาของรองเท้า

ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องซื้อรองเท้าเจ้าสาวที่มีราคาสูง เพราะรองเท้าเหล่านี้จะใช้ได้เพียงในงานแต่งงานเท่านั้น จะเอามาใส่ในช่วงวันปกติก็ดูจะไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร (เว้นแต่จะเลือกแบบธรรมดาจริง ๆ) รองเท้าดี ๆ ที่มีคุณสมบัติครบตาม 3 ข้อด้านบนที่มีราคาแค่หลักพันต้น ๆ มีให้เลือกเยอะแยะมาก ๆ ถ้าหากว่ามีเวลาก็อยากให้ลองนำราคาทั้งหมดมาเปรียบเทียบกันดูก่อนตัดสินใจซื้อ จะช่วยประหยัดงบประมาณลงไปได้มาก

เมื่อเลือกรองเท้าที่ถูกใจได้แล้ว ก็อย่าลืมลองเดินไปเดินมารอบ ๆ ร้านก่อนเพื่อเช็คว่าใส่สบายจริงหรือไม่ ใส่นาน ๆ แล้วรองเท้าจะกัดหรือเปล่า เพราะต่อให้เลือกดีไซน์สวยขนาดไหน แต่ถ้านำไปใส่ในงานแต่งงานแล้วพบปัญหา ก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook