ไม่พร้อมมีคนรัก.. ไม่ยาก! วิธีปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เมื่อมีหนุ่มๆ มาจีบ

ไม่พร้อมมีคนรัก.. ไม่ยาก! วิธีปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เมื่อมีหนุ่มๆ มาจีบ

ไม่พร้อมมีคนรัก.. ไม่ยาก! วิธีปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เมื่อมีหนุ่มๆ มาจีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงบางคน อาจจะรู้สึกมีความสุขกับชีวิตโสด จนเกิดความรู้สึก "เสียดาย" ขึ้นมา ถึงแม้ว่าจะมีหนุ่ม ๆ มากหน้าหลายตามาขายขนมจีบอยู่ตลอด บางคนก็ถูกสเป็ก แต่ใจก็ยังไม่พร้อมที่จะมีความรักครั้งใหม่เกิดขึ้น จึงทำให้รู้สึกอึดอัดใจเวลาที่จะปฏิเสธหนุ่ม ๆ โดยที่ไม่ได้เป็นการตัดรอนความสัมพันธ์จนเกินไป เราจึงขอแนะนำวิธีปฏิเสธหนุ่ม ๆ อย่างนุ่มนวล ด้วย 5 วิธีต่อไปนี้

1.ไม่เปิดโอกาสให้พัฒนาความสัมพันธ์

ผู้ชายสายอ่อยบางคนก็เริ่มจากการมาขอเป็นเพื่อนก่อน แล้วก็ค่อยเลื่อนขั้นตัวเองให้กลายเป็น "คนรัก" ใครที่เจอผู้ชายเข้ามาจีบแบบนี้ ก็ให้ตัดความสัมพันธ์ทุกทางเพื่อไม่ให้เกินความเป็นเพื่อน โดยการหลีกเลี่ยงการอยู่แบบ 2 ต่อ 2 หากเขาชวนไปไหน ก็ให้ชวนเพื่อนหรือชวนคนอื่นไปด้วย เจอแบบนี้เข้า 2-3  ครั้ง รับรองว่าถอยกันทุกราย

2.ไม่ให้ความหวังใดๆ ทั้งสิ้น

การที่เราพูดดี หรือปฏิบัติดีกับผู้ชาย อาจทำให้ผู้ชายบางคนมโนไปเองว่าเราก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้เช่นกัน บางคนอาจถึงขั้นตีความไปเลยว่าสิ่งที่คุณปฏิบัติต่อเค้าคือ "ความรัก" ถ้าปล่อยให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดมา ก็จะกลายเป็นเรื่องชวนปวดหัวไม่น้อย เพราะฉะนั้นพยายามทำอะไรแบบกลาง ๆ หรือพูดไปแบบตรง ๆ เลย

3.บอกไปว่ามีคนรักแล้ว

ผู้ชายบางคนก็ตื๊อจนน่ารำคาญ ไม่ว่าจะปฏิเสธยังไงก็ไม่เลิกตื๊อสักที ถ้าเจอแบบนี้ก็ให้พูดตรง ๆ ไปเลยว่า "มีคนรักแล้ว" หรือ "มีคนที่ชอบอยู่แล้ว" แม้ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกไม่ดีที่ต้องโกหก แต่ก็จะช่วยให้ผู้ชายช่างตื๊อต้องถอยทัพกลับไปเอง

4.ทำตัวให้ยุ่งๆ ตลอด

ผู้ชายบางคนก็ยิ่งกว่านักสืบ ไปหาเบอร์และช่องทางติดต่ออื่น ๆ กับเราโดยที่ไม่รู้ตัวมาก่อน และจะคอยส่งข้อความมาชวนไปเที่ยว ไปเดท รวมถึงโทรมากวนใจอยู่เสมอ วิธีแก้ปัญหาในเรื่องนี้ที่ดีที่สุดก็คือ การทำตัวให้ยุ่ง ๆ (ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ยุ่งจริงก็ตาม) เพื่อที่จะได้ใช้เป็นข้ออ้างในการไม่อ่านข้อความ ไม่รับโทรศัพท์ รวมถึงไม่ว่างที่จะออกไปไหนมาไหนด้วย

5.จับเข่าคุยกันตรงๆ ไปเลย

วิธีนี้เป็นการปฏิเสธที่ดี แต่มักไม่ค่อยมีคนทำกันเพราะกลัวจะเสียน้ำใจ ถ้าหากว่าคุณเริ่มอึดอัดจนทนไม่ไหวแล้ว ก็ให้หาเวลาว่าง เพื่อพูดคุยและทำความเข้าใจกันตรง ๆ ไปเลยว่า คุณยังไม่พร้อมมีความรัก/คนรัก หรือเป็นเพื่อนกันไปแบบนี้ดีแล้ว ถึงแม้ว่าเขาอาจจะผิดหวัง แต่ท้ายที่สุดคุณกับเขาก็ยังเข้าหน้ากันติดอยู่ และถ้าโชคดีก็อาจจะได้มิตรภาพในรูปแบบพี่น้องแถมมาอีก

ถ้าไม่พร้อมจะมีคนรัก ก็ให้รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมไปเลย อย่าปล่อยให้ทุกอย่างสายเกินไปเพราะสุดท้ายแล้วคุณนั่นแหละที่จะหมดความสุขในการใช้ชีวิตเสียเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook