6 วิธี กระตุ้นใจ แฟนหนุ่ม นิสัยสุดเฉื่อย ให้กลายเป็นคนกระตือรือร้น

6 วิธี กระตุ้นใจ แฟนหนุ่ม นิสัยสุดเฉื่อย ให้กลายเป็นคนกระตือรือร้น

6 วิธี กระตุ้นใจ แฟนหนุ่ม นิสัยสุดเฉื่อย ให้กลายเป็นคนกระตือรือร้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮายยยค่ะซิส ซิสคะ แฟนหนูเขาไม่เอาถ่าน ไม่เอาเกลือ ไม่เอาไม้ ไม่เอาอะไรเลย ให้ทำโน่น ก็บอกเดี๋ยวก่อน ให้ทำนี่ อ่ะๆ เดี๋ยวค่อย ทุกๆ อย่าง ' เดี๋ยว ' หมด หนูไม่มั่นใจอะไรในตัวเขาเลย ' ไม่มีอะไรที่ทำให้หนูสบายใจเลยสักนิด... เอาไงดีคะซิส อยากเปลี่ยน #แฟน เห้ยยยย อยากเปลี่ยน ' แฟนเฉื่อย ' ให้กลายเป็นคน ' กระตือรือร้น ' หนูต้องทำยังไงดีค่ะ

ปวดหัวงานนี้ซิสก็ถึงกับอึ้งไปเลย ' แฟน ' เอื่อยเฉื่อย อิดออดไปวันๆ รับปากจะทำ แต่ก็ไม่ทำสักสิ่ง เรื่องแบบนี้ซิสขอบอกเลยว่าถ้าสาวๆ เอาแต่ใช้คำสั่ง ไม่ยอมไปกระตุ้นเขา เรื่องอื่นๆ ที่เขาเฉื่อยอยู่แล้ว มันจะยิ่งกลายเป็นว่าคำพูดของเราไม่สำคัญ เอางี้ม้ะ มาลองวิธีที่ซิสขอเสนอ ทำนิดๆ หน่อยๆ กระตุ้น กระตุกต่อมคิด ให้เขานึกถึงเรื่องของเราและเรื่องอนาคตให้มากๆ จะได้มีแรงทำงานและขยันกว่านี้ ถ้าอยากรู้ว่ามีวิธีอะไรบ้าง ตามซิสมาทางนี้เลย

1. ถามตรงๆ จะเอาไง เปิดมาแต่อย่างเพิ่งเปิง ' จะดีหรอคะซิส ถามแบบนี้เดี๋ยวก็ตีกันหรอก ' อ่ะ !!! เห็นปุ๊บสาวๆ ก็คิดแบบนั้นทันที บางครั้งน้ำเสียงก็อาจช่วยให้ดูซอฟได้ ' ตรงๆ เลยนะ เธอจะเอายังไงกับชีวิต ' ถามแบบนี้สั้นๆ ไม่ต้องพูดบ่นให้ยืดยาว เขาจะอึ้งไปแปบนึง แล้วก็เริ่มทวนคำถาม เราก็ค่อยๆ บอกเขาไป ว่าคุณรู้สึกยังไงกับทุกเรื่องราว การพลัดวันประกันพรุ่งของเขา อยากได้คำตอบชัดๆ ว่าเขาจะสามารถทำให้เรามั่นใจในอนาคตได้รึเปล่า

ถ้าหากเขายังคง ' เอื่อยเฉื่อย ' ไม่กระตือรือร้นอยู่อย่างนี้ไม่ต้องพูดทั้งหมดรวดเดียวก็ได้ แต่ค่อยๆ ให้เวลาในการพูดคุยครั้งนี้ยาวๆ ไปเลย เพื่อความเคลียที่สุด เขาจะเริ่มคิด และนิ่งไป เพราะเขากำลังทบทวนตัวเองในช่วงแรก

1523260526
ถามจริงๆ นะ ' เธอเคยคิดจะพยายามทำอะไรเพื่อใครสักคนรึเปล่า ? ' ลองยิงคำถามตรงๆ เพื่อให้เขาได้ลอง เอ๊ะ ! กับสิ่งที่เราถาม  


2. ชมเขา แนะนำเขา ( หาทิศทางให้ ) ชมเขาบ้างเพราะบางทีการที่เราเบื่อ ทำให้พูดจาแรงๆ ใส่เขาไป ถ้าเขาทนได้ก็ยังโอเค แต่ถ้าเขาไม่ทน อารมณ์ร้อน ' พังนะคะ ' ลองเปลี่ยนเป็นชมเขาบ้าง เพราะช่วงแรกๆ ที่เราคุยกับเขาว่า ' จะเอาไงกับชีวิต ' เขาก็จะเปลี่ยนตัวเองให้กระตือรือร้น แบบเกินไปจนผิดสังเกต ดังนั้นช่วงนี้อย่าไปจิกเขาแล้วฟื้นแต่เรื่องเดิมๆ ให้ชมเขาว่าเขาหนะ เก่งเรื่องนี้นะ เห็นไหมคุณก็ทำได้ นี่ถ้าเธอพยายามมากกว่านี้เธอจะเก่ง และไปได้ไกล บลาๆ สรรหามาเลยจ้ากำลังใจผลักดันให้เขารู้ทิศทางของตัวเอง ทีนี้ความ ' เฉื่อย ' ของเขาก็จะลดลง เป็นการ ' กระตือรือร้น ' ที่รู้ทิศทาง

1523261795
เธอเก่งนะ เธอทำอะไรที่ฉันทำไม่ได้ตั้งหลายเรื่อง แต่ถ้าเธอขยันกว่านี้นะ เธอจะสบาย และก็มีแต่คนชื่นชมเลยหละ !!!  


3. ชวนกันทำงาน และกิจกรรมร่วมกัน พอเห็นว่าเขาเริ่มรู้แล้วว่าตัวเองชอบอะไร ทำอะไรได้ อย่าปล่อยให้เขาคลำทางเองไปเรื่อยๆ พอเขาเริ่มคิดว่าก็ทำได้แล้ว แล้วไปไงต่ออ่ะ ถ้าไม่มีคนช่วยบิ้วท์ต่อ เขาก็จะชะงักกลางทางและเข้าสู่โหมดเบื่อ ไม่ทำและ ปล่อยวาง กลับสู่สภาวะ ' เฉื่อย ' ในที่สุด งานนี้จำเป็นที่จะต้องดึงอย่าให้เขาลอยไปไกล อยู่เป็นเพื่อนกันก่อน

แนะนำว่าให้ชวนกันไปทำกิจกรรม กระตุ้นพลังแรงกาย ความคิด ให้เขารู้สึกว่าไม่เหนื่อยล้า และได้ศึกษาสิ่งใหม่ๆ ทำให้สมองแล่นและได้แรงบันดาลใจ ความคิดใหม่ๆ มาเสริมให้กล้าที่จะทำสิ่งต่างๆ มากยิ่งขึ้น พอเห็นว่าเขาเริ่มไปถูกทาง ปล่อยให้เขาเดินด้วยตัวเอง เขาก็จะเห็นหนทางในที่สุด

1523260812
ถ้าเขาไม่ขยับ ! เรานี่แหละจะต้องขยับนำ แล้วชักชวนเขาให้ทำกิจกรรมด้วยกัน เขาจะได้ออกแรง ไม่อยู่ติดที่ มีพลังและความคิดใหม่เพิ่มขึ้น  


4. กระตุ้นด้วย Ref. มาเป็นแรงเสริม เชียร์แล้วต้องไปให้สุด ไม่ว่าตอนนี้แฟนของสาวๆ จะทำอะไรอยู่ก็ตาม จะเรียน จะทำงาน ทำธุรกิจ หรือว่างงาน อย่าให้ความ ' เฉื่อย ' กลับมาอีกครั้ง เพราะว่ามันมีอยู่รอบๆ ตัวเราทุกคน กระตุ้นแล้วก็ต้องทำไปให้สุด หาทางให้เขาอย่าหมดไฟ บอกเขา ย้ำเขาว่า ' ถ้าอยากให้ความรัก พ่อแม่ ของเขาสุขสบาย และตัวเขาก็มีความสุข ' เขาต้องหาไอดอลหรือบุคคล ที่มีเรื่องราว คำสอน ข้อคิดดีๆ มาเตือนสติให้ไปต่อ เป็น Ref. ที่ช่วยต่อยอดให้เขาอย่าหยุด พยายาม อย่าย่อท้อ กระตือรือร้นต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ

1523260974
หาข้อมูล หาแรงบันดาลใจ ให้แฟนหนุ่มของเราเห็นว่า ' คนที่เริ่มต้น กระตือรือร้น เขาประสบความสำเร็จ ' แล้วแฟนเราก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน  


5. ขู่ !!! วิธีนี้ซิสขอแนะนำเฉพาะสาวๆ ที่อาจจะเริ่มท้อใจ แฟนหึกเหิม อยากทำโน่น ทำนี่ อยู่สักสองสัปดาห์ก็กลับเข้าจุดๆ เดิม คือ ' เฉื่อย ' ไม่มีพลัง ไม่อยากไปต่อ หยุดกลางทาง ทิ้งไว้แบบนั้นแหละ จะบอกนะคะ !!! ดึงกลับมายากกว่าคนที่ยังไม่เคยลองสักครั้ง หรือบางคนก็อาจจะด้วยเหตุผลง่ายๆ เลย ' ขี้เกียจ ' ให้สาวๆ ใช้วิธีฮาร์ดคอร์แบบสุดฤทธิ์ ไม่ต้องพูดมาก ' ขู่ ' ด้วยประโยคสั้นๆ ' ถ้าไม่เห็นความสำคัญ นั้นเราก็ห่างกันสักพักเถอะ ' แล้วเดินจากไปสวยๆ เลย

ให้เขาลองคิดอะไรดูบ้าง ว่าเราพยายามมาขนาดนี้ แต่เขากลับมองไม่เห็น นั้นเขาก็ดูแลตัวเขาเองละกัน เพราะผู้หญิงทุกคนนอกจากจะต้องดูแลตัวเองแล้ว ก็อยากได้ความมั่นคง จากคนที่รักด้วยเช่นเดียวกัน


1523260728
โอ๋ !!! มามากแล้วบางทีการฮาร์ดคอร์ก็เป็นการกระตุ้นพลัง ปลุกให้เขาตื่นสะที ' ถ้าไม่ยอมพยายามทำอะไรเลย ฉันจะไปให้ไกลจากคุณ ' แล้วอย่าหาว่าไม่เตือน !!!!  


6. เลิกคุย ( โตแล้วคิดเอง ) นานวันเข้าไม่ดีขึ้นเลย นี่คือทริคอีกหนึ่งวิธี ที่ซิสจะแนะนำให้กับสาวๆ แค่บางคนเพียงเท่านั้น ใครที่ประสบความเร็จแล้วก็แสดงความยินดีด้วย แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ความ ' เฉื่อย ' กำลังชนะใจแฟนของคุณ ทั้งๆ ที่ลองคุยกันอีกครั้งหาทางให้เขาลองหาตัวเองอีกที แต่ดูเหมือนเขาสุขใจกับการอยู่ไปนิ่งๆ วันๆ แบบไม่ต้องการจะทำอะไร ' เลิก ' คือทางออกสุดท้ายที่ทำหลังจาก การลอง ' เงียบใส่ดูสักครั้ง ' ให้ชีวิตเขาดูว่างเปล่า ไม่มีใครมาคอยห่วง 

ให้เขาลองทบทวนตัวเอง ว่าถึงเขาจะเป็นแฟนที่ดีมาก ให้อิสระทุกอย่างต่อคุณ แต่การที่เขาไม่มีความแน่นอนในอนาคต นั่นหมายความว่า ' เขาไม่รักอะไรเลย ' แม้แต่คุณและตัวเอง ถ้าเขาคิดได้ให้รีบเสริม เติมพลัง แต่ถ้าไม่ได้ ก็ตามที่ซิสได้บอกไป

1523261731
พยายามมาจนสุดหนทางแล้ว! ที่สุดแล้วก็แล้วแต่แฟนหนุ่มของสาวๆ เลยค่ะ ไม่ต้องพูด ไม่ต้องคุย ทำโทษเบาๆ แต่เจ็บหนัก ให้เขารู้สึกไปเลยว่า ' เหนื่อย คุณไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้เลย ฉันหมดปัญญา ' เดี๋ยวเขาก็จะคิดทบทวนเอง   เอาละค่ะสาวๆ วิธีที่ซิสได้นำเสนอไปวันนี้ อาจเป็นวิธีที่อาจจะตรงฉิงไปบ้าง และดูจะดราม่าเล็กน้อย

แต่บางครั้งตามหลักของจิตวิทยา หรือการสอบถามสอบปากคำที่เราอาจจะเคยเห็นกันในข่าว การใช้วิธีที่ละมุน สลับความฮาร์ดคอร์เบาๆ อาจทำให้แฟนหนุ่มของเรา คิดได้ และเห็นว่าบางที่ ' การเฉื่อย ' เกินไป อาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน ลองคุยกัน และเริ่มกระตือรือร้นตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อวันที่ดีของคุณทั้งสองคนนะคะ สำหรับวันนี้ซิสก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า รักนะคะ XoXo ^^

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 6 วิธี กระตุ้นใจ แฟนหนุ่ม นิสัยสุดเฉื่อย ให้กลายเป็นคนกระตือรือร้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook