7 กิจกรรมทำคนเดียวได้! สงกรานต์นี้อาจจะเหงา คนโสดอย่างเรา ทำอะไรดี?

7 กิจกรรมทำคนเดียวได้! สงกรานต์นี้อาจจะเหงา คนโสดอย่างเรา ทำอะไรดี?

7 กิจกรรมทำคนเดียวได้! สงกรานต์นี้อาจจะเหงา คนโสดอย่างเรา ทำอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe การเป็น คนโสด อย่างเราๆ เนี่ยมันลำบากใจจริงๆ เลยนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ อย่าง วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์รวมถึงวันสงกรานต์แบบนี้ คนโสดก็ต้องทนเหงาเปล่าเปลี่ยว เพราะว่าต้องอยู่คนเดียว หรือบางทีก็ไม่รู้ว่าจะออกไปทำกิจกรรมกับใคร หรือไปเล่นน้ำกับใคร แถมถ้าออกไปเล่นน้ำสงกรานต์คนเดียว ทั้งที่ตอนแรกก็คิดว่าจะสนุกสนานเฮฮา แต่พอเห็นคู่รักที่มีเล่นน้ำกันสุดท้ายกับเหงามากกว่าเดิมซะอีก 

แต่อย่าท้อใจไปเลยค่ะสาวๆ เพราะเอาจริงๆ แล้วสาวโสดแบบเราเนี่ยแหละ ที่จะทำอะไรก็สบายตัว สบายใจแบบ ไม่มีภาระติดพัน แถมวันหยุดยาวๆ แบบนี้ ช่างเป็นช่วงเวลาที่เรามีอิสระ สามารถทำอะไรต่างๆ นานาในสิ่งที่เรายังไม่ทำได้ และสำหรับใครบางคนที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในเทศกาลหยุดยาว ๆ นี้แล้วก็วันนี้เราได้รวบรวม  7 กิจกรรม 'ทำคนเดียว' ได้!! มาบอกสาว ๆ กัน จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่า

1. ทำอาหาร / ไปเที่ยวกับที่บ้าน 1523003876

สาว ๆ คนไหนที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง อย่างคนไหนที่ต้องเข้ามาเรียนหรือมาทำงานที่กรุงเทพ ทั้งที่จริงแล้วมีบ้านอยู่ที่ต่างจังหวัด ช่วงโอกาสเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ล่ะค่ะ เป็นโอกาสดี ที่เราจะกลับไปหาคุณพ่อคุณแม่ และญาติพี่น้องของเรา ซึ่งเมื่อกลับไปแล้วอาจจะหากิจกรรมทำร่วมกัน อย่างการทำอาหาร การกินข้าวกันอย่างพร้อมหน้า หรือหาวันดี ๆ ดี ๆ พาคุณพ่อ คุณแม่ไปเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ เข้าวัดทําบุญ หรือหาของกินอร่อย ๆ ที่นาน ๆ ครั้งจะได้ทำแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ ถือว่าเป็นการได้ใช้ชีวิตกับครอบครัว เป็นสร้างโมเม้นท์ที่ดีร่วมกันกับคุณพ่อคุณแม่ได้ด้วย  

 

2. ออกกำลังกาย 1523003919
แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นสาวสายเฮลตี้ หรือบางคนที่มีแผนว่าจะลดความอ้วนอยู่แล้ว งั้นมาออกกำลังกายให้ร่างกายกระปรี้กระเป่า ดูมีชีวิตชีวากันดีกว่าค่ะ เพราะช่วงนี้ล่ะค่ะถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสุด ๆ ดังนั้นในเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ลองลุกขึ้นมาเข้าฟิตเนส หรือวิ่งจ๊อกกิ้งในสวนสาธารณะสูดอากาศที่บริสุทธิ์นอกบ้าน ไม่อย่างนั้นก็ลองหากีฬาใหม่ ๆ มาลองเล่นกันดูก็ได้ อาจจะชวนเพื่อน ๆ ชาวแก๊งคนโสดมาออกกำลังกายด้วยเพื่อความสนุกสนาน กิจกรรมนี้นอกจากจะหายเหงาแล้วยังเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้อีกด้วยนะคะ  


3. ดูซีรีส์ / ภาพยนตร์ / อ่านนิยาย 1523004018 1795ea58f11d03ccb182bc5745a21bce  ulzzang girl dark style
ขอเอาใจสาว ๆ หนุ่ม ๆ สายขี้เกียจ ที่อยากนอนนิ่ง ๆ อยู่บนเตียงเฉย ๆ กันบ้างค่ะ อย่างการ รวบรวมเอาซีรีส์ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติ เกาหลี ญี่ปุ่นหรือละครไทย มานอนดูให้ตาแฉะข้ามวันข้ามคืน ดูย้อนหลังตั้งแต่ EP แรก EP สุดท้ายกันไปเลย หรือถ้าใครเป็นคนที่ชอบอ่านนิยาย อ่านหนังสือต่าง ๆ ล่ะก็ ลองกลับไปรื้อตู้หนังสือ หาหนังสือที่เราชื่นชอบ หรือยังไม่มีโอกาสที่จะเอาออกมาอ่าน แล้วเริ่มอ่านให้จบ กิจกรรมแบบนี้ก็ถือว่าเป็น Mission ที่น่าสนใจดี ในวันหยุดเทศกาลเหมือนกันนะคะ ไม่เหงาด้วยเพราะมีหนังสือเป็นเพื่อน อิอิ


4. ช้อปปิ้ง 1523004177 kulazopper 2017 verano de las mujeres vestido de fiesta sexy cuello en v cintura alta vestido
มาต่อกันที่คนโสดสายสตรอง อย่างสาวสวยและรวยมากแบบเรา ๆ กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า วันหยุดทั้งที ตามห้าง ร้านมันก็ต้องมีโปรโมชั่นดี ๆ ดีลสินค้าราคาเด็ด ๆ ออกมาล่อตาล่อใจ ล่อเงินในกระเป๋าของสาว ๆ กันแน่นอน ซึ่งช่วงวันหยุดยาวแบบนี้นี่แหละ ที่คนมักจะไม่ค่อยเดินห้างเพราะต้องออกต่างจังหวัด ออกไปเที่ยวนอกเมืองกัน  ไม่ต้องไปแย่งชิงสินค้าราคาดี ๆ กับใคร ทำให้คนโสดหลาย ๆ คนชอบที่จะช้อปปิ้งในช่วงนี้ใช้เงินได้อย่างไรรัว ๆ ไปเลยค่ะ  


5. ทำงานบ้าน / จัดห้องใหม่ 1523004755
สาว ๆ คนไหนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะต้องทำงาน หรือเรียนหนังสืออย่างหนัก ทำให้บ้านของตัวเอง หรือห้องที่ตัวเองอยู่นั้นรกสุด ๆ ล่ะก็ เวลาว่างเยอะหยุดนานในช่วงเทศกาลขนาดนี้ อย่ารอช้าเลยค่า !! ลุกขึ้นมาจัดเก็บข้าวของของตัวเองให้เป็นระเบียบกันดีกว่าค่ะ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นสาวเจ้าระเบียบอยู่แล้ว งั้นลองมาปรับเปลี่ยนมุมห้อง หรือมุมโปรดภายในบ้านให้ดูแปลกตา ดูไม่น่าเบื่อกันบ้าง โดยการตกแต่ง เปลี่ยนที่วางสิ่งของ ซื้อของมาประดับในมุมใหม่ ๆ กันดูแบบนี้ดีกว่า..... จะว่าไปแล้วกิจกรรมนี้ก็น่าทำเหมือนกันนะ  


6. ขายของ / อาหาร / น้ำดื่ม ในงานสงกรานต์ 1523004910 tflewu 696x696
ขอเอาใจสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่ชอบเจอผู้คน พบปะผู้คน แบบเป็นพวกที่อยู่คนเดียวไม่ได้กันบ้างค่ะ โดยกิจกรรมที่เราจะแนะนำนี้ ก็คือให้เหล่าคนโสดออกไปตั้งโต๊ะขายอาหาร ขายน้ำ หรือของกินต่าง ๆ อย่างการขายข้าวไข่เจียว ขายน้ำเปล่า ซองกันน้ำ หรืออุปกรณ์เล่นสงกรานต์ต่าง ๆ ภายในงานสงกรานต์กันดู กิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้ สาว ๆ ได้พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ ลูกค้าใหม่ ๆ แล้ว ยังอาจจะเจอกับคนโสดเหมือน ๆ กัน ที่มาซื้อของแล้วคลิ๊กกันก็ได้นะจ๊ะ   


7. รับจ้างขับ Uber / Grab ในวันสงกรานต์ 1523004997 d26eac03a2088ff6a723d265f0d6dd9d  hero  juste
สุดท้ายในช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ แน่นอนว่าพวกรถรับจ้างต่างๆ ก็มักจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หรือนอกเมืองกัน ทำให้จะไปไหน มาไหน ก็ยากลำบาก เพราะหารถโดยสารรับจ้างยากไปอีก เพราะฉะนั้นเรามาหารายได้เสริม ที่สามารถทำให้เราได้พบปะกับผู้คนต่างๆ แก้เหงาได้ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้กันดีกว่า ด้วยการรับจ้างขับ Uber หรือ Grab ในวันหยุดสงกรานต์กันไปเลยค่ะ แต่ต้องเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่สามารถขับรถได้ และมีใบอนุญาตขับขี่เท่านั้นนะจ๊ะ รับรองว่ากิจกรรมนี้มันส์แน่นอน 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับไอเดีย 7 กิจกรรม 'ทำคนเดียว' ได้!! ในช่วงวันสงกรานต์นี้คนโสดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีล่ะก็ ลองเก็บเอาไอเดียกิจกรรมที่เหมาะกับตัวเองนี้ไปทำตามกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าหายเหงา และมันส์แน่นอน สำหรับวันนี้เราต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 กิจกรรมทำคนเดียวได้! สงกรานต์นี้อาจจะเหงา คนโสดอย่างเรา ทำอะไรดี?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook