แต่งหน้าลดอายุแบบ คุณหญิงจำปา หรือ เหมียว ชไมพร สาวสองพันปีตัวจริง!

แต่งหน้าลดอายุแบบ คุณหญิงจำปา หรือ เหมียว ชไมพร สาวสองพันปีตัวจริง!

แต่งหน้าลดอายุแบบ คุณหญิงจำปา หรือ เหมียว ชไมพร สาวสองพันปีตัวจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออเจ้าทั้งหลายต้องอึ้งกับลุคล่าสุดลุคนี้ของ "คุณหญิงจำปา" จาก "บุพเพสันนิวาส" หรือ "เหมียว ชไมพร ตุรภุช" ในวัย 54 ปียังแจ๋ว ที่สวยและดูอ่อนเยาว์มาก ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็ยังเรียกเธอว่า สาวสวยสองพันปี

ลุคนี้ได้ช่างแต่งหน้าฝีมือระดับเทพอย่าง "น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ" มาเพิ่มความปังระดับร้อยให้ นอกจากหน้าสวยๆ ยังได้ผ้าไทยงามๆ มาช่วยเสริมลุคของ "เหมียว ชไมพร" ดูสง่ายิ่งขึ้น

อายุเพิ่มขึ้นริ้วรอยมักตามมา ซึ่งเป็นปัญหาที่สาวๆ ไม่อยากเจอแน่ๆ แต่เมื่อเจอแล้วจะแก้ปัญหาอย่างไร Sanook! Women พาไปล้วงเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูเด็กกว่าวัยจากนน้องฉัตรมาฝากกัน

นอกจากละครแล้ว ไม่ค่อยเห็น "เหมียว ชไมพร" กับลุคอื่นเลย
งานนี้เป็นงานถ่ายแบบครั้งแรกหลังจากละครโด่งดัง เป็นครั้งแรกที่พี่เหมียวยอมถ่ายแบบ เร็วๆ นี้พี่เหมียวเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เครื่องสำอางค์ เรามิกซ์เอาผ้าไทยมาร่วมด้วย คุณหญิงจำปาในละครจะดูสูงอายุ น้องฉัตรเลยแต่งหน้าให้ดูสวยสาวเหมือนตอนเพิ่งเข้าวงการ การแต่งหน้าลุคนี้โทนแกลมลุค เป็นวินเทจสไตล์ เรียบหรูดูเป็นมาดาม น้องฉัตรอยากสื่อให้เห็นว่าผ้าไทยเราสามารถมิกซ์กับการเป็นสากลได้

ขั้นตอนการแต่งหน้าลดอายุ
เริ่มจากลงผิวก่อน ผิวหน้าสำคัญที่สุด เพราะคนเริ่มมีอายุก็จะมีปัญหาในเรื่องริ้วรอย เราจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องกลบเกลื่อนริ้วรอย ไม่ทำให้แป้งตกร่องระหว่างวัน การแต่งหน้าจะลงหนามากไม่ได้ บริเวณไหนที่เป็นริ้วรอย ไม่ว่าจะรอบดวงตา ร่องแก้ม เราก็จะลงให้บางที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นมันจะตกร่องได้ อย่างตรงไหนที่เราอยากปกปิดเช่น ฝ้าบริเวณแก้ม เราอาจจะใช้รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์ลงไปก่อนอันดับแรก แล้วใช้แป้งตบๆ ตาม

ส่วนคิ้ว น้องฉัตรเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงของพี่เหมียว เส้นจะไม่ใหญ่มาก น้องฉัตรแก้ไขหางคิ้วให้ดูเชิดขึ้น เพราะส่วนใหญ่ผู้ใหญ่จะมีหางคิ้วที่ตก ดังนั้นเราก็ใช้เจลปัดขนคิ้วให้มันเรียงเส้นขึ้นไป ให้ดูเชิดขึ้น คนมีอายุเทคนิคคือ อย่าเขียนหางคิ้วให้มันตกมาก เพราะมันจะยิ่งทำให้หน้าดูเศร้าและดูแก่

ส่วนดวงตา น้องฉัตรติดสติ๊กเกอร์สองชั้น แล้วก็ทาตาด้วยสีออกน้ำตาลทอง สีทองจะช่วยเพิ่มความสดใส ใส่ชิมเมอร์ประกายนิดหน่อยเพื่อให้ดูเด็ก ติดขนตาปลอมบางๆ ปัดแก้มน้อยๆ เพราะคนมีอายุบางคนจะหน้าตอบอยู่แล้ว ลิปสติกเปลี่ยนตามโทนสีเสื้อผ้า แค่เปลี่ยนสีลิปสติกก็ทำให้บุคลิกดูเปลี่ยนแล้ว 

ใครอยากสวยเป็นสาวสองพันปี นอกจากดูแลสุขภาพและดูแลตัวเองให้ดีแล้ว การแต่งหน้าก็ช่วยได้เยอะเลย สาวๆ ลองนำเทคนิคแต่งหน้าลดอายุง่ายๆ ไปปรับใช้ได้นะ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ แต่งหน้าลดอายุแบบ คุณหญิงจำปา หรือ เหมียว ชไมพร สาวสองพันปีตัวจริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook