เคล็ดลับสวยสุขภาพดีแบบไม่ต้องง้อหมอ สาวๆ จัดเลยตามนี้

เคล็ดลับสวยสุขภาพดีแบบไม่ต้องง้อหมอ สาวๆ จัดเลยตามนี้

เคล็ดลับสวยสุขภาพดีแบบไม่ต้องง้อหมอ สาวๆ จัดเลยตามนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความสวยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราต้องการ โดยเฉพาะความสวยในแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งหมอ ยิ่งหากสวยแล้วสุขภาพดีด้วย ยิ่งดีสองเท่าเลยทีเดียว วันนี้เราเลยนำทริคในการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ ทั้งสวยและสุขภาพดีพร้อมกัน จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันค่ะ

1.นอนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งที่ควรจะทำ ถึงแม้หลายคนจะบอกว่ายาก เพราะด้วยปัจจัยและเหตุผลของแต่ละคนที่มักจะทำไม่ได้ ลองสังเกตตัวเองหากวันไหนที่นอนหลับไม่เพียงพอร่างกายจะมีสภาพที่เอื่อยเฉื่อย สมองไม่สั่งงาน ขอบตาคล้ำ ทำให้ต้องโบ๊ะคอนซีลเลอร์ปกปิดไว้ ผิวก็จะขาดอากาศ ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ฉะนั้นควรพยายามปรับตัวใหม่ เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยควรนอนอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ก็จะทำให้สาวๆ มีสุขภาพดีและผิวสวย

2.ลดความเครียด

ความเครียดจะทำให้สภาพร่างกายเราแย่ กล้ามเนื้อหดเกร็ง ทานอาหารไม่ได้ นอนไม่หลับ ดังนั้นจึงควรหาวิธีผ่อนคลายความเครียดลงบ้าง เช่น หากิจกรรมที่สนุกสนานทำ ฟังเพลงเพลิน ๆ อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย หรือหาคนรับฟังในเรื่องที่เครียดเพื่อให้เราได้ระบายความในใจ ก็จะทำให้ความเครียดลดลง ส่งผลให้สุขภาพจิตและสุขภาพกายดีขึ้นด้วย

3.แช่เท้าด้วยน้ำอุ่น

เท้าของเราคือ จุดรับน้ำหนักทั้งหมด การที่สาว ๆ ใส่รองเท้าส้นสูงทำงานทั้งวันหรือนาน ๆ จะทำให้การรับน้ำหนักของเราไปอยู่ที่เท้ามากและจะส่งผลให้เท้าหมักหมมจนเกิดความอับชื้น การไหลเวียนของเลือดไม่เป็นปกติ หลังเลิกงานควรแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ปกติ อีกทั้งควรดูแลด้วยการตัดเล็บเท้าให้สั้นเพื่อช่วยให้เท้าสะอาดขึ้นด้วย

4.ทาลิปมันบำรุงปากให้ชุ่มชื้น

สาว ๆ ที่นอนห้องแอร์มักจะพบเจอกับปัญหาปากแห้งแตก ก่อนนอนควรทาลิปมันหรือผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้นด้วย และควรสครับริมฝีปากง่าย ๆ หลังจากแปรงฟัน โดยใช้แปรงค่อยๆ ถูริมฝีปากเบาๆ

5.หมักผมเป็นประจำ

เพราะสุขภาพผมสวยย่อมเป็นที่ต้องการของสาวๆ หลายคน ดังนั้น จึงควรหมั่นบำรุงผมด้วยการหมักผมจากน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว โดยหมักไว้ก่อนสระผม 30 นาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เส้นผมเงางาม แข็งแรงและมีน้ำหนักแล้วค่ะ

และนี่ก็คือ ทริคความสวยความงามที่สาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ แถมยังทำให้สุขภาพดีในตัวอีกด้วย อยากสวยแบบไม่ต้องจ่ายแพง อย่าลืมทำตามนี้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook