เคล็ดลับเสริมความงามในแบบฉบับคุณแม่ตั้งครรภ์

เคล็ดลับเสริมความงามในแบบฉบับคุณแม่ตั้งครรภ์

เคล็ดลับเสริมความงามในแบบฉบับคุณแม่ตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนท้อง มักจะต้องดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองเป็นพิเศษ ตลอดจนเรื่องความสวยความงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงตั้งครรภ์ทุกคนอยากมี วันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการเสริมความงามของคนท้องมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ลดปัญหาผิวแตกลาย

การตั้งท้องจะทำให้บริเวณหน้าท้องเราขยายใหญ่ไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของเด็กในท้องด้วย จึงทำให้ผิวพรรณบริเวณหน้าท้องเกิดการแตกลาย มีริ้วรอย ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นและมีวิตามินร่วมด้วย เพื่อบำรุงผิวหน้าท้องให้ชุ่มชื้นยืดหยุ่น นอกจากนี้ ควรเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นจะทำให้ผิวแห้งแตกได้ง่าย

2.ดูแลผิวหน้าเพื่อลดการเกิดสิว

การตั้งครรภ์ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ทำให้หญิงตั้งครรภ์เกิดสิวได้ง่ายกว่าคนปกติ ดังนั้นจึงควรดูแลผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิวในการล้างหน้า และหากต้องใช้ยารักษาสิว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีที่สุด

3.ดูแลเส้นผม

ไม่ควรปล่อยผมให้ยาวรุงรังมาก เพราะลำบากในการทำความสะอาด นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการทำสี การดัด การย้อม เพราะสารเคมีจะทำให้เป็นอันตรายต่อลูกในครรภ์ สำหรับผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดเส้นผมก็ควรเลือกสูตรอ่อนโยนหรือสูตรจากธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อให้ความปลอดภัย และไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างด้วย

4.ดูแลข้อพับไม่ให้ดำ

ปัญหาผิวดำคล้ำมักจะเกิดกับหญิงตั้งครรภ์แทบทุกคน โดยเฉพาะตามข้อพับต่าง ๆ เช่น ขาหนีบ ต้นคอ รักแร้ เนื่องจากระดับฮอร์โมนที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการสร้างเซลล์เม็ดสีมากกว่าปกติ แต่แม่ท้องสามารถแก้ได้ด้วยการหมั่นสครับผิวบริเวณที่เป็นข้อพับหรือจุดอับอยู่เสมอ เพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และควรทาครีมบำรุงผิวเพื่อบำรุงผิวบริเวณดังกล่าวให้ขาวกระจ่างใส โดยอาจใช้สูตรจากธรรมชาติที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิวก็ได้

5.ขอบตาคล้ำ

การนอนไม่ค่อยหลับหรือหลับไม่สนิท เป็นสาเหตุของการทำให้ขอบตาคล้ำ ดำได้ วิธีแก้คือ การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อให้ผิวพรรณสดชื่น หรือหาแตงกวา มะเขือเทศ มาแช่เย็นแล้วโป๊ะไว้ที่เปลือกตา นอนหลับตาทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วล้าง ออกหากทำเป็นประจำทุกวันก็จะดีขึ้น แต่ทางที่ดี แนะนำให้คุณแม่พยายามนอนพักผ่อนให้เต็มที่จะดีที่สุด

วิธีดูแลตัวเองด้านความสวยความงามในคนท้องนั้น ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ คุณแม่คนไหนที่อยากดูแลตัวเองให้สวย และปลอดภัยไม่มีผลอันตรายต่อลูกน้อย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม ควรเลือกสูตรอ่อนโยนหรือสูตรที่สกัดมาจากธรรมชาติ หรือหากไม่แน่ใจจะปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook