10 อาหารกระตุ้นมะเร็ง ไม่อยากเป็นบอกลาด่วน!

10 อาหารกระตุ้นมะเร็ง ไม่อยากเป็นบอกลาด่วน!

10 อาหารกระตุ้นมะเร็ง ไม่อยากเป็นบอกลาด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคมะเร็งเป็นโรคที่น่ากลัวที่สุดในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากใครได้เป็นแล้ว มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ยากมาก และจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาแต่ละครั้งในแบบที่ต้องกู้ธนาคารกันเลยทีเดียว จะรอช้ากันอยู่ทำไม ควรรีบหาทางป้องกันโรคร้ายนี้ได้แล้ว หนึ่งในการป้องกันที่ดีที่สุดคือ หลีกเลี่ยงอาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค และอาหารต่อไปนี้เป็นอาหารที่ไม่ควรทานอย่างยิ่ง เพราะเป็นตัวก่อมะเร็งชั้นดีเลยนั่นเอง ไปดูกันเลยว่าอาหารก่อมะเร็งมีอะไรบ้าง

1.เนื้อแปรรูป

ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ประกอบเป็นอาหารยุโรป ได้แก่ ฮอทดอก แฮม เบคอน และไส้กรอก อาหารเหล่านี้จะมีปริมาณสารกันเสียสูงมาก และสารกันเสียนี้เองที่มีส่วนในการก่อให้เกิดมะเร็ง

2.อาหารปิ้ง ย่าง

อาหารประเภทปิ้งย่าง เป็นอาหารก่อมะเร็งชั้นดีเลยทีเดียว เพราะมีสารอะคริลาไมด์ (Acrylamide) และสารไพโรไลเซต (Pyrolysates) เป็นส่วนประกอบ เกิดจากการไหม้ของอาหารขณะปิ้งย่าง ซึ่งก่อให้เกิดมะเร็งได้

3.น้ำอัดลม

น้ำอัดลมจะมีน้ำตาลเป็นจำนวนมาก ทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนของเพศหญิงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และฮอร์โมนนี้เองจะทำให้เกิดการแบ่งตัวของเซลล์เต้านม จนเกิดความผิดปกติของเซลล์ และเกิดเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด

4.เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งในช่องปาก มะเร็งลำไส้ และมะเร็งตับ ดังนั้น ควรหันมาดื่มน้ำผลไม้หรือน้ำสมุนไพรจะดีกว่า

5.อาหารทอดมัน

เชื่อว่าไม่มีใครที่ทอดอาหารโดยไม่ใช้น้ำมัน และในขณะที่ทอดโดยใช้ความร้อนสูงจะเกิดสารอะคริลาไมด์ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งได้

6.ขนมปังขัดขาว

ขนมปังขัดขาวเป็นขนมปังที่แทบจะไม่มีประโยชน์เลย เพราะมีแต่แป้ง คาร์โบไฮเดรตชนิดเสีย และน้ำตาลเท่านั้น เมื่อทานเข้าไปจะทำให้ตับทำงานหนักมากขึ้นเพื่อสร้างน้ำดีไปย่อยไขมัน เป็นผลให้เกิดมะเร็งตับได้

7.อาหารที่ผสมสี

สีสันที่ล่อหน้าล่อใจลูกค้า เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย และขอบอกไว้ก่อนเลยว่าต้องไม่ใช่แค่สีผสมอาหารแน่ๆ แต่ยังมีสารอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดมะเร็งด้วย

8.อาหารอบแห้ง

ทั้งเมล็ดถั่ว ข้าวโพด พริกแห้ง และกระเทียม อาหารประเภทนี้อาจมีเชื้อราเกิดขึ้น ซึ่งเชื้อราชนิดแอสเปอจิลลัส ฟลาวัสนี้เอง เป็นตัวการที่ก่อให้เกิดมะเร็ง

9.อาหารสำเร็จรูป

อาหารประเภทนี้จะมีสารกันบูดเจือปน ซึ่งหากทานเป็นประจำจะเสี่ยงต่อมะเร็งมากๆ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมกรุบกรอบ และอาหารกระป๋อง

10.ปลาเลี้ยง

ส่วนใหญ่แล้วจะเลี้ยงในระบบฟาร์มปิด ซึ่งมีการสะสมของสารต่างๆ เช่น สารให้สี สารเร่งโต เป็นต้น และเมื่อทานปลาจากบ่อเลี้ยงเหล่านี้เข้าไปบ่อยๆ ก็จะเกิดการสะสมสารเคมีในร่างกายจนเกิดเป็นโรคมะเร็งนั่นเอง

และนี่ก็คือ 10 อาหารก่อมะเร็ง หากไม่อยากให้โรคร้ายถามหา ก็จงหมั่นหลีกเลี่ยงการทานอาหารเหล่านี้ดีกว่า หันมากินอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ แทน แล้วสุขภาพร่างกายจะแข็งแรง ห่างไกลจากโรคมะเร็งมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook