ระวัง 10 อาหารถูกปาก กินแล้วเสี่ยงโรคมะเร็งสูง

ระวัง 10 อาหารถูกปาก กินแล้วเสี่ยงโรคมะเร็งสูง

ระวัง 10 อาหารถูกปาก กินแล้วเสี่ยงโรคมะเร็งสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณะสุขเผยว่าโรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของคนไทย และหนึ่งในปัจจัยของการเกิดโรคมะเร็งคือ อาหารที่เราทานเข้าไปนั่นเอง ที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นอาหารที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งสูงมาก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ควรจะไปแตะต้องอาหารเหล่านี้เป็นดีที่สุด

1.อาหารที่ใช้กระดาษซับมัน 

กระดาษซับมันรวมไปถึงกระดาษทิชชู่ มีสารไดออกซินเป็นส่วนประกอบ หากนำมาสัมผัสกับอาหารที่จะรับประทาน จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้

2.อาหารปนเปื้อนสารพิษ 

สารพิษที่ว่านี้ก็คือ ยาฆ่าแมลง สารกันเสีย และเชื้อรา การทานอาหารที่ปะปนสารพิษเหล่านี้เข้าไปจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายแน่นอน ซึ่งอาหารเหล่านั้น ได้แก่ เมล็ดธัญพืชอบแห้ง พริกแห้ง และหอม เป็นต้น

3.อาหารที่มีสีสันสวยงาม

ในความสวยงามเหล่านั้น ล้วนแฝงไปด้วยอันตรายจากสีผสมอาหาร หรืออาจเป็นสารอื่นๆ ที่ไม่ใช่สีผสมอาหารก็ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารนั่นเอง

4.เนื้อสัตว์แปรรูป 

เชื่อว่าเนื้อสัตว์แปรรูปทั้งแฮม ฮอตดอก ไส้กรอก และเบคอน เป็นของโปรดของใครหลายคน แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารเหล่านี้มีสวนผสมของดินประสิวที่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย

5.ของดองและปิ้งย่าง 

อาหารประเภทนี้จะมีสารอะคลิราไมด์ (Acrylamide) และไพโรไลเซต (Pyrolysates) จะทำให้เกิดการสะสมในร่างกายและเกิดเป็นเชื้อมะเร็งได้

6.ขนมปังขาวและน้ำตาล  

ทั้งขนมปังขาวและน้ำตาลล้วนเป็นของชอบของมะเร็งทั้งคู่ ส่วนใหญ่แล้วจะทำให้เกิดมะเร็งตับอ่อน เป็นผลมาจากการที่ตับอ่อนทำงานหนัก เพื่อผลิตน้ำดีไปย่อยไขมันนั่นเอง

7.คุกกี้และโดนัท

ขนมแสนอร่อยนี้มีไขมันที่เป็นอันตรายต่อร่างกายสูงมาก เรียกว่า Trans Fat หรือไขมันทรานส์ เป็นไขมันที่เพิ่มอนุมูลอิสระที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดมะเร็ง

8.แอลกอฮอล์ 

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ แต่ถ้าหากดื่มมากเกินไปก็เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งตับได้เหมือนกัน

9.ฟาสต์ฟู้ต

หลายคนเรียกอาหารฟาสต์ฟู้ตว่า “อาหารขยะ” เพราะไม่มีประโยชน์อะไรเลย มีแต่แป้ง ไขมัน และน้ำตาล ส่วนใหญ่แล้วอาหารประเภทนี้จะเป็นของทอดที่มีสารก่อมะเร็งที่เรียกว่าอะคริลาไมด์ (Acrylamide) ผสมอยู่ด้วย

10.น้ำหวานหรือน้ำอัดลม

เครื่องดื่มเหล่านี้ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ง่าย เพราะมีน้ำตาลผสมอยู่ในปริมาณมาก และโรคอ้วนนี้เองที่ทำให้ผู้หญิงเราผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมามากเกินไป จนทำให้เซลล์เกิดความผิดปกติ ส่งผลให้เกิดเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด

อาหารบางอย่างที่ได้พูดถึงไปนี้ อาจเป็นของโปรดของใครหลายคนที่ทานมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่ถึงเวลาแล้วที่ต้องกำจัดออกไปจากชีวิต เพราะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลยสักนิดเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook