สกินนี่ยีนส์ แฟชั่นสวยซ่อนอันตราย ทำลายสุขภาพอย่างที่ไม่ควรเสี่ยง !

สกินนี่ยีนส์ แฟชั่นสวยซ่อนอันตราย ทำลายสุขภาพอย่างที่ไม่ควรเสี่ยง !

สกินนี่ยีนส์ แฟชั่นสวยซ่อนอันตราย ทำลายสุขภาพอย่างที่ไม่ควรเสี่ยง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่หลงรักและชื่นชอบการสวมใส่สกินนี่ยีนส์ ขอบอกเลยว่าพลาดบทความนี้ไปไม่ได้ เพราะกางเกงยีนส์ทรงนี้ไม่ได้ทำให้เรียวขาของคุณดูเรียวเท่านั้น หากแต่มันมีผลเสียอื่นๆ อีกมากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน มาดูกันว่าเหตุผลอะไรที่การศึกษาทางการแพทย์เกี่ยวกับโทษของกางเกงยีนส์สกินนี่บอกให้คุณต้องบอกลากางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ไป

ทำให้ขาหมดความรู้สึก

เคยสังเกตไหมว่าวันไหนที่สวมใส่สกินนี่ยีนส์ทั้งวัน ขาของคุณจะรู้สึกชาและเหน็บ นั่นคือสัญญาณเตือนบอกให้คุณบอกลากางเกงยีนส์ตัวนี้ไปได้แล้ว เพราะนอกจากจะทำให้ขาชาแล้วมันยังทำให้ขาของคุณอ่อนแรงและไร้ความรู้สึกอีกด้วย เนื่องจากกล้ามเนื้อและเส้นประสาทบริเวณน่องมีการเสียหายชั่วคราว

อาจทำลายเส้นประสาท

ในกรณีที่คุณสวมใส่สกินนี่ยีนส์ที่คับมากๆ นั่นคือการทำให้เส้นประสาทของคุณเสียหายได้ ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้บอกไว้ว่า คุณอาจมีภาวะความดันในบริเวณช่องกล้ามเนื้อผิดปกติได้ และนั่นก็จะทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อที่ขาได้น้อยลง จึงทำให้เกิดอาการบวมจนเป็นเหตุทำให้เส้นประสาทที่ขาและน่องเสียหายได้

มีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเสียหายได้

แน่นอนว่ากล้ามเนื้อของคนเรานั้นต้องการพื้นที่ในการขยายและการหดเกร็ง ดังนั้นวันไหนที่คุณต้องเดินเกือบทั้งวันก็ควรเลือกใส่กางเกงหลวมๆ และไม่ควรสวมใส่สกินนี่ยีนส์ เพราะกางเกงยีนส์ประเภทนี้จะไปจำกัดพื้นที่มากจนเกินไป จนส่งผลต่อระบบไหวเวียนเลือด ทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเสียหายอย่างรุนแรง หากสวมใส่กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่นานๆ ก็ย่อมทำให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อเกิดความเสียหายได้

ทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อน

การสวมใส่เสื้อผ้าคับจนเกินไป รวมทั้งการสวมใส่กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ก็มีส่วนทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อน เนื่องจากเป็นเสื้อผ้าที่คับมากโดยเฉพาะในบริเวณช่องเอว ทำให้ปริมาณความดันในร่างกายสูงขึ้นจนทำให้เกิดปัญหาในส่วนของการย่อยอาหาร โอกาสในการเป็นโรคกรดไหลย้อนจึงค่อนข้างสูง ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย แนะนำให้เปลี่ยนกางเกงยีนส์สกินนี่ไปใส่กางเกงหลวมๆ แทนหากต้องทานอาหาร วิธีนี้จะช่วยคุณได้

เพราะแฟชั่นควรมาพร้อมการมีสุขภาพที่ดีไม่ใช่เป็นการทำลายสุขภาพแทน สวยและไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ นั่นคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะสาวยุคใหม่ควรใส่ใจสุขภาพมาเป็นอันดับต้นๆ เพราะงามจากภายในสู่ภายนอกคือของจริง   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook