สุขภาพดีขึ้นทันตา แค่เลี่ยงทำพฤติกรรมนี้ยามเช้า

สุขภาพดีขึ้นทันตา แค่เลี่ยงทำพฤติกรรมนี้ยามเช้า

สุขภาพดีขึ้นทันตา แค่เลี่ยงทำพฤติกรรมนี้ยามเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาเช้าถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าสดชื่นมากที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงที่เราได้ตื่นขึ้นมาจากการพักผ่อนยามค่ำคืน โดยหลายคนมักจะมีพฤติกรรมและภารกิจในยามเช้าที่แตกต่างกัน แต่รู้หรือไม่ว่ามีบางพฤติกรรมที่อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณได้ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณควรเลือกทำในยามเช้าเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

1.เช็คมือถือสมาร์ทโฟนเป็นอย่างแรก

มือถือสมาร์ทโฟนถือว่าเป็นอุปกรณ์หลักที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะมันสามารถเข้าเล่นสื่อโซเชียลต่างๆ ได้ตลอดเวลา จึงทำให้ใครหลายคนมักจะมองหามือถือสมาร์ทโฟนหลังจากตื่นนอนเป็นอย่างแรก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำเพราะมันจะทำให้คุณเสียเวลา ทำกิจกรรมในยามเช้าได้น้อย และสนใจเรื่องของคนอื่นแทนที่จะโฟกัสอยู่ในเรื่องของตนเอง

2.ไม่อาบน้ำในตอนเช้า

เชื่อว่ามีหลายคนที่มักจะไม่ค่อยชอบอาบน้ำตอนเช้า เนื่องจากคิดว่าตนเองไม่ได้สกปรกอย่างไรหลังจากการเข้านอน แต่รู้หรือไม่ว่าการอาบน้ำในยามเช้าจะช่วยทำให้สมองตื่นตัว มีความกระตือรือร้น ลดความฟุ้งซ่านได้ และทำให้พร้อมสำหรับสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ

3.ดื่มกาแฟดำ

กาแฟถือว่าเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของใครหลายๆ คนในช่วงยามเช้า เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้ร่างกายตื่นตัวและสดชื่นมากขึ้น แต่ในความจริงแล้วการดื่มกาแฟนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่า เนื่องจากกาแฟดำจะทำให้ระดับคอร์ติซอลสูง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความเครียดและความวิตกกังวล นอกจากนั้นหากดื่มกาแฟดำในช่วงตื่นนอนทันทีอาจจะทำให้เกิดอาการกระเพาะอาหารอักเสบได้ หากต้องการดื่มกาแฟจริงๆ ควรจะเติมน้ำตาล นม หรือครีมลงไปด้วย จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผลเสียจากการดื่มกาแฟได้มากขึ้น

4.กินซีเรียลเป็นอาหารเช้า

สำหรับใครที่ติดกินซีเรียลเป็นมื้อเช้าอยู่เป็นประจำ ควรจะเลิกและหันมารบประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น เพาะในซีเรียลมักจะมีส่วนประกอบของแป้งและน้ำตาลเป็นหลัก ซึ่งเป็นอาหารที่มีพลังงานสูงจริงแต่กลับมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายน้อย ซึ่งหากรับประทานเป็นระยะเวลานานอาจจะทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เช่น ร่างกายขาดสารอาหารและทำให้เกิดโรคอ้วน

เชื่อว่าสุขภาพของคุณจะดีขึ้นได้หากเลิกทำสิ่งเหล่านี้ในความเช้าอย่างแน่นอน ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพจิต สุขภาพกาย และคุณจะรู้ว่ายามเช้านั้นดูสวยงามและมีความพร้อมสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอดทั้งวัน สำหรับใครที่มีพฤติกรรมใกล้เคียงกับที่เราได้กล่าวไว้ ควรปรับเปลี่ยนหรือลดพฤติกรรมดังกล่าวลง จะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook