เจาะลึกเสน่ห์ "ชุดแต่งงานอิสลาม" มิดชิด ก็สวยดั่งนางฟ้า

เจาะลึกเสน่ห์ "ชุดแต่งงานอิสลาม" มิดชิด ก็สวยดั่งนางฟ้า

เจาะลึกเสน่ห์ "ชุดแต่งงานอิสลาม" มิดชิด ก็สวยดั่งนางฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าสาวชาติไหน วัฒนธรรมแบบใด อีกหนึ่งวันสำคัญที่สุดในชีวิต คงหนีไม่พ้น "วันแต่งงาน

งานที่จัดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิตทั้งทีก็ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดกันหน่อย "ชุดแต่งงาน" ก็เป็นเหมือนแฟชั่น แม้ตัวแบบจะมีความเปลี่ยนไปในทุกยุคทุกสมัย แต่เรื่องของเสน่ห์ย่อมมีอยู่ในตัวของมันเอง

ความอลังการงดงามดั่งเจ้าหญิง คือจุดเด่นและเสน่ห์ที่เด่นชัดของ "ชุดแต่งงานอิสลาม" เห็นที่มาสวยเลอค่า งานละเอียดเช่นนี้ กว่าจะออกแบบมาแต่ละชุด ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ 

Sanook! Women มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของแบรนด์ "BassLanna Wedding Studio Phuket" หรือ "คุณจตุพล อีดเกิด" และ "คุณเอกรัฐ หนูทองแก้ว" อยู่วงการนี้มากว่า 10 ปี หลังจากทางแบรนด์ได้ปล่อยภาพชุดเจ้าสาวแบบอิสลามที่สวมใส่ โดย "พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช" ออกมาจนมีคนเข้าไปกระหน่ำกดไลค์ กดแชร์แบบรัวๆ 


เสน่ห์ของชุดเจ้าสาวแบบอิสลาม 
ส่วนมากคนมากจะพูดถึง การใส่แล้วดูเป็นเจ้าหญิงมากที่สุด แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะหลายคนมองบางชุด ก็ดูเรียบหรู ไม่เว่อร์วัง แต่คนส่วนใหญ่ ชอบความเป็นเจ้าหญิง ดูเยอะๆ อะไรประมาณนี้ครับ แล้วแต่สไตล์แต่ละคนที่ชอบ แนวคิดที่ทางร้านได้คิดเกี่ยวชุดเป็นหลักเลย ก็คือ การแต่งกายของเจ้าสาวต้องมิดชิด ทุกๆ ส่วน ชุดที่สวมใส่ ต้องไม่บาง ไม่เห็นเนื้อ ผิวหนัง การคลุมผ้า หรือฮิญาบต้องถูกต้อง คือเห็นแต่ใบหน้า ปิดลำคอ 


การออกแบบชุดเจ้าสาวแบบอิสลาม
เรื่องของชุดจำเป็นจะต้องเป็นแขนยาวแล้ว ความยาก ในการทำชุดแต่งงานคือลูกไม้ที่จะวางบนชุด การดีไซน์ เลือกแบบ สั่งตัด ก็ต้องพิถีพิถันมากที่สุด ใช้เวลานานเกือบเดือนต่อ 1 ชุด ซึ่งงเอาจริงๆ แล้วชุดเจ้าสาวอิสลามทรงรูปแบบนี้มีมานานแล้ว คือ ความเป็นเจ้าหญิง โดยรวมเป็นหลักที่คนส่วนใหญ่นิยมกัน แต่มันก็ไม่ได้มีแค่ทรงนี้แค่ทรงเดียว ก็มีเหมือนกันชุดเจ้าสาวทั่วๆ ไป มีทรงเอ ทรงหางปลา หลักๆ เราแค่ทำมันให้ดูมิดชิด กว่าชุดเจ้าสาวปกติ

อยากจะบอกว่า ความเป็นอิสลาม ความเว่อร์วังต้องมาก่อน และการคิดหาลูกไม้มาวางบนชุด เราก็ต้องเลือกให้มันดูมีเสน่ห์ ในสไตล์อิสลามมากที่สุด ความลงตัวคือสิ่งสำคัญ การเลือกเครื่องประดับ ก็ต้องดูลงตัวกับชุด โทนสีเครื่องประดับ ก็ต้องดูลงตัวกับโทนสีชุดด้วยเช่นกัน

ขั้นตอนการคลุมผ้าฮิญาบ
ก็จะยากนะครับ เพราะต้องวางผ้าให้ได้รูป ให้เข้ารูปหน้าที่สวย หลักที่ถูกต้องเลยคือความมิดชิดที่สุด เทคนิคคือ คลุมผ้าอย่างไรให้เป็นหน้ารูปไข่ หรือหน้าวีเชฟมากที่สุด ไม่ว่านางแบบ หรือเจ้าสาวจะหน้ารูปแบบไหน ต้องเน้นคลุมผ้าให้เป็นวีเชฟ เพื่อความเรียว เหมือนเราช่วยศัลยกรรมให้เขาสวยขึ้นด้วย


แต่งหน้าแบบเจ้าสาวอิสลาม
การแต่งหน้า ก็ต้องดูมีเสน่ห์ มีความคมเข้ม บนใบหน้าต้องชัดเจนเสมอสำหรับสาวมุสลิม แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะสไตล์ของทางร้าน ยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติของเขาบ้างบางส่วน และที่สำคัญ โทนหน้า โทนชุด ก็ต้องเข้ากันได้อย่างลงตัว


ชุดแต่งงานอิสลามชุดนี้ น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม

การถ่ายแบบแฟชั่นชุดเจ้าสาวอิสลาม 
ครั้งนี้ น้องพิ้งกี้ ทำให้ชุดเจ้าสาวอิสลามมีเสน่ห์มาก เชื่อว่า ทุกคนคงชอบงานสไตล์ของบาส สไตล์ Basslanna ทั้งการแต่งหน้าและชุด ซึ่งความเป็นอิสลาม ยังมีมนต์เสน่ห์อยู่เสมอ ประเพณีการแต่งงาน การคลุมผ้าฮิญาบที่ถูกต้อง แต่บางสิ่งบางอย่าง เราสามารถนำมาผสมผสานให้ลงตัวได้ ในความเป็นสไตล์ของเรา

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เจาะลึกเสน่ห์ "ชุดแต่งงานอิสลาม" มิดชิด ก็สวยดั่งนางฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook