ใช้คอนซีลเลอร์ให้เริ่ดอย่างมือโปรด้วย 7 วิธีนี้

ใช้คอนซีลเลอร์ให้เริ่ดอย่างมือโปรด้วย 7 วิธีนี้

ใช้คอนซีลเลอร์ให้เริ่ดอย่างมือโปรด้วย 7 วิธีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนซีลเลอร์จัดว่าเป็นไอเท็มที่สาวบางคนขาดไม่ได้เลยนะคะซิส คือถ้าไม่มีรองพื้นก็ต้องมีคอนซีลเลอร์ถึงจะยอมออกจากบ้าน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้คอนซีลเลอร์เป็นใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีใช้คอนซีลเลอร์ที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ ฝึกบ่อยๆ รับรองเหมือนมาอาชีพมาเองเลยค่ะซิส!

1. ใช้คอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้น


มีหลายคนลงรองพื้นก่อนแล้วค่อยลงคอนซีลเลอร์ตาม มันก็ไม่ได้ผิดร้ายแรงอะไรหรอกนะซิส แต่ว่าการลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้นจะช่วยให้ผิวดูเนียนมากขึ้น ไม่เห็นรอยคอนซีลเลอร์เป็นก้อนๆ ยังไงล่ะจ๊ะ แต่ตอนลงรองพื้นตามเนี่ย แนะนำให้ใช้วิธีกดเนื้อรองพื้นมากกว่าถูไปมานะคะ เดี๋ยวคอนซีลเลอร์ที่ลงไปตอนแรกจะหลุดออกหมดจ้า

2. คอนซีลเลอร์สีเขียวใช้ยังไง?

สำหรับสาวที่งงว่าคอนซีลเลอร์สีเขียวใช้ยังไงนะคะ คอนซีลเลอร์สีเขียวเอาไว้ช่วยลดจุดแดงต่างๆ พวกรอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า แต่ห้ามเอาคอนซีลเลอร์สีเขียวไปใช้กับส่วนที่มืดบนใบหน้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้หน้าหมองและคล้ำกว่าเดิมได้นะคะ ทีนี้เหมือนโดนของเลยนะซิส

3. คอนซีลเลอร์สีเหลืองใช้ยังไง?

มีคอนซีลเลอร์สีเขียวก็ต้องมีสีเหลืองเนอะ คอนซีลเลอร์สีออกเหลืองเป็นสีที่เซฟที่สุดสำหรับสาวๆ ที่ใช้คอนซีลเลอร์ค่ะ เพราะเอาไว้ใช้ปกปิดจุดด่างดำได้ทั่วไป แล้วยังช่วยปรับสภาพสีผิวได้ด้วยนะคะ

4. คอนซีลเลอร์สีชมพูใช้ยังไง?

สำหรับคอนซีลเลอร์สีชมพูนั้นคล้ายกับคอนซีลเลอร์สีเขียวตรงที่ช่วยลดจุดที่เป็นสีน้ำเงินหรือม่วง พวกรอยเส้นเลือดอะไรแบบนี้ เช่นใต้ตาคล้ำ คอนซีลเลอร์สีชมพูก็ช่วยปกปิดได้ค่า

5. ไม่ต้องใช้เยอะก็ปังได้

บางคนอยากหน้าแน่นปังเว่อร์ชนิดที่ไม่เห็นรูขุมขน เลยใช้ทั้งรองพื้นทั้งคอนซีลเลอร์โบกลงไป สรุปคือหน้าหนาเป็นชั้นเลยจ้า ไม่เวิร์คอย่างแรง จะบอกว่าถ้าอยากให้หน้าเนียนจริงๆ ใช้คอนซีลเลอร์แค่นิดเดียวก็พอแล้วค่ะ แค่เลือกเฉดสีให้ตรงกับสีผิว พอทาลงไปบนจุดด่างดำแล้วเกลี่ยปุ๊บจะเห็นเลยว่าหน้าเนียนขึ้นแบบไม่หนาจ้า

6. อย่าลืมเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง

เพราะคอนซีลเลอร์เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อครีม เวลาใช้จึงต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงทับ เพื่อป้องกันไม่ให้คอนซีลเลอร์ไหลเยิ้มได้ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยอากาศร้อนๆ แบบนี้ยิ่งต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นให้เรียบร้อยเลยนะจ๊ะ

7.ใช้แทนไพร์เมอร์ได้

ที่จริงก็ไม่ได้จะบอกว่าไพรเมอร์ไม่จำเป็นอีกต่อไป แต่ในตอนที่จำเป็นแล้วหาไพรเมอร์ไม่ได้ คอนซีลเลอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ ใช้ลงบนเปลือกตาแทนอายไพรเมอร์ก็จะช่วยให้สีของอายแชโดว์ติดทนมากขึ้นไม่แพ้ไพรเมอร์เลย แต่ถ้าคิดจะใช้ปกปิดรูขุมขนแล้วล่ะก็ ไพรเมอร์ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าอยู่ดีจ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook