ผลการจัดอันดับจังหวัดที่ผู้หญิงความเครียดน้อยที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2018

ผลการจัดอันดับจังหวัดที่ผู้หญิงความเครียดน้อยที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2018

ผลการจัดอันดับจังหวัดที่ผู้หญิงความเครียดน้อยที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นเป็นดินแดนที่สวยงาม วัฒนธรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์สามารถสร้างความประทับใจและหลงใหลให้กับนักท่องเที่ยวให้รู้สึกอยากไปแล้วไปอีกได้เสมอ แต่ก็มีหลายคนที่พูดถึงญี่ปุ่นไว้ว่าเป็นประเทศที่ “น่าเที่ยวแต่ไม่น่าอยู่” ด้วยกฎระเบียบที่เคร่งครัดและวัฒนธรรมการทำงานอย่างหนักแบบแทบจะไม่มีเวลาคิดเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ใช่แค่คุณพ่อบ้านที่ทำงานนอกบ้านเท่านั้นนะคะที่เครียด เดี๋ยวนี้ผู้หญิงญี่ปุ่นก็ออกไปทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น ยิ่งถ้าต้องเลี้ยงลูกด้วยทำงานด้วยยิ่งถือว่าเป็นงานหนักมากๆ เพราะญี่ปุ่นไม่ได้มีวัฒนธรรมการฝากให้ปู่ย่าตายายเลี้ยงลูกเหมือนอย่างบ้านเรา ทำให้ผู้หญิงญี่ปุ่นญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยอยู่ในภาวะเครียด ไม่ได้เป็นแม่บ้านสบายๆอย่างที่หลายคนเข้าใจ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ญี่ปุ่นก็ได้มีการประกาศเกี่ยวกับผลการจัดอันดับ “จังหวัดไร้ความเครียดประจำปี 2018” ซึ่งเป็นการสำรวจเพื่อหาว่าจังหวัดไหนเป็นจังหวัดที่คนเครียดน้อยที่สุดในประเทศ มาดูกันดีกว่าว่าคนจังหวัดไหนเขาไม่เครียดกันนะ

จังหวัดเอฮิเมะ

จังหวัดไร้เครียดประจำปี 2018

อันดับ 1 จังหวัดเอะฮิเมะ
อันดับ 2 จังหวัดชิสุโอกะ
อันดับ 3 จังหวัดซากะ
อันดับ 4 จังหวัดชิมาเนะ
อันดับ 5 จังหวัดนางาซากิ
อันดับ 6 จังหวัดคุมาโมโตะ
อันดับ 7 จังหวัดโอคายามะ
อันดับ 8 จังหวัดชิกะ
อันดับ 9 จังหวัดทตโตริ
อันดับ 10 จังหวัดอาโอโมริ

การจัดอันดับดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยบริษัท Media Plus และศูนย์วิจัยของบริษัทในเครือ โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการสำรวจเป็นหญิงสาวในช่วงอายุ 20-69 ปีจากทั่วประเทศจำนวน 70,000 คน โดยเช็คค่าเกี่ยวกับความเครียดและทำการวิเคราะห์ผลออกมา ถึงแม้ข้อมูลในครั้งนี้จะเป็นการสำรวจแค่คุณผู้หญิง แต่เนื่องจากมีการวิเคราะห์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่ปราศจากความเครียด เป็นต้นด้วย ทำให้น่าจะสามารถมองเห็นถึงภาพรวมการใช้ชีวิตของคนในจังหวัดนั้นๆได้เช่นกันค่ะ

จังหวัดชิสุโอกะ

จังหวัดเอฮิเมะอยู่อันดับ 1 ถึง 2 สมัยติด

หลายคนอาจจะรู้จักแค่ว่าจังหวัดเอฮิเมะเป็นจังหวัดที่มีโบราณสถานอย่างปราสาทญี่ปุ่นโบราณหลายจุดให้เที่ยวชม แต่หัวใจสำคัญที่ทำให้สาวๆที่นี่ไม่เครียดก็น่าจะเกิดจากการเป็นเมืองที่ค่อนข้างมีวันที่แดดออกเยอะ ผู้คนชอบปั่นจักรยานกันเป็นนิสัย ทำให้มีการออกกำลังกายที่เหมาะสม และใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับธรรมชาติชอบทำสวนเพาะปลูกผักผลไม้

เห็นจังหวัดเอฮิเมะได้รับการจัดอันดับให้เป็นจังหวัดที่สาวๆ ไร้เครียดที่สุดในญี่ปุ่นติดต่อกัน 2 ปีซ้อนแบบนี้แล้ว ก็เริ่มอยากรู้แล้วสิว่าจังหวัดนี้มีดีอย่างไรบ้าง ไว้ถ้าจะไปญี่ปุ่นครั้งต่อไป คงต้องเอาจังหวัดเอฮิเมะมาเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ต้องไปแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook