10 เทคนิคฉลาดช้อปฯ เท่าทันวัน Grand Sale

10 เทคนิคฉลาดช้อปฯ เท่าทันวัน Grand Sale

10 เทคนิคฉลาดช้อปฯ เท่าทันวัน Grand Sale
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ช่วงนี้ สาวๆ ขาช้อปฯ คงจะสนุกกับโปรโมชั่นสินค้าลดราคากันไม่น้อย แต่อย่ามัวเพลินจนลืมดูให้ดีก่อนซื้อ เพราะจากของที่คิดว่าถูกอาจกลายเป็นของที่แพงได้โดยไม่ทันรู้ตัว ว่าแล้วก็ขอเสนอทิปส์เด็ดมาฝากสาวหัวใจนักช้อปฯ ไม่ให้เสียรู้กับเทศกาลลดราคานี้ เริ่มกันที่...

1.เตรียมตัวก่อนไปช้อปฯ ด้วยการหาเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ไม่เทอะทะจนเกินไป เพราะโดยส่วนมากแล้ว ทางร้านมักจะไม่มีบริการห้องให้ลอง เว้นเสียแต่ว่า คุณจะสามารถสวมทับกันตรงนั้นได้เลย

2.อย่าใจร้อน เดินเช็กดูให้รอบ เพราะราคาที่ประกาศกันปาวๆ ว่า ลด! แล้วนั้น อาจจะไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด และอย่าลืม เช็กเรื่องระยะเวลาในการลด เพราะบางร้านอาจมีทริคส์กำหนดวันเวลาที่ สั้นกว่าร้านอื่นก็เป็นได้

3.อ่านโฆษณาให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะหากเจอคำว่า Quantities Limited No Rain Checks หรือ Not Available at all Stores ให้โทรฯ เช็กกับทางร้านว่า มีสินค้าที่ต้องการ อยู่มั้ยหรือหมดไปแล้วหรือยัง และถ้าหากสินค้าที่ต้องการเป็นที่ป๊อปปูล่าร์ของคนหมู่มากด้วยแล้ว ก็ให้ลองถามคนขายดูว่าจะสามารถเก็บไว้จนกว่าจะไปถึงร้านได้หรือเปล่า

4.คำนึงถึงระยะทาง หากบ้านคุณอยู่แถวนนทบุรี แต่ร้านลดราคาที่สยามฯ ควรคำนวนค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ดีเสียก่อนว่าคุ้มหรือไม่หากลงทุนไปซื้อ ถึงที่

5.อ่านเงื่อนไขของสินค้าให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะบางร้านติดราคาให้ดูลดมากกว่าร้านอื่นก็จริง แต่ราคานั้นอาจจะไม่รวมถึงสินค้าที่คุณต้องการ

6.ถ้ามีเวลาว่างลองเช็กทางอินเตอร์เน็ตเปรียบเทียบราคา แต่หากเผอิญติดใจอยากสั่งซื้อทางเว็บไซต์ควรคำนึงถึงค่าขนส่งและเวลาที่ต้อง รอสินค้าด้วย

7.ระวังพวกโปรโมชั่นล่อตาล่อใจ อย่าง Buy One, Get One Free เพราะหากคุณไม่อยากได้สินค้านั้นจริงๆ นอกจาก จะเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแล้ว ยังเป็นการเพิ่มภาระให้กับพื้นที่ว่างในบ้านคุณอีกด้วย

8.สอบถามพนักงานเกี่ยวกับการซื้อขายว่าถ้าคุณซื้อสินค้านี้ไปแล้วในราคาปกติ แต่หลังจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ดันลดราคาซะงั้น คุณสามารถรับสิทธิ์ส่วนลดนั้น ได้หรือไม่ ถ้าได้ ก็ให้สอบถามต่อไปว่ามีเอกสารอะไรบ้างที่ต้องนำมาใช้ในการดำเนินเรื่อง

9.เมื่อซื้อสินค้าแล้วควรตรวจดูให้แน่ใจว่า ได้รับใบเสร็จรับเงินหรือยัง ถ้ายังควรขอกับทางร้านโดยทันทีและตรวจดูรายละเอียดที่แสดงในใบเสร็จว่า ถูกต้องหรือไม่ เพราะหากมีปัญหาเกิดขึ้น จะได้ใช้นำไปอ้างอิงได้

10.อย่าลืมถามเกี่ยวกับนโยบายการคืนและเปลี่ยนสินค้าด้วย เพราะในช่วงเวลาที่ลดราคากันกระหน่ำอย่างนี้ ร้านค้าต่างๆ มักจะมีนโยบายที่แตกต่างกันออกไปเพื่อเรียกลูกค้า


Source : globalfashionreport.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook