ลงทุนแบบไหน ไม่มีวันขาดทุน

ลงทุนแบบไหน ไม่มีวันขาดทุน

ลงทุนแบบไหน ไม่มีวันขาดทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้ลงทุนอะไรดีที่สุดในชีวิต เอ๋อ่านหนังสือมาเยอะแยะมากมายและเข้าอบรมมาจากทั่วโลก สรุปได้ 3 แบบค่ะ

ข้อแรก ลงทุนความสัมพันธ์

เวลาที่เราจะมีความสัมพันธ์กับใคร ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของเรา เพื่อน หน้าที่การงาน หรือแม้กระทั่งคนที่เรารักและรักเรา จำเป็นมากที่จะต้องให้ใจกับเขา และจำเป็นต้องให้เวลากับเขาด้วย


ข้อที่ 2  ลงทุนสมอง

เราลองคิดดูนะคะว่า เราใช้ร่างกายของเราหาเงินมาเลี้ยงตัวเรา ในขณะที่ร่างกายหาเงินมาเลี้ยงตัวเรานั้น สมองของเรากำลังหล่อเลี้ยงร่างกายอีกทีหนึ่ง ดังนั้นเราต้องพิจารณาการลงทุนกับสมอง ซึ่งคือความรู้หรือพัฒนาสมองของเรา จึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว ยิ่งเราเรียนรู้มากเท่าไหร่ สมองของเรายิ่งพัฒนาเติบโตไปเท่านั้น ยิ่งเราอ่านมากเท่าไหร่ เรายิ่งรู้มากเท่านั้น และเรายิ่งทำงาน หรือขยายงานได้ดีมากเท่านั้น

สุดท้ายลงทุนบนโชว์รูม (ภาพลักษณ์)

โชว์รูมของเราใครเห็นว่าไม่สำคัญ เวลาที่เรามีโชว์รูมที่ดี ใครๆ ก็อยากที่จะเข้าใกล้ ถ้าบ้านของเราสะอาด คนอยากที่จะเข้าใกล้ มาเยี่ยมบ้านเรา เพราะฉะนั้นเวลาที่โชว์รูมของเราดี ให้อะไรเราบ้าง? ให้โอกาสกับเรา ใครๆก็อยากคบกับเรา ให้เพื่อนๆ กับเรา ให้หน้าที่การงานใหม่กับเรา ให้สิ่งแวดล้อมใหม่กับเรา

ดังนั้นสิ่งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อผ้าหน้าผม แต่สิ่งนี้คือโชว์รูมที่กำลังจะบอกว่า ฉันคือใครในโลกใบนี้ และโลกใบนี้มองฉันยังไง

ถ้าเราออกจากบ้านมาแบบคนพิเศษ เราก็จะเป็นคนพิเศษ ถ้าเราออกมาจากบ้านแบบคนไม่สำคัญ เราก็จะกลายเป็นคนไม่สำคัญเช่นกัน


เพราะฉะนั้น 3 ข้อนี้สำคัญมาก

ลงทุนความสัมพันธ์ ลงทุนความรู้ และลงทุนโชว์รูมของเรา ถ้าไม่เคยรู้อะไรเลย ใน 3 เรื่องนี้ จงรับรู้และเริ่มศึกษา ถ้าเราเห็นว่าการศึกษาเป็นของแพง ไม่กล้าลงทุน ชีวิตของเราจะกลายเป็นของถูก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเห็นว่าการศึกษาราคาถูก เราลงทุนเรียนรู้และพัฒนา ชีวิตของเราก็จะมีราคาแพง


ศีลเสมอแล้วเจอกัน
เอ๋ อภัยลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook