สูตรลดความอ้วนของ "จีน่า เดอะเฟซ" พร้อมเผยวิธีตื่นเช้ามาแล้วพุงยุบ คอนเฟิร์ม!

สูตรลดความอ้วนของ "จีน่า เดอะเฟซ" พร้อมเผยวิธีตื่นเช้ามาแล้วพุงยุบ คอนเฟิร์ม!

สูตรลดความอ้วนของ "จีน่า เดอะเฟซ" พร้อมเผยวิธีตื่นเช้ามาแล้วพุงยุบ คอนเฟิร์ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเทียบความดุเดือดร้อนแรงของรายการ The Face Thailand คงฮอตจนปรอทแตกไปแล้วล่ะ ทั้งแคมเปญที่โหดหิน ทั้งดราม่าที่มีมาไม่เว้นอาทิตย์ แต่ก็นั่นแหละ ใกล้เวลาที่เราจะได้รู้แล้วว่าใครคือผู้ชนะของรายการในซีซั่นนี้

และถ้าให้พูดถึงผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ เธอคนนี้ กลับมาครั้งนี้ด้วยศักยภาพเต็มเปี่ยม พร้อมกับตำแหน่งรองชนะเลิศในรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 2 อย่าง จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย ซึ่งหลายๆ คนก็คาดเดากันว่าหรือจะเป็นเธอที่มีโอกาสเดินไฟนอลวอร์กและคว้าตำแหน่งผู้ชนะในซีซั่นนี้

จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย

ทั้งนี้ เมื่ออาทิตย์ก่อน Sanook! Women เอง ได้แชร์เรื่องราวของ "ปริม เดอะเฟซ" สาวหน้าคม ที่ใครๆ ก็บอกว่าเธอคือ "ม้ามืด" ของรายการ อาทิตย์นี้ ก็เป็นคิวของสาวจีน่า ที่เราได้มีโอกาสพูดคุยถึงการเตรียมตัวในการกลับมาแข่งขันในรายการเดอะเฟซครั้งนี้ ที่สำคัญเราได้ล้วงเคล็ดลับการดูแลหุ่นตามฉบับนางแบบมาฝากสาวๆ กันด้วย

การเตรียมตัวมาแข่งขันในรายการครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

"ตั้งแต่ที่เรารู้ว่าจะได้มาเดอะเฟซ ออลสตาร์ เราก็ได้เรียนเต้นเพิ่ม เพราะว่าการมูฟเรายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เผื่อเจอแคมเปญที่ต้องเต้น เราจะได้เตรียมตัวไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะง่าย เราก็เลยไปเรียนเต้นแบบจริงจังเลย เดือนละ 2 ครั้ง ส่วนการเดินแบบและแอคติ้ง เป็นสิ่งที่เราเรียนอยู่แล้ว"

หลายคนบอกว่าจีน่าเป็นตัวเต็งตำแหน่งผู้ชนะ?

"ก็ดีใจที่ทุกคนเห็นความสามารถของเรา แต่การกลับมาครั้งนี้ ทุกคน (ผู้เข้าแข่งขัน) เขาเต็มร้อยกันมาแล้ว เขาไม่ใช่คนที่เพิ่งมาประกวด ทุกคนมีผลงาน และมีชื่อเสียงกันมาแล้ว ซึ่งทุกคนเก่งกันหมด"

แล้วคิดว่าใครคือคู่แข่งที่น่ากลัวของเราบ้าง?

"...ไม่ได้บอกว่าเราเก่งนะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รู้สึกว่าใครน่ากลัวเป็นพิเศษ แต่ก็ยอมรับว่าทุกคนเก่งกันจริงๆ"

ความแตกต่างครั้งที่แล้วกับครั้งนี้ล่ะ?

"การกลับมาครั้งนี้ เราเลือกไว้แล้วว่าเราจะเลือกพี่เกด ถ้าพี่เกดไม่เลือกเรา เราก็จะเลือกพี่คริส แล้วพอเปิดประตูไปเจอพวกทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ตอนนั้นมันคือสวรรค์แล้วอะ เราไม่ได้มองอีกสองทีมเลย ว่าเขาเลือกเราหรือเปล่า แล้วก็คิดว่านี่แหละคือทีมของเรา บวกกับพี่เกดก็พูดจี้ใจดำเราด้วย ซึ่งเขาก็คงรู้อยู่แล้วว่าไม่ว่ายังไง เราก็ต้องเลือกเขาอยู่แล้ว"

กลยุทธ์ทีมคริสลูกเกดคืออะไร?

"จริงๆ พี่เกดมีกลยุทธ์มากขึ้นด้วยค่ะ ถ้าเราแพ้ แล้วถ้าพี่ซอนย่า พี่บี หรือพี่พลอยชนะ เขาจะต้องส่งใครไปสู้ เพื่อที่จะได้กลับมา"

"พูดเลยว่าทีมเรามันดีมาก จริงๆ นะ เพราะพี่คริสกับพี่เกด เหมือนมาเติมเต็มซึ่งกันและกัน พี่คริสก็เติมเต็มพี่เกดในส่วนที่พี่เกดขาดไป ส่วนพี่เกดก็เติมเต็มให้พี่คริสด้วย" จีน่าพูดเสริม

การดูแลตัวเองของจีน่า?

"ตอนนี้กินดีอยู่ดีมาก เหมือนเราจะเลือกกินแต่ของดีๆ เพราะก่อนหน้านี้ เราเป็นคนกินง่ายมาก อยากกินเนื้อย่างตอนเย็น ก็กิน แต่ตอนนี้เราเลือกมากขึ้น และออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ส่วนมากจะว่ายน้ำและก็ออกเป็นท่าต่างๆ เพราะว่าเราเป็นคนรูปร่างเล็ก ไม่มีกล้ามเนื้อ เลยต้องสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมา ซึ่งเราจะไม่เบิร์นหรือคาร์ดิโอเยอะ การออกเป็นท่าก็จะช่วยให้เพิ่มกล้ามเนื้อได้ตรงจุดที่เราอยากจะเพิ่ม เช่นแขนแล้วก็ก้น"

ตอนไดเอทล่ะ?

"การลดน้ำหนักที่ถูกต้องคือการกินครบ 3 มื้อ แต่ในแต่ละมื้อเราต้องเลือกที่จะกิน เช่น มื้อเช้าอยากกินอะไร กินเลย ไม่ตายตัว เพราะเราต้องใช้สมองและพลังงานมากในการทำงาน มื้อกลางวันก็ไม่ได้ฟิกซ์มาก แต่ไม่เน้นแป้ง ทานกับข้าวเยอะหน่อย มื้อเย็นจะเน้นผักเป็นส่วนใหญ่ อาจจะเป็นผัดผักหรืออะไรก็ตาม แต่ขอให้เป็นผักมากกว่าเนื้อสัตว์ แล้วตื่นมามันไม่มีพุงจริงๆ นะ อันนี้คอนเฟิร์ม! โดยไม่ต้องซิทอัพเลยนะ"

ไม่มีอด?

"ไม่มีอดแน่นอน เพราะเป็นคนอดไม่ได้ด้วย (หัวเราะ) แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวบวมขึ้นจริงๆ จะเน้นการออกกำลังกายมากกว่า"

แต่ถ้าน้ำหนักขึ้น?

"เราโชคดีที่เป็นคนน้ำหนักขึ้นง่าย ลงง่าย ซึ่งถ้าน้ำหนักขึ้นจริงๆ ตั้งใจเลือกกินอาหารดีๆ สัก 2 วัน น้ำหนักก็ลงแล้ว"

ฝากผลงานหรือรายการเดอะเฟซทิ้งท้ายสักหน่อย

"ยังไงก็ฝากติดตามรายการและเชียร์พวกเราทุกคน และก็อยากให้แฟนคลับให้กำลังใจพวกเราด้วยค่ะ"

ทั้งนี้สาวจีน่ายังพูดทิ้งอีกว่า "จริงๆ ติชมพวกเราได้ไม่ว่า แต่บางทีเราก็อยากได้กำลังใจมากกว่าที่จะติไปในทางลบเกินไป เพราะบางคนเขารู้สึกแย่ไปแล้ว ก็เหมือนคนที่อกหักมา แล้วต้องโดนซ้ำเติมอีก"

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สูตรลดความอ้วนของ "จีน่า เดอะเฟซ" พร้อมเผยวิธีตื่นเช้ามาแล้วพุงยุบ คอนเฟิร์ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook