สูตรลดความอ้วนแบบเร่งด่วน เพื่อหุ่นผอมเพรียวพร้อมเดินไฟนอลวอล์คของ ดารัณ เดอะเฟซ

สูตรลดความอ้วนแบบเร่งด่วน เพื่อหุ่นผอมเพรียวพร้อมเดินไฟนอลวอล์คของ ดารัณ เดอะเฟซ

สูตรลดความอ้วนแบบเร่งด่วน เพื่อหุ่นผอมเพรียวพร้อมเดินไฟนอลวอล์คของ ดารัณ เดอะเฟซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากรู้ผลกันไปแล้วว่าใครที่จะได้เดินไฟนอลวอล์คในรายการ The Face All Stars หนึ่งในนั้นคือ ดารัณ เศรษฐิณิช ชนวราสุทธิศิริ ที่เคยโด่งดังใน The Face Thailand ซีซั่น 3 และมีข่าวคลิปหลุดจนเจ้าตัวออกมายอมรับและพูดผ่านรายการในรอบตัดสินว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเอง เพราะตั้งแต่ซีซั่น 3 เธอต้องเจอกับอะไรหลายๆ อย่าง จนทำให้คิดว่าชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว เธอรู้สึกดีเมื่อรู้ว่าจะได้กลับมาในรายการอีกครั้ง น้ำตาไหลกลางรายการ ทำเอาแฟนๆ พากันให้กำลังใจพร้อมรอดูการสู้ในรอบต่อไป

และในเมื่อการเดินไฟนอลวอล์คปีนี้เป็นครั้งแรกของ ดารัณ เศรษฐิณิช เธอจึงต้องดูแลตัวเองทั้งทักษะในการเดินแบบและการดูแลรูปร่างที่หลายคนสังเกตเห็นว่าในรายการเทปล่าสุด เธอดูอวบขึ้นจากการใส่ชุดออกกำลังกาย จนพี่ลูกเกดยังทักเลยว่าดูไม่มั่นใจในเสื้อเอวลอยที่ใส่ แต่เชื่อไหมว่าตอนนี้เธอดูผอมเพรียว พร้อมใส่เสื้อโชว์เอวได้แบบไร้ไขมัน

วันนี้ Sanook! Women มีสัมภาษณ์พิเศษ ดารัณ เศรษฐิณิช เปิดใจกับเรื่องข่าวที่เธอต้องเจอและความรักเพศเดียวกันที่จบลงไป พร้อมกับเคล็ดลับดูแลรูปร่างที่ลดลงไป 6 กิโล ด้วยสูตรลดความอ้วนแบบเร่งด่วน

ในรอบตัดสินในรายการ The Face All Stars ดูอวบกว่าตอนนี้ มีเคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างไรบ้าง?

"ตอนแรกๆ ในรายการจะผอมค่ะ แต่หลังๆ กินดีอยู่ดีเลยอ้วนขึ้น พอจะไฟนอลวอล์คเราก็ต้องผอมลง เคล็ดลับที่จะลดความอ้วนได้อย่างเร่งด่วนคือ กินผัก ผลไม้ กุ้ง ปลาแล้วก็ถั่วอัลมอนด์ นมเปรี้ยว 0 เปอร์เซ็นต์ โยเกิร์ต 0 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีน้ำตาลค่ะ ช่วงที่อยากลดมากๆ จะไม่กินแป้งเลย แต่จะไม่อดอาหารนะคะ จะกินน้อยลง ตอนนี้อยากผอมให้เหลือ 50 ให้ดูเป็นโมเดลเลย อยากลองดูว่าจะทำได้มั้ย"

รู้สึกอย่างไรกับการเดินไฟนอลวอล์คครั้งแรกในชีวิต?

"รู้สึกตื่นเต้นและในความตื่นเต้นนั้นเราก็ต้องคอนโทรลตัวเองให้ได้ เราต้องไปเตรียมพร้อมทุกอย่าง ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินแบบต้องไปซ้อม อินเนอร์ ทุกอย่างวันนั้นต้องพร้อมจริงๆ อย่างร่างกายต้องเตรียมหุ่นให้พร้อมก่อนเดินไฟนอลวอล์ค เช่นออกกำลังกายช่วงนี้จะออกเยอะมาก"

ออกกำลังกายอย่างไรให้หุ่นไม่ใหญ่ล่ำบึ้ก?

"จะไม่ได้เล่นเฉพาะส่วนเท่าไหร่ เพราะว่าเน้นเป็นคาร์ดิโอมากกว่า เราเคยอ้วนมากน้ำหนักเยอะสุด 75 กิโล ตอนนี้จะขึ้นลง 57-58 กิโล พอผอมมันจะไม่เฟิร์ม เราเลยเน้นเบิร์นเพื่อเอาไขมันเก่าออกให้ผอมและจะเล่นบอดี้เวทมากกว่า ด้วยโครงสร้างร่างกายเราเวลายกหนักจะตัวใหญ่ กล้ามใหญ่ ใช้เวทน้ำหนักน้อยๆ เพิ่มจำนวนครั้งเอา อาทิตย์หนึ่งจะหาเวลาออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง"

เมนูเฮลตี้แนะนำสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน?

"อย่างแรกคือสลัด ชอบทานสลัดแต่เราก็ต้องเลือกของที่กินคู่กัน บางวันก็ใส่เบคอนบ้างแต่อย่าใส่เยอะ อีกเมนูหนึ่งคือ สุกี้น้ำกุ้งหรือปลา จะไม่กินหมูเลย มีไก่บ้าง ถ้าไก่ก็จะกินแต่ส่วนอกค่ะ"

วิธีดูแลผิวหน้าเนียนใสของดารัณ?

"ที่จริงมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง ผิวแห้งมากจนลอกนะคะ จะเน้นทามอยเจอร์ไรเซอร์ มาสก์หน้าก่อนนอน ขยันทำทรีทเม้นท์หน้าบ่อยๆ และเป็นภูมิแพ้จะมีปัญหาใต้ตาดำ อันนี้แก้ไม่ได้ต้องแต่งหน้าอย่างเดียว ไม่อย่างนั้นต้องไปเลเซอร์"

หน้าเรียวเล็กสวยได้รูปแบบนี้มีเคล็ดลับอย่างไรบ้างไหม?

"บริหารหน้าด้วยการดูดแก้มค่ะ วิธีนี้อาจจะมีส่วนช่วยให้หน้าเล็ก แต่ทำมากไปหน้าจะเป็นรอยช่วงหน้าผาก แต่ถ้าอยากได้ผลเร็วก็โบท็อกซ์ค่ะ"

จุดไหนของใบหน้าที่คิดว่าชอบมากที่สุด?

"ชอบจมูกที่สุด ไม่ต้องทำ รู้สึกว่าสวยดีค่ะ"

ถ้าอนาคตคิดอยากจะศัลยกรรม อยากจะทำจุดไหนบ้างไหม?

"ทำตาค่ะ เพราะตาไม่เท่ากัน ทุกวันนี้ใช้เทคนิคในการแต่งหน้า แต่ละคนจะรู้จุดด้อยของตัวเองอยู่แล้วว่าจะต้องกรีดอายไลเนอร์หนาข้างหนึ่ง อีกข้างต้องกรีดบางกว่าเพื่อให้ดูเท่ากัน เราก็จะใช้วิธีนี้ค่ะ"

จากที่เกิดมรสุมครั้งใหญ่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ได้สอนอะไรบ้าง?

"สอนเยอะค่ะ แทบจะทั้งชีวิตเลยแหละ พูดยากจัง...คือเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้โอเค มีกำลังใจจากทุกคน พยายามก้าวเดินต่อไปค่ะ"

มาถึงคน(เคย)รักครั้งล่าสุดกับนางแบบดังที่เป็นผู้หญิง มีความต่างไหมระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย

"แตกต่างมากค่ะ รู้สึกว่าคบผู้ชายดีกว่า เมื่อก่อนหนูคบผู้ชายมาก่อน อันนี้คือคนแรกที่เป็นทอม แต่ที่จริงแล้วมันแล้วแต่คนค่ะ ทุกคนมีข้อดีข้อเสีย ไม่ได้อยู่ที่เพศ อยู่ที่นิสัยว่าเราเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเขาก็โอเคมากเลย แต่อาจมีบางเรื่องที่เราเข้ากันไม่ได้ แล้วเราแก้ไขไม่ได้จนไม่สามารถไปต่อได้ เลยคุยกันว่าเราพอกันแค่นี้นะ ตอนนี้ก็ยังโสด อยากใช้ชีวิตคนเดียวไปก่อน ยังไม่อยากมีใคร"

ใครที่เป็นแฟนของ ดารัณ อย่าลืมตามให้กำลังใจในการเดินไฟนอลวอล์คครั้งแรกใน The Face All Stars วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ กันด้วยค่ะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สูตรลดความอ้วนแบบเร่งด่วน เพื่อหุ่นผอมเพรียวพร้อมเดินไฟนอลวอล์คของ ดารัณ เดอะเฟซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook