เปิดกรุเพชร “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” 3 ชิ้นเด่น “ตะปิ้ง กระจับ ศิวลึงก์ ” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

เปิดกรุเพชร “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” 3 ชิ้นเด่น “ตะปิ้ง กระจับ ศิวลึงก์ ” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

เปิดกรุเพชร “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” 3 ชิ้นเด่น “ตะปิ้ง กระจับ ศิวลึงก์ ” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน "วันผู้ให้กำเนิด เปิดบ้านชูชัยใจกุศล" เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิด 10 พฤษภาคม  2561 ที่ผ่านมา ปีนี้เจ้าของวันเกิดคุณ "ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ" ไฮโซวงการเครื่องเพชรอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมีอายุครบ 56 ปี ภายในงานเจ้าของบ้านพาแขกที่มาร่วมงานเดินชมบ้านแต่ละห้องๆ ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรตินั่งประจำในแต่ละห้อง นอกจากนั้นยังมีการจัดแฟชั่นโชว์ของสะสมล้ำค่าที่ประเมินราคาไม่ได้ของคุณชูชัย โดยวัตถุประสงค์หลักของงานคือเชิญให้แขกที่มาร่วมงานทำบุญให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร

ศิวลึงก์ฝังเพชรศิวลึงก์ฝังเพชร

แต่สิ่งที่กลายเป็นไฮไลต์สำคัญของงานนั่นคือการเปิดกรุเครื่องเพชร 3 ชิ้นที่ถือเป็นเครื่องประดับในตำนานและมีมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท โดยเครื่องเพชรทั้ง 3 ชิ้นนี้คุณชูชัยออกแบบด้วยตนเอง และประกอบไปด้วย "ศิวลึงก์ฝังเพชร" ทำจากไม้หายาก ประดับด้วยเพชรเหลี่ยมโบราณ ความพิเศษด้านการออกแบบคือสามารถถอดชิ้นส่วนของศิวลึงก์นี้มาเป็นแหวน สร้อยข้อมือ โดยส่วนปลายประดับด้วยไข่มุกขนาดยักษ์หรือ South sea pearl พร้อมด้วยพู่ไข่มุก Agoya จากญี่ปุ่น

กระจับฝังเพชรประดับพลอยกระจับฝังเพชรประดับพลอย

ชิ้นที่สองคือ "กระจับฝังเพชรประดับพลอย" ที่เจ้าของเคยเปิดตัวไปแล้วเมื่อปีพ.ศ. 2551 ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติใส่โดยคุณกำปั้น บาซู หรือคุณพีระ พานิชย์พงส์ สำหรับกระจับเพชรประดับพลอยชิ้นนี้ทำจากเพชร 7,200 เม็ด น้ำหนักรวม 441 กะรัต ตรงกลางประดับด้วยมรกตเจียระไนเม็ดเป้ง 1 เม็ด น้ำหนัก 88.54 กะรัต และเพชรรูปหยดน้ำ น้ำหนัก 14.04 กะรัตอีก 1 เม็ด กระจับเพชรเรือนนี้มิใช่เพียงกระจับเปล่าๆ แต่ยังสามารถแยกชิ้นส่วนออกมาทำเป็นเครื่องประดับสุดหรูได้อีก 12   ชิ้นไม่ว่าจะเป็นตุ้มหู จี้ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ซึ่งกระจับเพชรชิ้นนี้มีมูลค่ากว่า 9 หลักเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม >> 40 ยังแน่น "กำปั้น บาซู" เปลือยทั้งตัว นุ่งกระจับฝังเพชร มูลค่า 500 ล้านบาท

ตะปิ้งเพชรตะปิ้งเพชร

ชิ้นสุดท้ายคือ "ตะปิ้งเพชร" ซึ่งเคยเปิดตัวไปเมื่อปี 2549 ซึ่งได้รับเกียรติจากพี่ม้า อรนภาใส่เดินแบบ ตะปิ้งเพชรชิ้นนี้ประกอบด้วยพิงค์ไดมอนด์ โอ มายคัตและเพชรขาวรวมกว่า 100 กะรัต ซึ่งตะปิ้งเพชรชิ้นนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถแยกเป็นเครื่องประดับได้ทั้งหมด 5 ชิ้นคือจี้ เข็มกลัด สังวาล เนคไท และสายคาดเอว โดยไม่ต้องทำการตัดหรือต่อส่วนใดเลย สำหรับตะปิ้งเพชรชิ้นนี้มีมูลค่ามากถึง 30 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม >> "ม้า อรนภา" ชัดเจนไม่มีอะไรจะตอบ ดราม่า "เมจิกสกิน" พอแล้ว

พร้อมยังมีการประมูลเครื่องประดับชิ้นพิเศษเพื่อที่จะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ร่วมทำบุญสมทบทุน จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาครเพื่อเป็นการให้แขกที่มาร่วมงานได้ทำบุญรับบุญด้วยกันอีกด้วย

 

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดกรุเพชร “ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ” 3 ชิ้นเด่น “ตะปิ้ง กระจับ ศิวลึงก์ ” มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook