ชวนเพื่อนสาวไปถ่ายรูป นั่งจิบชาดอกไม้หอมๆ ยามบ่าย ในราคาหลักร้อย

ชวนเพื่อนสาวไปถ่ายรูป นั่งจิบชาดอกไม้หอมๆ ยามบ่าย ในราคาหลักร้อย

ชวนเพื่อนสาวไปถ่ายรูป นั่งจิบชาดอกไม้หอมๆ ยามบ่าย ในราคาหลักร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจิบชายามบ่าย หรือ "Afternoon Tea" อาจจะฟังดูเป็นวัฒนธรรมที่หรูหราไกลตัวของใครหลายคน แต่เมื่อได้ลองมานั่งทิ้งตัวและดื่มด่ำไปกับสุนทรียรสแห่งการดื่มชายามบ่ายที่อวลไปด้วยเสน่ห์ดอกไม้นานาพรรณในเทศกาล "High Tea Jubilee 2018" ณ ย่านราชประสงค์ ในวันนั้น ก็ทำให้เราติดอกติดใจกลิ่นหอมๆ ของชายามบ่ายในวันนั้นไม่รู้ลืม

เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนคงชื่นชอบการแชะภาพอาหาร ขนมนมเนยที่หน้าตาดีลงโซเชียลมีเดีย ไม่แปลกใจที่สาวๆ สมัยนี้ มักสรรหาร้านเก๋ๆ ไปนั่งชิลๆ อยู่เสมอ และ Sanook! Women เอง ก็เพิ่งถูกเชิญไปนั่งจิบชาที่ เดอะเลาจน์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ แพลทินัม ประตูน้ำ โดยมี วรัษฐา บุญพิทักษ์ เชฟสาวคนเก่งที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเบเกอรี่ และมีประสบการณ์กว่า 12 ปี ทั้งในไทยและต่างประเทศ มารังสรรค์ "ชุดน้ำชาสัตตมาลี (ชาดอกไม้หอม 7 ชนิด)" ให้เราได้มีโอกาสลิ้มรสชาติกัน ขอกระซิบว่าชาเซตนี้ ถ่ายรูปขึ้นมาก!

ชุดน้ำชาสัตตมาลี (ชาดอกไม้หอม 7 ชนิด)

สำหรับชุดน้ำชาสัตตมาลีนั้น ประกอบไปด้วยขนมหวานและของทานเล่น อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง, อาลัวมะลิ, บัวหิมะถั่วทอง, มาการอง, วุ้นกรอบมะตูม, ยำสมุนไพรแซลมอน, เปาะเปี๊ยะดอกไม้ 3 สี และทอดมันกุ้งยัดไส้ชีส

โดยเชฟวรัษฐาคิดค้นเมนูนี้ขึ้นมา เพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ "บลอสซัม ที ดีไลต์" ที่อยากให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับกลิ่นและรสสัมผัสอันหอมละมุนจากดอกไม้นานาชนิดในชาพิเศษ โดยต้องการทำเมนูขนมที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติไม่ค่อยได้ทานกัน เป็นการผสมผสานกันระหว่างตะวันตกกับตะวันออก

ข้าวเหนียวมะม่วง

เมนูขนมหวาน

ยำสมุนไพรแซลมอน เปาะเปี๊ยะดอกไม้ 3 สี และทอดมันกุ้งยัดไส้ชีส

ส่วนไฮไลท์ของชุดชาจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ "ชา" ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย โดยการนำดอกไม้ต่างๆ มาตากแห้ง แล้วผสมกับชาเขียว ไม่ว่าจะเป็นบลูมมิ่งชาดอกไม้, ชากุหลาบ, ชาอัญชัน, ชาลาเวนเดอร์, ชามะลิ, ชาเก๊กฮวย และชาคาโมมายล์ ซึ่งสำหรับเราเอง ชื่นชอบชาอัญชันเป็นพิเศษ ทั้งกลิ่นและรสชาติ แค่ดื่มไม่กี่อึกก็ทำให้รู้สึกสดชื่น ตัดกับอากาศร้อนๆ ภายนอกในยามบ่ายได้ดีสุดๆ

ชาอัญชัน

โดยเชฟบอกกับเราว่า "ความพิเศษของแคมเปญนี้ คือ ชาบลูมมิ่ง หรือ ชาดอกไม้บาน  ซึ่งเหมาะกับช่วงหน้าร้อนมาก โดยเชฟได้คิดว่าเอาอะไรมากินกับชาแล้วเกิดกลิ่นหอมๆ จึงเกิดเป็นชาดอกไม้หอม 7 ขึ้นมา ซึ่งถ้าหากสั่งกลิ่นไหน ส่วนผสมของขนมก็จะมีกลิ่นของดอกไม้นั้นๆ ด้วย" ทั้งนี้ เชฟยังกล่าวเสริมอีกว่าน้ำชาเซตนี้ยังไม่มีคาเฟอีนอีกด้วย

บอกได้คำเดียวเลยว่าสาวๆ ทั้งหลาย โดยเฉพาะ Tea Lover จะต้องหลงรักในกลิ่นหอมๆ ของชุดน้ำชาสัตตมาลี ที่จะทำให้รู้สึกรีแลกซ์และสดชื่น ทั้งยังเหมาะแก่การชวนเพื่อนสาวมานั่งเม้าท์มอย นั่งกินสวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ในยามบ่ายที่ใจกลางเมืองแบบนี้อีกด้วย

ราคา: 950 บาทสุทธิ ต่อ 2 คน (รับส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพฯ)


สถานที่: เดอะเลานจ์ ชั้น 6 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ แพลทินัม ประตูน้ำ
เวลาเปิด-ปิด: 14.00 - 17.00 น. 
เบอร์โทรติดต่อ: 02-209-1700 ต่อ 8704

High Tea Jubilee 2018 @ Ratchaprasong จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายนนี้ ณ 8 ทีรูมของโรงแรมและศูนย์การค้าระดับลักซ์ชัวรี่ในย่านราชประสงค์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ We Love Ratchaprasong

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ชวนเพื่อนสาวไปถ่ายรูป นั่งจิบชาดอกไม้หอมๆ ยามบ่าย ในราคาหลักร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook