ไลฟ์สไตล์ชีวิต ตัวการก่อปัญหาสุขภาพ รู้แล้วต้องระวัง!

ไลฟ์สไตล์ชีวิต ตัวการก่อปัญหาสุขภาพ รู้แล้วต้องระวัง!

ไลฟ์สไตล์ชีวิต ตัวการก่อปัญหาสุขภาพ รู้แล้วต้องระวัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้น บางครั้งก็เกิดจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราเองโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นเราจึงรวบรวมข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมาบอกต่อกัน เพื่อจะได้ดูแลและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองให้ห่างไกลจากปัญหาสุขภาพต่างๆ มากขึ้น โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้

การใช้คอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นเวลานาน

การใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะใช้ทำงาน เล่นเกม หรือเล่นอินเทอร์เน็ต ก็ล้วนส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งสิ้น เพราะแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะทำให้เกิดปัญหาปวดตา ตาแห้ง และตาพร่ามัวได้ การใช้นิ้วกดแป้นพิมพ์บ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค และอาจเกิดอาการปวดหัวไมเกรน เนื่องจากการจ้องมองแสงหน้าจอนานๆ ได้เช่นกัน นอกจากนี้การนั่งเป็นเวลานานหรือนั่งในท่าที่ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้เกิดอาการปวดบ่า ปวดคอและหลังตามมาได้ในที่สุด

การออกกำลังกายผิดวิธี

ใครที่ชอบออกกำลังกาย ก็ต้องเช็คกันหน่อยแล้วล่ะ ว่าออกกำลังกายถูกวิธีหรือไม่ เพราะเพียงแค่ออกกำลังกายผิดวิธี ก็จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ การอักเสบตามร่างกาย หรือปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย เพราะฉะนั้นมาออกกำลังกายอย่างถูกวิธีกันดีกว่า

การเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนๆ

การเที่ยวสังสรรค์ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่มีแทบทุกคน เพราะหลังจากทำงานเหนื่อยๆ ก็อยากจะผ่อนคลายกันบ้างด้วยการมาปาร์ตี้กันสักหน่อย แต่รู้ไหมว่าการสังสรรค์ที่เกินพอดีก็จะนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพได้เช่นกัน โดยจะทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อน ท้องอืด แน่นท้อง และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก นั่นก็เนื่องมาจากการกินเหล้า กินเบียร์ และพวกอาหารปิ้งย่างนั่นเอง ดังนั้นควรลดการสังสรรค์ให้น้อยลงบ้าง จะได้ห่างไกลจากปัญหาสุขภาพเหล่านี้

การนั่งๆ นอนๆ อยู่แต่บ้าน

สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงาน หรือทำงานแบบสบายๆ ที่นั่งทำอยู่ที่บ้านได้ ก็มักจะมีพฤติกรรมการนั่งๆ นอนๆ อยู่กับที่โดยไม่ค่อยได้ขยับร่างกายหรือออกกำลังกายมากนัก จนกระทั่งเกิดปัญหาสุขภาพตามมาในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความอ้วน ข้อเสื่อม กล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือเสี่ยงต่อการเป็นอัมพฤตอัมพาต เป็นต้น เพราะฉะนั้นใครที่ต้องนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน ก็อย่าได้คิดชะล่าใจว่าจะไม่เกิดอาการป่วยเลยเชียว

เห็นไหมว่า ปัญหาสุขภาพไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการป่วยเท่านั้น แต่ยังเกิดจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของตนเองได้อีกด้วย ดังนั้นมาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตนเองใหม่ เพื่อการมีสุขภาพที่ดีกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook