ผลไม้บำรุงผิวใส ปลุกความสดชื่น กินรับวันอากาศร้อนได้อย่างสุดฟิน

ผลไม้บำรุงผิวใส ปลุกความสดชื่น กินรับวันอากาศร้อนได้อย่างสุดฟิน

ผลไม้บำรุงผิวใส ปลุกความสดชื่น กินรับวันอากาศร้อนได้อย่างสุดฟิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนหรือช่วงวันที่สภาพอากาศร้อน คือช่วงที่สาวๆ หลายคนมักมีความกังวลกับปัญหาของสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวคล้ำเสีย หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถหยุดได้ด้วยการทานผลไม้ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนของผิวพรรณ เพราะผลไม้บางชนิด ยิ่งทานยิ่งทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดี และที่สำคัญคือช่วยทำให้ผิวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

แตงโม

ในช่วงหน้าร้อน ผลไม้ยอดฮิตที่หลายๆ คนเลือกทานเพื่อดับร้อนก็คงหนีไม่พ้นแตงโม เพราะแตงโมคือผลไม้ที่ให้ความสดชื่นแก่ร่างกายอย่างมาก อีกทั้งร่างกายยังได้รับความชุ่มชื่นเสมือนได้รับน้ำในปริมาณร้อยละ 92 เลยทีเดียว นั่นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อความต้องการของผิว และที่สำคัญยังอุดมไปด้วยสารไลโคปีนและวิตามินเอ ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณของคนเรามีสุขภาพดี

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่ถือเป็นผลไม้ที่ให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา รวมทั้งช่วยทำให้ผิวพรรณของคนเราดูสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือมันช่วยลดความหมองคล้ำบนผิวและปรับสีผิวให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมพร้อมทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่มีหน้าที่กำจัดสารพิษออกจากร่างกาย

บลูเบอร์รี่

แม้จะเป็นผลไม้ที่มีขนาดเล็ก แต่ประโยชน์ที่มีอยู่ในผลไม้ชนิดนี้ไม่เล็กแน่นอน เพราะบลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใย วิตามินเอ วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญต่อการบำรุงร่างกายและผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ช่วยชะลอการเกิดอนุมูลอิสระที่จะนำไปสู่การสร้างความเสียหายให้กับผิวหนังจนทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน และทำให้เกิดปัญหาสิว รวมทั้งริ้วรอยได้

กีวี

หากใครที่มองหาผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีในปริมาณที่มากกว่าส้ม แนะนำให้ทานกีวีกันเลย เพราะกีวีถือเป็นแหล่งของสารวิตามินซี อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวของคนเรามีความกระชับและแลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นหากแต่กีวียังอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีหน้าที่คอยบำรุงผิวและยังเป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยและสิวบนใบหน้าอีกด้วย

อยากมีผิวสวยใสสุขภาพดีในหน้าร้อน ไม่ต้องลงทุนซื้อครีมบำรุงราคาสูงเสมอไป เพราะเพียงแค่ฉลาดเลือกทานผลไม้ที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งสารอาหารชนิดอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอกก็ทำให้สาวๆ มีผิวพรรณที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook