รวม 7 วิธีแก้ปัญหาใส่ส้นสูงแล้วน่องโต!

รวม 7 วิธีแก้ปัญหาใส่ส้นสูงแล้วน่องโต!

รวม 7 วิธีแก้ปัญหาใส่ส้นสูงแล้วน่องโต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าส้นสูงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มยอดฮิตที่สาวๆ ขาดไม่ได้เลยนะคะ อยากจะสูงเพรียวกี่นิ้วก็ช่วยได้ แต่ปัญหาใหญ่คือไม่ใช่ทุกคนที่จะใส่แล้วสวย บางคนใส่แล้วน่องปูด น่องโตอย่างกับนักมวย //กรี๊ดดดดดดด แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะซิส ยังไม่ต้องทิ้งรองเท้าส้นสูงคู่โปรดเพียงเพราะใส่แล้วน่องโต เพราะเรามีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ มาฝากกันแล้วค่า

เลี่ยงใส่รองเท้าที่ส้นสูงมากๆ

ยิ่งสูงยิ่งหนาว น่องยิ่งปูดนะคะ สาวๆ ต้องยอมรับว่ารองเท้าส้นสูงบางแบบไม่เหมาะกับการใส่ใช้ชีวิตประจำวัน ประเภทที่สูงเกิน 5 นิ้วขึ้นไปเนี่ย เหมาะกับการออกงานเดินนวยนาดสวยๆ มากกว่านะจ๊ะ สำหรับสาวที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงทุกวันจริงๆ เราขอแนะนำว่าใส่สัก 3-4 นิ้วจะสวยกำลังดี สามารถเดินและวิ่งได้ไม่ลำบากจนเกินไปค่ะ

ปวดขาก็พักบ้าง ไม่ควรเดินทั้งวัน

เวลาใส่รองเท้าส้นสูง กล้ามเนื้อตั้งแต่บริเวณน่องลงไปจะถูกใช้งานหนักมากกว่าปกติ และยิ่งใส่รองเท้าที่ส้นสูงมากเว่อร์ก็ยิ่งสร้างภาระให้กับกล้ามเนื้อด้วย เพราะงั้นระหว่างวันก็ไม่แปลกที่จะรู้สึกเมื่อยหรือปวดขา สิ่งที่ควรทำคือการพักขาจ้ะ กล้ามเนื้อจะได้ผ่อนคลาย ไม่แข็งเกร็งจนขึ้นเป็นก้อนดูน่ากลัวนะ

ออกกำลังกายลดน่อง

เชื่อว่าสาวหลายคนพอเห็นว่าต้องออกกำลังกายคือส่ายหน้าหนีรัวๆ อยากจะบอกว่าทำเถอะซิส ขาจะได้สวย เวลาใส่ส้นสูงแล้วน่องปูดเนี่ย เป็นเพราะกล้ามเนื้อตรงนั้นมันถูกใช้งานมากเกินไปหรืออาจจะถูกใช้งานแบบผิดวิธี การออกกำลังกายช่วยลดได้และทำได้ง่ายมากคือการเล่นพิลาทิสค่ะ

 

ท่าของพิลาทิสที่ช่วยลดน่องโตท่าแรก ให้เริ่มจากนอนหงายและงอเข่าขึ้นในอากาศ จากนั้นเหยียดขาขึ้นตรงค้างบนอากาศสักพัก เสร็จแล้วทำซ้ำให้ครบ 20 ครั้งค่ะ ท่าที่สอง ยังนอนหงายอยู่เหมือนเดิม ให้ยกขาขึ้นงอเข่าแล้วกางออกด้านข้าง จากนั้นค่อยยกขาขึ้นชี้ฟ้าในท่าเดิม ทำ 20 ครั้งค่อยพักขาค่ะ ท่าที่สาม เป็นการยกขาและกางขาออกด้านข้างค้างเอาไว้ จากนั้นค่อยหุบขามาไขว้กันในอากาศค่ะ ทำซ้ำ 20 ครั้งค่อยพักขาค่า

ใช้ปลอกรัดลดน่อง

ใครขี้เกียจออกกำลังกายวิธีนี้เวิร์คมากซิส ปลอกรัดลดน่องใช้งานง่ายมาก แค่ใส่รัดน่องเอาไว้แล้วไปทำกิจกรรมอื่นๆ ได้เลยค่ะ เค้าช่วยกระชับกล้ามเนื้อและช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด บางประเภทจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันด้วย ใส่เป็นประจำสม่ำเสมอช่วยให้ขาเรียวขึ้นได้นะ

ใส่กางเกงหรือกระโปรงเพื่อพรางขา

ถ้าอยากจะแก้ปัญหาน่องโตตอนใส่ส้นสูงในทันที วิธีที่เร็วที่สุดคือการเลือกใส่เสื้อผ้าเพื่อพรางหุ่นและขาให้ดูสมส่วนค่ะ กางเกงที่ไม่รัดรูปช่วยได้ อาจจะใส่กางเกงขากระบอกกับรองเท้าส้นสูง หรือใครอยากใส่กระโปรงให้เลือกแบบชายผ้าพลิ้วๆ ไม่รัดรูป เพราะยิ่งใส่อะไรที่รัดรูปเนี่ย จะเป็นการเน้นร่างกายส่วนนั้นให้ชัดขึ้น ทีนี้ขาเหมือนนักมวยมาเองแน่ค่ะ

หยุดใส่ส้นสูงสักพัก

บางคนลองมาหลายวิธีแล้วน่องโตๆ ก็ไม่ลดลงสักที แสดงว่ากล้ามเนื้อส่วนนั้นใช้งานหนักจริงๆ แนะนำว่าให้หยุดใส่ส้นสูงไปสักพักจะดีกว่าค่ะ เปลี่ยนมาใส่รองเท้าที่ส้นเตี้ยลงสักพักจะช่วยให้กล้ามเนื้อได้พักผ่อน น่องจะได้ไม่โตด้วยนะจ๊ะ

ทำศัลยกรรมลดน่อง

เดี๋ยวนี้อยากจะมีขาสวยไร้น่องปูดง่ายๆ ทำศัลยกรรมได้เลยค่ะ ซึ่งศัลยกรรมน่องก็มีหลายแบบ อย่างแรกคือแบบฉีดโบท็อกซ์ แต่จะมีผลข้างเคียงที่อาจทำให้เดินลำบากไปสักพักนะคะ เพราะโบท็อกซ์จะเข้าไปละลายกล้ามเนื้อให้ขนาดเล็กลง อีกแบบที่ฮิตก็คือผ่าตัดกล้ามเนื้อน่องไปเลย ได้ผลแบบถาวร แต่ก็เสี่ยงที่น่องสองข้างจะไม่เท่ากัน ซึ่งสาวๆ อยากจะทำแบบไหนก็สามารถปรึกษาคุณหมอได้เลยจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook