หลังม่านเมืองคานส์ "ป้อม วินิจ" เสกสวยส่ง "ชมพู่ อารยา" ไร้ที่ติทุกลุค

หลังม่านเมืองคานส์ "ป้อม วินิจ" เสกสวยส่ง "ชมพู่ อารยา" ไร้ที่ติทุกลุค

หลังม่านเมืองคานส์ "ป้อม วินิจ" เสกสวยส่ง "ชมพู่ อารยา" ไร้ที่ติทุกลุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนเบื้องหลังสร้างความสวยให้ "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ในงานระดับโลก บนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ มาเป็นปีที่ 4 แล้ว ด้วยฝีมือขั้นเทพของ "ป้อม วินิจ บุญชัยศรี" เมคอัพอาร์ทติสชื่อดังขวัญใจซุปตาร์ กับการแต่งหน้าให้สวยออร่าเจิดจรัสมาหลายหน้าจนนับไม่ถ้วน และในปีนี้ ชื่อของ "ป้อม วินิจ" ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอีกเช่นเคยกับหลากลุคของแม่ชม ที่นอกจากชุดและเครื่องประดับราคาหลายล้านบนร่างแล้ว เมื่องมองไปที่ใบหน้าพลังแห่งเมคอัพ สามารถสะกดสายตาให้ไม่อาจละไปได้เลย

>>>ชีวิต ตัวตน “ป้อม วินิจ” ช่างแต่งหน้าขั้นเทพ ขุ่นแม่ของเหล่าซุปตาร์

อยากรู้ว่ากว่าจะได้เมคอัพสวยๆ บนพรมแดงแต่ละลุคของแม่ชม ใช้เวลาแค่ไหน ยากเพียงใด เบื้องหลังพรมแดงเป็นอย่างไร ตาม Sanook! Women มาล้วงข้อมูลจาก ""ป้อม วินิจ" ส่งตรงจากเมืองคานส์กันเลย

ป้อม วินิจ บุญชัยศรีป้อม วินิจ บุญชัยศรี

เตรียมตัวก่อนไปคานส์
"ไปเที่ยวนี้จริงๆ ก็เตรียมแค่เครื่องสำอาง เพราะการแต่งหน้าปีนี้อยากให้มันง่ายขึ้น สบายขึ้น แต่ทั้งหมดเราก็ยังไม่รู้ว่ามันจะแต่งอะไร ถามว่าเตรียมตัวไหม ก็เตรียมตัวพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ ต้องมีสติทุกเวลา เราไม่รู้ว่าชุดที่ชมพู่ต้องใส่จะเป็นอย่างไร ชุดปีนี้ค่อนข้างยาก มันเป็นกูตูร์ ชุดที่เราเตรียมไปเองกับชุดของดีไซเนอร์กูตูร์แตกต่างกัน มีหลายแบรนด์มากที่เขาอยากให้ชมพู่ใส่เดินพรมแดง 6 ปีที่ชมพู่เริ่มมาเมืองคานส์ และ 4 ปีที่พี่เริ่มไปแต่กต่างกันเลย

ปีแรกชุดแบรนด์ต่างๆ จะแขวนรวมอยู่ที่ห้องห้องหนึ่ง ชุดสวยๆ ดาราเบอร์ใหญ่ๆ ต้องเลือกไปหมด แต่ปีนี้ไม่ต้องไปที่ห้องนั้นแล้ว เราอยู่ที่ห้องของเรา เพราะแบรนด์ดังๆ ระดับโลก จะส่งมาให้ชมพู่เลือก ตัวพี่ป้อมมีประสบการณ์เพียงพอที่จะรู้ว่าชุดนี้เราควรจะใส่อะไรลงไปให้น้อง แล้วชมพู่ก็ไว้ใจเรา"


ทุกลุคคือจัดเต็มและดีที่สุด
"พี่ป้อมชอบทุกลุค ทุกลุคที่แต่ง ไม่ได้แต่งเพื่อตัวเอง หรือเพื่อให้คนมาชมว่าเราแต่งหน้าสวย เรามาในฐานะเป็นพรีเซ็นเตอร์ของลอรีอัล เราต้องคำนึงถึงเวลาแต่ง ถ้าชมพู่แต่งแบบนี้ สาวไทยจะสามารถแต่งตามได้ไหม เราจะแต่งหน้าในแบบที่ให้คนไทยสามารถแต่งตามได้ ทุกอย่างที่เราแต่งใช้แบรนด์ลอรีอัลทั้งหมด มันจะแตกต่างกับการแต่งหน้าที่กรุงเทพ ที่เราสามารถใช้แบรนด์อะไรแต่งก็ได้ ปีนี้รู้สึกง่าย ลิปสติกทาแล้วมันเข้ากับเสื้อผ้าแทบทุกชุด แค่บำรุงผิวแล้วแต่ง พยายามพรีเซนต์ให้มันหลากหลาย ปีนี้สดใสมากกว่าเดิม เทรนด์การแต่งหน้าปีนี้เหมือนจะเยอะแต่ก็ไม่เยอะ มันจะน้อยก็ไม่น้อย เราต้องสร้างความโดดเด่น สร้างจุดเด่น พี่ป้อมชอบทุกลุคที่ทำมา" 

ชมพู่ อารยา ตัวแม่เรื่องแฟชั่น
"ชมพู่เวลาเลือกเครื่องประดับกับเสื้อผ้าต้องยอมรับเลยเพราะเขาเป็นตัวแม่ของวงการแฟชั่น เพราะฉะนั้นหน้าผม เครื่องเพชร ถ้าทำไม่ดีก็จะดูเป็นลิเกไปเลย โดยเฉพาะชุดกูตูร์ การแต่งหน้าต้องเข้าใจง่าย ต้องดีไซน์การแต่งหน้าให้เข้ากับเครื่องประดับ เสื้อผ้าแต่ละลุคต่างกันหมด แบรนด์ดังๆ ส่งมาเยอะตัวหนึ่งเป็นล้านๆ ชุดกูตูร์ที่ชมพู่ใส่เดินพรมแดง ตัวหนึ่งไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน เครื่องเพชรเริ่มต้นที่ 30 ล้านเลยในแต่ละวัน พี่ป้อมต้องแต่งหน้าให้ดูเลอค่า ฟีดแบคที่นี้ดีมาก ดารามาเยอะจริง แต่แมกกาซีนชื่อดังของที่นี่ก็ลงข่าวชมพู่ทุกวัน ลงกับดาราตัวแม่มากมาย เราทำงานตรงนี้มา 30 ปี พี่ป้อมบอกเลยชมพู่มาไกลมาก"

ระยะเวลาในการแต่งหน้าแต่ละลุค
"พี่ป้อมใช้เวลาแต่งหน้าไม่นาน เพราะเวลามีค่อนข้างจำกัด มันเป็นตารางหมด แต่งไปต้องมีคนมาถ่ายรูปตลอด สมาธิต้องหนักแน่นยิ่งกว่าภูเขา เราต้องดูเสื้อผ้า มองให้ออก เขาเล่าเรื่องอะไรลงมาในชุดนี้ แต่งหน้าให้เข้ากับชุด เพราะเสื้อผ้าจะบอกเรื่องราว มันเป็นงานศิลปะ พี่ป้อมใช้เวลาในการแต่งหน้าไม่ถึงชั่วโมง แต่บางลุคก็ต้องคิดเยอะ ชุดของแบรนด์ Ashi ที่เป็นขนก็ยากพอสมควร เราก็ปรับๆ ไป น้องชมพู่เป็นมือโปรจริงๆ ทางแบรนด์ต่างๆ รักเขามาก เพราะเขาพรีเซนต์พวกเครื่องเพชร หรือเสื้อผ้าได้ดีจริงๆ "

การเป็นคุณแม่หลังคลอด ไม่ได้ทำให้ชมพู่โทรมลงเลย
"แทบจะไม่มีอะไรโทรมเลย น้องชมพู่สวยขึ้นกว่าตอนไม่มีน้องด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่ไม่ได้พัก หลังจากคลอดลูกเดือนหนึ่งก็ทำงานปกติ ก่อนคลอดก็ทำงานจนคลอด ตื่นเช้ามาปั้มนม ต้องยอมรับเลยว่าชมพู่เป็นคนมีวินัยในการดูแลผิว ทำความสะอาดดีมาก พี่ป้อมแต่งหน้าน้องมาต้องแต่อายุ 18 เราไม่เคยเจอชมพู่ในสภาพที่ไม่พร้อมเลย 

มันจะมีบ้าง ที่หน้าชมพู่จะเหนื่อยหน่อย เพราะลงเครื่องบินมาก็เริ่มงานเลยไม่ได้หยุด ตารางแน่นมาก ไม่ได้เดินเฉพาะพรมแดง ภารกิจปั้มนมลูกก็ต้องทำ อีเว้นท์ก็ต้องไป"



หน้าผมมาพร้อมความลงตัว

"พี่ทำงานจนไม่คิดว่ามีทีเด็ด เพราะเราทำจนชินแล้ว ยกความดีให้พี่เอกช่างผมเพราะเขาครีเอทลุคได้ดีมาก อย่างลุคผมยาว ปล่อยตรง คนชอบมาก เพราะชมพู่ไม่เคยทำผมทรงนี้บนพรมแดง"



ความประทับของ ป้อม วินิจ ที่เมืองคานส์
"การทำงานคือการเรียนรู้ สิ่งที่พี่ป้อมได้จากการมาเมืองคานส์ทั้งหมด 4 ปี ย้อนไปในปีแรก ชมพู่ต้องแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าของที่นี่ เขาจะไม่ให้คนนอกมายุ่งเกี่ยว แต่ชมพู่มั่นใจในตัวพี่ป้อม พี่ทำเรื่อง จนต้องรอทางแบรนด์ตอบรับ มีชมพู่และอีกไม่กี่คน ที่มีช่างส่วนตัวมาแต่งหน้าให้ คนอื่นไม่ว่าจะดังมาจากไหนต้องใช้ช่างแต่งหน้าของแบรนด์ลอรีอัล

ขอบคุณชมพู่ที่ผลักดันพี่ให้ได้มาแต่งหน้าเขาด้วย เรามาทำงาน เราได้เห็นการทำงานของต่างชาติ ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่สุดยอดเรื่องแฟชั่นการแต่งหน้า มันช่วยเพิ่มวิทยายุทธให้เรา สิ่งที่สำคัญมากกว่าฝีมือการแต่งหน้าก็คือมุมมองของเรา ทำให้เรามีประสบการณ์ ให้เรามาไกลขนาดนี้

ทุกวันนี้เราทำแค่อยากให้คนสวยด้วยฝีมือเรา บางคนมีอาจจะมีโอกาสได้มาเที่ยวมาทำงาน แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย มันสอนเราทุกอย่างในการทำงาน ความเป็นมืออาชีพ การเป็นระดับโลก เราไปถ่ายวิดีโอ ชมพู่ก็เข้าตากรรมการ วิดีโอที่เราทำเป็น All Day ได้ขึ้นใน ig ของลอรีอัลใหญ่ด้วย ทีมงานทุกคนดีใจมาก"



กดดันไหมกับความคาดหวังของคนไทยที่ต้องการเห็นความปังในเมคอัพแต่ละลุค?
"ไม่กดดัน เพราะหน้าชมพู่เราหันหลังแต่งยังได้เลย เรารู้มุมหน้าของเขา ปีนี้มันประสบความสำเร็จมากกว่าปีที่ผานมา ชมพู่สวยสดใส มีพลังบวกมากขึ้น พี่ป้อมสบายๆ มาก เพียงแค่ตอนทำงานเราก็เครียดบ้างในเรื่องเวลา ตอนช่วยกันใส่ชุด สิ่งที่ผ่านมา 3 ปี อะไรที่ควรจะทำ ควรจะปรับเราก็นำมาใช้ ปีหน้าเรารู้แล้ว ว่าจะทำอะไร มีทิศทางของเรา" 


เบื้องหลังความงาม
แต่งหน้าต้องเผื่อเวลา เพราะน้องต้องรีบปั้มนม วันที่ไปเมืองคานส์เป็นช่วงวันครบรอบแต่งงานของชมพู่ เขาก็จะคิดถึงสามี  คิดถึงลูก แต่งหน้าไปชมพู่ก็วิดีโอคอลหาสายฟ้า พายุ ไปด้วย น่ารักแฮปปี้ 
 



เทรนด์แต่งหน้าโลกตอนนี้เป็นอย่างไร
"เบาลง น้อยลง ถ้าจะมีสีก็แค่จุดจุดเดียว อะไรเด่นก็ให้เด่นแค่จุดเดียว หรืออถ้าจะเด่นหลายอย่างก็ต้องให้เป็นเรื่องเดียวกัน ไม่ใช่หนักไปหมด ที่สำคัญผิวหรือการแต่งหน้าต้องคลีน สบายๆ ผิวสดใส อย่างคิ้วเป็นขนคิ้วจริงมากขึ้น จะสีสันอะไรก็แล้วแต่แต่คิ้วต้องดูเป็นธรรมชาติ วิธีการเขียนคิ้วของพี่ป้อม ก็ง่ายๆ ขนคิ้วมันต้องเข้มกว่าสีที่เราเขียนไป เขียนคิ้วให้ดูเยอะๆ ฝรั่งชอบอะไรที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่เป็นดินสอเขียน"

 

>>>ซูมให้เต็มตา เก็บตก 11 ลุคดาราไทยเดินพรมแดง ณ เมืองคานส์ 2018

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ หลังม่านเมืองคานส์ "ป้อม วินิจ" เสกสวยส่ง "ชมพู่ อารยา" ไร้ที่ติทุกลุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook