5 เหตุผลที่เราควรมัดผมหลวมๆ เวลานอน

5 เหตุผลที่เราควรมัดผมหลวมๆ เวลานอน

5 เหตุผลที่เราควรมัดผมหลวมๆ เวลานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นปัญหาประจำเลยนะคะกับการนอนและผมยาวที่สาวๆ หลายคนต้องเคยเจอเลย แต่ก็ไม่อยากมัดผมนอนสักเท่าไหร่ เพราะกลัวการมัดผมจะทำให้ผมร่วง ซึ่งเป็นการมัดที่ผิดนะคะ ถ้าใครมัดผมแน่นเกินไป ยิ่งมัดตอนผมเปียก ยังไงก็ผมร่วงแน่นอนค่า

ดังนั้นลองเปลี่ยนกันเลยค่ะ มามัดผมหลวมๆ เป็นผมบันก่อนนอนจะดีกว่า ผมไม่ร่วงแถมยังดีกับสาวๆ เองด้วยน้า แต่จะดียังไง เรามี 5 เหตุผล ที่ควรมัดผมบันหลวมๆ นอนมาฝากกันค่ะ

1. ช่วยทำให้ผมไม่ปรกหน้าเวลานอน


ยิ่งใครผมยาว ยิ่งน่ารำคาญเลยนะคะ เวลานอนแล้วตื่นมาผมรกหน้ารกตาไปหมด จะพลิกซ้ายพลิกขวา ก็ยิ่งทำให้ผมปัดหน้าไปหมด การมัดผมหลวมๆ เป็นบันสูงจะช่วยเก็บผม ทำให้ผมไม่รกหน้าก็นอนสบายขึ้นได้ค่า


2. ช่วยป้องกันสิว


เส้นผมของเราหากไม่สระผม แล้วปล่อยให้รกหน้ารกตาเวลานอนด้วยแล้ว น้ำมันที่อยู่ตามเส้นผมและสิ่งสกปรก ฝุ่นต่างๆ ที่ติดตามเส้นผมมา ก็สามารถเกาะหน้าทำให้เกิดการอุดตัน จนเป็นสิวได้นะคะ

ถ้าเรารวบผมสูง แล้วมัดหลวมๆ จะทำให้เส้นผมไม่ลงมารกหน้ารกตา ก็ทำให้ใบหน้าของเราตอนนอนไม่ต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกและน้ำมันบนเส้นผม ช่วยหลีกเลี่ยงสาเหตุของการเกิดสิวได้ค่า


3. ป้องกันไม่ให้ผมพันกัน


ยิ่งผมยาวแล้วปล่อยผมนอน เวลาตื่นนอนมาหลายคนยิ่งหงุดหงิดกันเลยนะคะ ว่าผมพันกันยุ่ง ต้องเสียเวลาหวีนานมากกว่าจะได้ทรงผมเดิม แต่ว่าการมัดผมหลวมๆ ก่อนนอน จะช่วยจัดทรงเส้นผมให้อยู่เป็นระเบียบด้วยการมัด ทำให้การนอนตอนกลางคืน เราจะพลิกตัวแค่ไหน ก็ไม่ทำให้ผมยุ่งและพันกันได้ค่า


4.ช่วยให้นอนหลับได้สบายขึ้น


การรวบผมหลวมๆ จะช่วยกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนมาเลี้ยงสมองได้ดีนะคะ และการที่หนังศรีษะตึงจากการมัดที่ไม่แน่นเกินไป ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดด้วย เมื่อไม่รู้สึกอึดอัดและเลือดไหลเวียนได้ดี ก็จะทำให้สาวๆ ผ่อนคลายและหลับได้สบายขึ้นค่า


5.ตื่นขึ้นมาพร้อมกับผมสวย

นอกจากช่วยให้ผมไม่พันกัน ไม่ทำให้ผมรกหน้ารกตาตอนนอนแล้ว เวลาเช้าที่ตื่นขึ้นมา พอปล่อยผมแล้วสางออกเบา ก็ทำให้ได้ทรงผมลอนสวยๆ แบบเป็นธรรมชาติได้อีกน้า ไม่เสียเวลาเซ็ตทรงผมเลยล่ะ

ได้รู้วิธีมัดผมที่ถูกต้อง คือการมัดผมบันสูงหลวมๆ และข้อดีของการมัดผมนอนกันแล้วนะคะ ใครที่ไม่อยากเสียเวลาเซ็ตทรงผมตอนเช้า ก็ทำตามกันได้เลยค่า มันดี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook