เปิดเคล็ดลับเด็ด วิธีเขียนคิ้วเรียงเส้น ติดทนทั้งวัน จาก กระแต อาร์สยาม

เปิดเคล็ดลับเด็ด วิธีเขียนคิ้วเรียงเส้น ติดทนทั้งวัน จาก กระแต อาร์สยาม

เปิดเคล็ดลับเด็ด วิธีเขียนคิ้วเรียงเส้น ติดทนทั้งวัน จาก กระแต อาร์สยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเครื่องหน้าที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิง คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของคิ้ว ไม่ว่าจะเป็นคิ้วบาง คิ้วน้อย คิ้วโล้น ไม่มีขนคิ้ว แต่ละคนก็ต่างหาสารพัดวิธี ทั้งใช้ดินสอเขียนคิ้ว สักคิ้วหรือปลูกขนคิ้วให้ได้คิ้วที่เป็นธรรมชาติ  

และถ้าพูดถึงคิ้วดารา ชื่อของ กระแต อาร์สยาม นักร้องสาวหน้าคม หุ่นเป๊ะ จะต้องติดอันดับดาราที่มีคิ้วเรียวสวย จนมีร้านสักคิ้วแอบขโมยรูปไปเป็นแบบ ทั้งที่จริงคิ้วที่เห็นแม่ให้มาล้วนๆ 

วันนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสเจอกับ กระแต อาร์สยาม เลยต้องแอบล้วงเคล็ดลับการแต่งหน้า พร้อมเปิดกระเป๋าใบโปรดดูซิว่า แต่ละวันเธอพกอะไร จะมีไอเท็มไหนที่น่าสอยตามบ้าง มาส่องกันเลยค่ะ

1. กระเป๋าแบรนด์ Keb Satang ราคา 6,995 บาท กระเป๋าฮวงจุ้ย เป็นกระเป๋าหนังแท้ที่ทำสีตามโฉลกแต่ละวันของเจ้าของ ปกติชอบสะพายเป้ Louis Vuitton

2. พาเลทอายแชโดว์ของ Tarte  เป็นอันที่ใช้ประจำ อันแรกจะเป็นพาเลทแต่งตา จะชอบแต่งตาสีโทนอุ่นๆ แดงๆ เป็นสีที่กำลังมา ส่วนอีกพาเลทจะชอบใช้สีน้ำตาลมาทำเฉดดิ้ง เขียนคิ้ว ทากรอบหน้าก็ได้ 

3. แป้งฝุ่นอัดแข็งของ Gucci เวลาอยากแต่งหน้าแบบใสๆ จะไม่ใช้แป้งผสมรองพื้น มันจะดูหนาเกินไป ตัวนี้เนื้อแป้งเนียนละเอียด เบา ไม่หนักผิว

4. คุชชั่น Chanel Les Beiges Gel Foundation อยากได้ผิวโกลว์ ดูสุขภาพดี ตัวนี้ใช้ดีเลยค่ะ

5. แว่นกันแดด Nv-envy ที่จริงมีแว่นหลายทรง แต่ที่เลือกสีนี้เพราะเข้ากับชุดวันนี้สีเขียว ที่ต้องพกแว่นกันแดดก็เพราะว่าเวลาไม่แต่งหน้าก็ใส่บังได้

6. กระเป๋าสตางค์แบรนด์ Keb Satang ราคา 2,499 บาท สีนี้จะตรงกับวันเกิดแตเลยค่ะ

เครื่องสำอางที่ต้องใช้ก่อนออกจากบ้าน

1. คุชชั่น เพราะเวลาทาคุชชั่นแล้วดูผิวดี แต่ต้องเป็นวันสบายๆ ไปเดินเล่นห้าง ถ้าขึ้นเวทีคุชชั่นไม่อยู่ ไหลเลยค่ะ

2. ปัดแก้ม ให้มันชมพู ใสๆ ไม่ซีด

3. ลิปทินท์ รู้สึกว่าผู้หญิงเวลามีปากอมชมพูแล้วมันน่ารักดี


เทคนิคการแต่งหน้าให้หน้าเรียวสวย


"ปกติเป็นคนไม่มั่นใจเวลาเปิดหน้า แต่เวลาเปิดถ่ายรูปออกมาดูโหงวเฮ้งดี เวลาแต่งหน้าก็จะเน้นเฉดดิ้งที่กรอบหน้าให้มีโครง อย่างเวลาออกคอนเสิร์ตส่วนมากจะไปต่างจังหวัด จะต้องแต่งหน้าเอง ที่จริงแต่งมาตั้งแต่เด็กแล้ว วันนี้ก็แต่งหน้าเอง"

"กระแตจะแต่งหน้า 2 แบบ อย่างแรกแต่งหน้าเหมือนไม่แต่ง เมคอัพโนเมคอัพ ใสๆ ดูไม่โบ๊ะ งานผิว เน้นลบรอย ใช้คอนซีลเลอร์ Clé de Peau Beauté ปิดจุดบกพร่อง บางทีเป็นรอบเดือนจะเป็นสิวเม็ดใหญ่ ก็จะใช้คอนซีลเลอร์ปิดนี่แหละค่ะ โชคดีที่ไม่ค่อยมีสิวเยอะเท่าไหร่ แต่จะเน้นให้หน้าชุ่มชื้น กระแตจะเจอแสงไฟบนเวที เจอแสงแดด เจอฝุ่น หน้าจะแห้ง เคล็ดลับคือ ก่อนแต่งหน้าจะทามอยเจอร์ไรเซอร์ ทาออยล์ ที่ใช้บ่อยๆ จะมี Clarins Double Serum ทาแล้วหน้าจะชุ่มชื้น และทุกครั้งที่แต่งหน้าแบบจัดเต็มจะทาไพรเมอร์ เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน ต่อด้วยทาแป้งฝุ่น อาจจะมีทาแป้งอัดแข็งที่ไม่ผสมรองพื้นบ้าง แต่จะไม่ใช้รองพื้นเลย เพื่อความใส ไม่ดูหนา"

นอกจากเรื่องการแต่งหน้าแล้ว ยังมีวิธีดูแลรูปร่างพร้อมเคล็ดลับเอวเล็ก หุ่นเป๊ะ มาฝากด้วยค่ะ

"อย่างแรกเลยคือ เรื่องอาหารการกินค่ะ ไขมันทำให้เราเอวใหญ่ ที่จริงคนเราทุกคนมีซิกแพค มีกล้ามเนื้อ แต่เพียงแค่ไขมันมาปิดบังกล้ามเนื้อ ถ้าเรากินไขมันมากๆ เนื้อส่วนเอวจะล้นออกมา ทำให้ซิกแพคไม่ขึ้น ก่อนที่จะเล่นซิกแพคต้องควบคุมอาหารก่อน และออกกำลังกายด้วยการซิทอัพควบคู่กันไปด้วย อย่างแตซิทอัพวันละ 300-400 เมื่อก่อนต่อยมวยก็จะซิทอัพเท่านี้ โชคดีตรงนี้เพราะมีพื้นฐานเป็นต่อยมวยมาก่อน โครงสร้างยังอยู่ เวลาเราเล่นอะไรนิดหน่อยก็จะขึ้นแล้ว ผู้หญิงจะขึ้นยากกว่าผู้ชาย เพราะผู้ชายจะมีกล้ามอยู่แล้ว แล้วที่ขึ้นยากแล้วหายเร็วก็ซิกแพคนี้แหละ อย่างเราเล่นจนขึ้นมา 3-4 เดือน แต่อาทิตย์หน้ากินเยอะไปสัก 3-4 วัน หายไปเลยค่ะ เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการกินด้วย แล้วถ้าช่วงไหนอยากถ่ายหุ่นสวยๆ เตรียมไปทะเล เตรียมลดเลยอาทิตย์หนึ่ง แต่ห้ามอดอาหารนะคะ เมื่อไหร่ที่อดอาหารไขมันหนาอีก เพราะว่าร่างกายจะผลิตให้เราอยู่ได้ บางคนเข้าใจว่าอดอาหารแล้วทำให้ผอมที่จริงยิ่งทำให้อ้วน ร่างกายจะผลิตพลังงานออกมาเวลาเราอด แตจะกินตลอด กินทีละนิด ไม่ปล่อยให้หิวค่ะ"

มาถึงเรื่องที่สาวๆ อยากรู้ กระแต มีเคล็ดลับการเขียนคิ้วอย่างไรให้เรียงเส้นสวยเป๊ะแบบนี้
 
"แตจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบอายแชโดว์ฝุ่น เขียนให้ได้รูปพอมีทรง ถ้าใครไม่มีคิ้วอาจจะใช้ดินสอเขียนก่อนก็ได้ แต่แตจะไม่ใช้ดินสอเพราะมีขนคิ้วแล้ว จากนั้นจะใช้มาสคาร่าปัดตั้งๆ จะใช้มาสคาร่าที่ปัดขนตาก็ได้ แต่เทคนิคคือต้องเช็ดเอาส่วนเกินออก ให้บางๆ ไม่อย่างนั้นเวลาปัดจะเป็นก้อน แตก็เลยจะปัดขนตาก่อนแล้วค่อยเอามาปัดคิ้ว วิธีนี้จะปัดยากหน่อย"

"อีกอย่างที่เป็นเคล็ดลับการเขียนคิ้วของแตคือ ใช้เจลใส่ผม Schwarzkopf ขวดสีแดง เป็นเจลใสๆ ถือว่าเป็นเทคนิคที่ช่วยให้คิ้วตั้งได้อย่างดีที่สุด เวลาเขียนจะใช้คู่กับพู่กันหัวตัด อยากให้ตั้งประมาณไหนก็จัดได้เลย ตั้งแต่หัวจนถึงปลายหางคิ้ว นอกจากขนคิ้วจะตั้งแล้วยังช่วยให้คิ้วติดทน และดูคมขึ้นด้วย ตอนแรกก็ใช้มาสคาร่าสำหรับคิ้วแต่ใช้แล้วขนคิ้วมันไม่ขึ้นแถมเป็นขุยด้วย ใช้เจลใส่ผมแบบนี้ติดทนไม่หลุดเลยทั้งวันค่ะ"

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เปิดเคล็ดลับเด็ด วิธีเขียนคิ้วเรียงเส้น ติดทนทั้งวัน จาก กระแต อาร์สยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook